Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 9. Trong thế giới viễn tưởng-Trái tim Đan-kô
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:18' 17-05-2023
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:18' 17-05-2023
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 9. TRÁI TIM DANKO
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 9. TRÁI TIM DANKO
Ảnh
Bai 9-Trong the gioi vien tuong-Trai tim Dan-ko.pptx
Ảnh minh hoạ
Ảnh
Mục tiêu cần đạt
Mục tiêu cần đạt
- Nhận biết và nêu được tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện (người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba) trong một chuyện kể. - Liên hệ, kết nối với văn bản Dòng “Sông đen”, Xưởng sô-cô-la để hiểu hơn về những chủ điểm Trong thế giới viễn tưởng. - Nhân ái, tôn trọng sự khác biệt.
Tiến trình bài học
Tiến trình bài học
1. Chuẩn bị ở nhà
2. Khởi động
3. Tri thức đọc hiểu
4. Tổng kết
Tìm hiểu chung
Tác giả
Tìm hiểu chung
Ảnh
Nhà văn Nga Maxim Gorki
1. Sắp xếp
Ảnh
Sắp xếp các sự kiện dưới đây theo đúng trình tự truyện.
2. Người kể chuyện
Ảnh
2. Người kể chuyện
Hoàn thành bài 2/ SGK theo PHT 2. Xác định người kể chuyện: thực hiện cá nhân. Vai trò người kể chuyện: thực hiện theo cặp.
2. Người kể chuyện
Ảnh
2. Người kể chuyện
- Giúp người đọc phân biệt được hai câu chuyện: câu chuyện của nhân vật tôi kể với câu chuyện của bà lão I-dec-ghin và câu chuyện về Danko mà bà lão I-dec-ghin kể cho nhân vật tôi nghe. - Giúp người đọc thấy được sự thay đổi trong cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật tôi khi nghe câu chuyện về Danko. - Giúp người đọc phân biệt hai thế giới: thế giới thực tại là câu chuyện của bà lão và nhân vật tôi; thế giới huyền ảo, tưởng tượng là câu chuyện Danko.
2. Người kể chuyện
3. Yếu tố tưởng tượng trong các văn bản truyện khoa học viễn tưởng
Hãy chỉ ra sự khác biệt về cách sử dụng yếu tố tưởng tượng trong các văn bản truyện khoa học viễn tưởng đã học và văn bản Trái tim Danko theo PBT kế bên
Ảnh
3. Yếu tố tưởng tượng trong các văn bản truyện khoa học viễn tưởng
3. Yếu tố tưởng tượng trong các văn bản truyện khoa học viễn tưởng
Ảnh
Trò chơi củng cố
Câu 1
Bài tập trắc nghiệm
Câu 1: Tác phẩm Trái tim Đan - kô của nhà văn nước nào?
A. Pháp
B. Nga
C. Anh
D. Việt Nam
Câu 2
Bài tập trắc nghiệm
Câu 2: Thể loại của Trái tim Đan - kô là gi?
A. Truyện ngắn
B. Miêu tả
C. Tự sự
D. Nghị luận
Câu 3
Bài tập trắc nghiệm
Câu 8: Phương thức biểu đạt của tác phẩm?
A. Tự sự
B. Miêu tả
C. Biểu cảm
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 4
Bài tập trắc nghiệm
Câu 4: Ngôi kể của tác phẩm?
A. Ngôi thứ 1
B. Ngôi thứ 2
C. Ngôi thứ 3
D. Ngôi kể linh hoạt
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 9. TRÁI TIM DANKO
Ảnh
Bai 9-Trong the gioi vien tuong-Trai tim Dan-ko.pptx
Ảnh minh hoạ
Ảnh
Mục tiêu cần đạt
Mục tiêu cần đạt
- Nhận biết và nêu được tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện (người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba) trong một chuyện kể. - Liên hệ, kết nối với văn bản Dòng “Sông đen”, Xưởng sô-cô-la để hiểu hơn về những chủ điểm Trong thế giới viễn tưởng. - Nhân ái, tôn trọng sự khác biệt.
Tiến trình bài học
Tiến trình bài học
1. Chuẩn bị ở nhà
2. Khởi động
3. Tri thức đọc hiểu
4. Tổng kết
Tìm hiểu chung
Tác giả
Tìm hiểu chung
Ảnh
Nhà văn Nga Maxim Gorki
1. Sắp xếp
Ảnh
Sắp xếp các sự kiện dưới đây theo đúng trình tự truyện.
2. Người kể chuyện
Ảnh
2. Người kể chuyện
Hoàn thành bài 2/ SGK theo PHT 2. Xác định người kể chuyện: thực hiện cá nhân. Vai trò người kể chuyện: thực hiện theo cặp.
2. Người kể chuyện
Ảnh
2. Người kể chuyện
- Giúp người đọc phân biệt được hai câu chuyện: câu chuyện của nhân vật tôi kể với câu chuyện của bà lão I-dec-ghin và câu chuyện về Danko mà bà lão I-dec-ghin kể cho nhân vật tôi nghe. - Giúp người đọc thấy được sự thay đổi trong cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật tôi khi nghe câu chuyện về Danko. - Giúp người đọc phân biệt hai thế giới: thế giới thực tại là câu chuyện của bà lão và nhân vật tôi; thế giới huyền ảo, tưởng tượng là câu chuyện Danko.
2. Người kể chuyện
3. Yếu tố tưởng tượng trong các văn bản truyện khoa học viễn tưởng
Hãy chỉ ra sự khác biệt về cách sử dụng yếu tố tưởng tượng trong các văn bản truyện khoa học viễn tưởng đã học và văn bản Trái tim Danko theo PBT kế bên
Ảnh
3. Yếu tố tưởng tượng trong các văn bản truyện khoa học viễn tưởng
3. Yếu tố tưởng tượng trong các văn bản truyện khoa học viễn tưởng
Ảnh
Trò chơi củng cố
Câu 1
Bài tập trắc nghiệm
Câu 1: Tác phẩm Trái tim Đan - kô của nhà văn nước nào?
A. Pháp
B. Nga
C. Anh
D. Việt Nam
Câu 2
Bài tập trắc nghiệm
Câu 2: Thể loại của Trái tim Đan - kô là gi?
A. Truyện ngắn
B. Miêu tả
C. Tự sự
D. Nghị luận
Câu 3
Bài tập trắc nghiệm
Câu 8: Phương thức biểu đạt của tác phẩm?
A. Tự sự
B. Miêu tả
C. Biểu cảm
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 4
Bài tập trắc nghiệm
Câu 4: Ngôi kể của tác phẩm?
A. Ngôi thứ 1
B. Ngôi thứ 2
C. Ngôi thứ 3
D. Ngôi kể linh hoạt
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất