Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bái 7. Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:45' 19-02-2025
    Dung lượng: 564.9 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 7. TRÌNH BÀY THÔNG TIN TRONG TRAO ĐỔI VÀ HỢP TÁC
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 7. TRÌNH BÀY THÔNG TIN TRONG TRAO ĐỔI VÀ HỢP TÁC
    TIN HỌC 9 - KẾT NỐI TRÍ THỨC
    Ảnh
    A. Khởi động
    - Giới thiệu bài
    Ảnh
    Giới thiệu bài
    - Mục tiêu
    Ảnh
    Mục tiêu:
    Sử dụng được bài trình chiếu và sơ đồ tư duy trong trao đổi thông tin và hợp tác. Biết được khả năng đính kèm tệp văn bản, ảnh, video, trang tính vào sơ đồ tư duy.
    - Khởi động
    - Khởi động: Thảo luận nhóm
    Dự án Triển lãm tin học: " Trải qua quá trình học tập môn Tin học, Chúng ta đã có những hiểu biết và tạo được những sản phẩm nào?" Đó là câu hỏi đặt ra với các bạn học sinh lớp 9A. Để tổng kết một chặng đường học tập môn Tin học, các bạn đã quyết định tổ chức Triển lãm tin học. Có rất nhiều ý tưởng về sản phẩm trưng bày trong triển lãm. Việc tổ chức một hoạt động như Triển lãm tin học cần làm việc nhóm, cần sự cộng tác của nhiều người. Có nhiều công cụ hỗ trợ thực hiện hoạt động cộng tác, trong đó có sơ đồ tư duy và bài trình chiếu.
    B. Hình thành kiến thức mới
    1. Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác
    Ảnh
    1. Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác.
    Sơ đồ tư duy và bài trình chiếu là những công cụ giúp trình bày thông tin trao đổi và hợp tác. Em hãy cho biết có thể sử dụng các công cụ này như thế nào cho việc trình bày nội dung Lược sử công cụ tính toán trong Triển lãm tin học.
    - Hoạt động 1: Sử dụng sơ đồ tư duy hoặc bài trình chiếu để chia sẻ thông tin.
    - Hình ảnh minh hoạ
    - Hình ảnh minh hoạ:
    Ảnh
    - Kết luận
    - Kết luận:
    + Em có thể sử dụng bài trình chiếu và sơ đồ tư duy trong trao đổi thông tin và hợp tác theo các cách sau: - Trình bày trực tiếp. - Chia sẻ để các thành viên khác xem độc lập. - Chia sẻ để các thành viên cập nhật độc lập. - Chia sẻ để cộng tác theo thời gian thực. + Để sử dụng hình ảnh, biểu đồ và video hợp lí, em cần chú ý: - Sử dụng đúng công cụ trực quan. - Đảm bảo chất lượng dữ liệu.
    Ảnh
    - Câu hỏi
    Hình vẽ
    - Câu hỏi:
    Em hãy chỉ ra những kiến thực về tạo sơ đồ tư duy và trình chiếu mà em cần được bổ sung để việc trao đổi, hợp tác hiệu quả?
    2. Khả năng đính kèm tệp văn abnr, ảnh, video, trang tính vào sơ đồ tư duy
    Ảnh
    Phần mềm mô phỏng pha màu có những lợi ích gì trong tìm hiểu và tập pha trộn màu theo cách thông thường? Trả lời: - Tiết kiệm tài nguyên - Tính chính xác - Xem trước kết quả - Tìm hiểu sự tương tác màu sắc - Khả năng hủy bỏ và điều chỉnh
    2. Khả năng đính kèm tệp văn abnr, ảnh, video, trang tính vào sơ đồ tư duy.
    - Sơ đồ minh họa
    - Sơ đồ minh họa:
    Ảnh
    - Kết luận
    - Kết luận:
    Có thể đính kèm tệp văn bản, hình ảnh, video, trang tính vào sơ đồ tư duy giúp trình bày thông tin đầy đủ và hiệu quả.
    Ảnh
    - Câu hỏi
    - Câu hỏi:
    Hình vẽ
    Em hãy chỉ ra các loại dữ liệu được đính kèm vào sơ đồ tư duy ở hình 7.1.
    Ảnh
    Luyện tập
    - Câu hỏi 1
    Hình vẽ
    - Câu hỏi 1:
    Em hãy nhận xét về tính hợp lí và lợi ích của những dữ liệu đính kèm trong sơ đồ tư duy ở hình 7.1 khi trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác.
    - Câu hỏi 2
    - Câu hỏi 2:
    Em hãy nêu những cách mà nhóm bạn An, Minh, Khoa sử dụng sơ đồ tư duy ở hình 7.1 trong trao đổi và hợp tác để hoàn thành công việc chuẩn bị nội dung Lược sử công cụ tính toán cho Triển lãm tin học.
    Hình vẽ
    Vận dụng
    - Vận dụng
    Ảnh
    - Vận dụng
    Câu hỏi: Em hãy tạo sơ đồ tư duy trình bày nội dung em muốn trưng bày trong triển lãm tin học. Hãy ghi ra những thông tin dạng văn bản, hình ảnh, video và trang tính cần đính kèm vào sơ đồ tư duy để minh họa chi tiết cho nội dung mà em đã chọn. Hãy chia sẻ sơ đồ tư duy với các bạn theo nhóm phù hợp với em.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 8. Thực hành: Sử dụng công cụ trực quan trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓