Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 11. Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:22' 12-11-2015
    Dung lượng: 18.9 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    BÀI 11 : TRÁCH NHIỆM CỦA THANH NIÊN TRONG SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HÓA- HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC I. Đặt vấn đề
    Bức thư:
    I. Đặt vấn đề Trong bức thư của đống chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gửi thanh niên, đăng trên báo nhân dân ngày 26/3/2003, với tiêu đề “Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước chính là sự nghiệp của thanh niên”, có đoạn viết “… Đất nước Việt Nam có lịch sử mấy ngàn năm, đã trải qua nhiều thế hệ góp sức dựng nước và giữa nước. Mỗi thế hệ đều có trách nhiệm với lịch sử vào thời kì mình sống và cống hiến. Bước vào thế kỉ XXI Đại hội IX của Đảng cộng sản Việt Nam đã chỉ ra phương hướng phát huy sức mạnh toàn dân tộc, tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa vì mục tiêu dân giàu, Nước mạnh, xã hộ công bằng, dân chủ, văn minh. Đại hội đã đề ra chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2001 - 2010) đưa đất nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, nâng cao rõ rệt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tạo nền tảng để đến năm 2020 đât nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại… Đó là trách nhiệm vẻ vang và cũng là thời cơ rất to lớn của các cháu, trước hết là các thế hệ tri thức trẻ đua tài cống hiến cho sự nghiệp phát triển thịnh vượng và bền vững của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân… Ý nghĩa cuộc sống của mỗi người không chỉ bó hẹp trong đời sống riêng tư mà phải vươn lên, gắn mình với xã hội, quan tâm tới mọi người, tới Tổ quốc, nhân dân. Do đó mục tiêu phấn đấu, ý nghĩa cuộc sống của lớp trẻ ngày nay là phải phấn đấu trở thành lực lượng sung kích, góp phần to lớn vào mục tiêu phấn đấu của toàn dân tộc… Cũng như các thế hệ cha anh, để có thể đảm đương trách nhiệm to lớn với lịch sử, mỗi người phải vươn lên tự rèn luyện. Thế hệ các cháu là lực lượng nòng cốt khơi dậy hào khí Việt Nam và lòng tự hào dân tộc, quyết tâm xoá tình trạng nước nghèo và kém phát triển, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá… Các cháu hãy cố gắng lao động học tập, chăm lo rèn luyện tư cách, đạo đức và sức khoẻ vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao văn hoá- khoa học, tiếp thu tinh hoa văn hoá của loài người, kế thừa và phát huy truyền thống văn hoá dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn, có cuộc sống tình nghĩa, thuỷ chung với gia đình, bạn bè, lòng biết ơn các thế hệ cha anh, có tình thương bao la với những người có số phận rủi ro… lấy việc đem lại hạnh phúc cho nhân dân, cho moị người làm niềm vui lớn, là hạnh phúc lớn cho đời mình…” Thảo luận nhóm:
    Thảo luận nhóm Nhóm 1: Trong thư đồng chí Tổng bí thư Nông đức Mạnh có nhắc đến nhiệm vụ cách mạng mà đảng đề ra như thế nào? Nhóm 2: Hãy nêu vai trò, vị trí của thanh niên trong sự nghiệp CNH – HĐH qua bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí Thư ? Nhóm 3: Tại sao đồng chí Tổng Bí thư lại cho rằng, thực hiện mục tiêu CNH - HđH đất nước là “ Trách nhiệm vẻ vang và cũng là thời cơ to lớn…” của thế hệ thanh niên ngày nay? Nhóm 4: Để thực hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Tổng bí thư đòi hỏi thanh niên phải học tập, rèn luyện những gì và như thế nào? Nhóm 1-2:
    Nhóm 3-4:
    II. Nội dung bài học
    Quan sát hình:
    II. Nội dung bài học - Quan sát các bức ảnh hãy: Mô tả hoạt động lao động của con người. So sánh cho biết hoạt động nào đem lại năng suất lao động cao hơn? 1. Công nghiệp hóa hiên đại hóa là gì ? :
    1. Công nghiệp hóa hiên đại hóa là gì ? II. Nội dung bài học 1.1. Khái niệm CNH-HĐH: CNH-HĐH là chuyển từ lao động thủ công sang sử dụng sức lao động cùng công nghệ tiên tiến, tạo ra năng suất lao động cao hơn. Nhiệm vụ của CNH-HĐH:
    1. Công nghiệp hóa hiên đại hóa là gì ? II. Nội dung bài học 1.1. Khái niệm CNH-HĐH: 1.2. Nhiệm vụ của CNH-HĐH. Quan sát hình:
    Quan sát hình:
    Cầu khỉ Cầu treo Lao độngthủ công Lao động sử dụng máy móc Ý nghĩa:
    1. Công nghiệp hóa hiên đại hóa là gì ? II. Nội dung bài học 1.1. Khái niệm CNH-HĐH: 1.2. Nhiệm vụ của CNH-HĐH. 1.3. Ý nghĩa của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước 2. Trách nhiệm:
    - Ra sức học tập văn hoá, khoa học kỹ thuật. - Tu dưỡng đạo đức, tư tưởng chính trị. - Có lối sống lành mạnh. - Rèn kỹ năng, rèn luyện sức khoẻ. - Tích cực tham gia hoạt động chính trị, xã hội. II. Nội dung bài học 2. Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước 3. Mục tiêu:
    II. Nội dung bài học 3. Mục tiêu của thanh niên Xây dựng nước ta thành một nước công nghiệp hiện đại,có cơ cấu kinh tế hợp lý, quan hệ sản xuất tiến bộ. Đời sống vật chất và tinh thần nhân dân nâng cao Quốc phòng và an ninh vững chắc. Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội . Q.S hình:
    Đặng Thuỳ Trâm Đặng Hồng Anh GS Ngô Bảo Châu Nguyễn Ngọc Trung Q.S hình:
    “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Suy nghĩ:
    Quan sát những bức ảnh trên em có suy nghĩ gì? Kết bài
    Tạm biệt:
    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ GIÁO CHÀO TẠM BIỆT !
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓