Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 10. Trang sách và cuộc sống-Thách thức thứ hai

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:07' 02-06-2023
    Dung lượng: 8.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 10. THỬ THÁCH THỨ HAI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 10 THỬ THÁCH THỨ HAI
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG
    Hoạt động 1
    Hình vẽ
    HOẠT ĐỘNG 1
    Tóm tắt một câu chuyện theo hình thức truyện tranh
    Tìm hiểu sản phẩm truyện tranh chuyển thể minh họa trong SGK trang 110, 111 (tóm tắt truyện ngắn Bầy chim chìa vôi của nhà văn Nguyễn Quang Thiều). Tổ chức hoạt động viết và vẽ minh họa. Viết văn bản tóm tắt câu chuyện. Chú ý: cần tham khảo các truyện tranh phù hợp với lứa tuổi và sản phẩm trong SGK để có thể tự xây dựng truyện tranh đơn giản, thú vị gắn với những chủ đề và các tác phẩm đã học, đã đọc.
    Hoạt động 2
    Hình vẽ
    Kể lại một câu chuyện đã đọc theo hình thức thơ bốn chữ hoặc năm chữ
    Tìm hiểu sản phẩm sáng tạo của các bạn học sinh được đưa vào minh họa cho phần này (bài tóm tắt truyện Gió lạnh đầu mùa bằng thơ năm chữ): tìm hiểu cả phần lời và phần minh họa hình ảnh. Tóm tắt câu chuyện một cách súc tích bằng lời văn. Sau đó, phát huy sở trường, năng khiếu để chuyển thể phần tóm tắt thành bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ. Dành thời gian chuẩn bị sản phẩm này ở nhà.
    Tóm tắt truyện
    Ảnh
    Hoạt động 3
    Ảnh
    Hình vẽ
    Viết bài văn phân tích một nhân vật văn học yêu thích trong cuốn sách đã đọc
    Hoạt động 3
    Hình vẽ
    Yêu cầu đối với bài văn phân tích một nhân vật văn học yêu thích trong cuốn sách đã đọc
    - Giới thiệu được nhân vật trong tác phẩm văn học: lai lịch, hoàn cảnh, tình huống xuất hiện và những ấn tượng ban đầu. - Chỉ ra được đặc điểm, tính cách nhân vật qua bằng chứng cụ thể: ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, tâm trạng. - Nhận xét, đánh giá nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn: biện pháp nghệ thuật, cách sử dụng hoặc nhấn mạnh những chi tiết làm rõ đặc điểm nhân vật. - Nêu được ý nghĩa của hình tượng nhân vật trong việc thể hiện chủ đề tác phẩm hoặc quan niệm đời sống của tác giả.
    Phân tích bài tham khảo
    Phân tích bài tham khảo
    Ảnh
    Phân tích bài tham khảo
    Phân tích bài tham khảo
    - Tên bài viết: Hoàng tử bé: trò chuyện để thấu hiểu và yêu thương - Giới thiệu nhân vật: Hoàng tử bé là nhân vật của nhà văn Ăng-toan đơ Xanh-tư Ê-xu-pe-ri, đã trở thành người bạn của rất nhiều bạn nhỏ
    2. Phân tích bài tham khảo
    Nghệ thuật miêu tả nhân vật
    Nghệ thuật miêu tả nhân vật
    2. Phân tích bài tham khảo
    - Hoàng tử bé được miêu tả bằng một bức vẽ minh họa trong tác phẩm “một cậu bé thật khác thường” - Theo tác giả, bức vẽ không bằng một nửa sức quyến rũ của người mẫu - Hoàng tử bé xuất hiện bất ngờ, tự nhiên bằng giọng nói nhỏ nhẹ, kì lạ
    Đặc điểm nhân vật
    Ảnh
    Ý nghĩa tượng hình nv
    Ảnh
    Ý NGHĨA TƯỢNG HÌNH NHÂN VẬT TRONG VIỆC THỂ HIỆN CHỦ ĐỀ
    Hình vẽ
    Thực hành viết
    Thực hành viết
    3. Thực hành viết
    Ảnh
    Lựa chọn đề tài
    Tìm ý
    3. Thực hành viết
    Tìm ý
    Đặt ra và trả lời các câu hỏi
    - Nhân vật xuất hiện trong cuốn sách, tác phẩm nào? - Vì sao em yêu thích nhất nhân vật? - Điều gì khiến em quyết định lựa chọn phân tích nhân vật này? - Nhân vật có những đặc điểm nào nổi bật (ngoại hình, hoạt ddộng, ngôn ngữ, suy nghĩ,..) Những đặc điểm đó cho thấy điều gì về phẩm chất giá trị của nhân vật? - Nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà bvăn có gì đặc sắc? - Nhân vật gowị cho em liên tưởng, suy nghĩ và rút ra bài học gì?
    Lập dàn ý
    3. Thực hành viết
    Lập dàn ý
    Mở bài: Giới thiệu nhân vật và nêu ngáwn gọn ấn tượng ban đầu của em về nhân vật. Thân bài: - Bối cảnh, nhưnx mows quan hệ làm nổi bật đặc điểm nhân vật. - Đặc điểm nhân vật thể hiện qua bawgf chứng trong tác phẩm - Nghệ thuật xây dựng nhân vật - Ý nghĩa hình tượng nhân vật Kết bài Nêu những bài học, suy nghĩ, ấn tượng sâu sắc mà nhân vật để lại trong tâm trí em.
    Luyện tập
    Luyện tập
    Luyện tập
    Trưng bày các sản phẩm của mình, đặc biệt đối với bài viết, các em đọc lại bài viết để tự kiểm tra dựa trên những gợi ý sau.
    - Tên nhân vật, tên sách, tác giả và các chi tiết liên quan có chính xác không? - Bằng chứng cho các đặc điểm của nhân vật và nghệ thuật xây dựng nhân vật trong truyện và phù hợp chưa - Có lỗi chín tả, dùng từ, đặt câu, tổ chức đoạn văn hay không?
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    VẬN DỤNG
    Dựa vào những kiến thức đã học trong bài viết hôm nay, em hãy lên ý tưởng khác để thực hiện sản phẩm nằm trong dự án của chủ đề Trang sách và cuộc sống.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học­
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành đoạn văn phần vận dụng
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    CHÂN THÀNH CÁM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC CON!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓