Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 11: Tổng kết tháng thực hiện phong trào “Hội vui học tập”

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:04' 25-03-2025
    Dung lượng: 690.8 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 11: TỔNG KẾT THÁNG THỰC HIỆN PHONG TRÀO “HỘI VUI HỌC TẬP”
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TUẦN 11: TỔNG KẾT THÁNG THỰC HIỆN PHONG TRÀO “HỘI VUI HỌC TẬP”
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Tổng kết tháng thực hiện phong trào "Hội vui học tập"
    1. Nghe báo cáo tổng kết và thành tích của các lớp trong tháng. 2. Đại diện các lớp phát biểu cảm nghĩ và nhận khen thưởng từ nhà trường.
    Ảnh
    Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô
    Hoạt động 1 - NV1
    Tìm hiểu các giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô.
    1. Chia sẻ về một số vấn đề có thể nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô.
    Ảnh
    Giải HĐ1 - NV1
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Giữa thầy cô và học sinh có thể có sự khác biệt về quan điểm về nhiều vấn đề như học tập, rèn luyện, cuộc sống. - Áp lực học tập có thể khiến học sinh cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và dẫn đến những hành động thiếu kiềm chế đối với thầy cô. - Một số học sinh cảm thấy áp lực khi thầy cô đặt kỳ vọng quá cao vào mình.
    Hoạt động 1 - NV2
    2. Thảo luận cách giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô.
    Ảnh
    Gợi ý: Khi phạm lỗi, chủ động nhận lỗi với thầy cô; Khi có ý kiến khác với thầy cô, bình tĩnh trình bày quan điểm của mình.
    Giải HĐ1 - NV2
    - Với vấn đề khác biệt về quan điểm: Cần học cách lắng nghe và tôn trọng quan điểm của nhau, trao đổi cởi mở và thẳng thắn để tìm ra giải pháp chung, học cách thỏa hiệp và dung hòa những khác biệt. - Với vấn đề áp lực học tập: Cần học cách sắp xếp thời gian hợp lý để học tập và nghỉ ngơi, chia sẻ áp lực học tập với thầy cô và gia đình. - Với vấn đề sự kỳ vọng của thầy cô: Cần trao đổi với thầy cô về những kỳ vọng của họ đối với mình, nỗ lực học tập để đáp ứng kỳ vọng của thầy cô.
    Hình vẽ
    Hoạt động 2 - TH1
    Ảnh
    - Tình huống 1:
    Hình vẽ
    Trả lời: Tình huống 1: Em sẽ bình tĩnh và thành thật giải thích với cô giáo lý do em chưa hoàn thành nhiệm vụ. Em sẽ thể hiện thái độ cầu thị và mong muốn được cô giáo giúp đỡ.
    Hoạt động 2 - TH2
    Ảnh
    - Tình huống 2:
    Hình vẽ
    Trả lời: Tình huống 2: Em sẽ khuyến khích Mai giải thích với thầy về lý do em chưa hoàn thành nhiệm vụ. Nếu Mai vẫn còn lo lắng, em có thể đề nghị giúp Mai giải thích với thầy.
    Hoạt động 2 - ĐV1
    2. Đóng vai nhân vật để xử lí các tình huống trên.
    Đóng vai: Tình huống 1: Hoa: "Em xin lỗi cô vì em chưa hoàn thành bài tập về nhà. Em đã cố gắng hoàn thành nhưng em gặp một số vấn đề về máy tính. Em đã thử sửa lỗi nhưng không thành công. Em có thể làm gì để hoàn thành bài tập này ạ?" Cô giáo: "Đừng lo lắng, em có thể nộp bài tập trễ một ngày. Cô sẽ giúp em sửa lỗi máy tính. Em có thể đến gặp cô sau giờ học." Hoa: "Em cảm ơn cô vì đã lắng nghe em và giúp đỡ em."
    Hoạt động 2 - ĐV2
    2. Đóng vai nhân vật để xử lí các tình huống trên.
    Đóng vai: Tình huống 2: Minh: "Mai ơi, bạn đừng buồn nữa. Bạn hãy giải thích với thầy về lý do bạn chưa hoàn thành nhiệm vụ. Thầy sẽ hiểu cho bạn." Mai: "Mình lo lắng quá. Mình không dám nói chuyện với thầy." Minh: "Đừng lo lắng, mình sẽ giúp bạn. Mình sẽ cùng bạn đến gặp thầy để giải thích. Sau đó, chúng ta cùng nhau lên kế hoạch triển khai hoạt động nhảy dân vũ." Mai: "Cảm ơn bạn nhiều. Mình biết ơn bạn vì đã giúp đỡ mình." Minh: "Không có gì. Chúng ta là bạn bè mà. Cùng nhau giải quyết vấn đề nào!"
    Hoạt động kết nối
    Ảnh
    Hình vẽ
    Chủ động giải quyết các vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô (nếu có). Lựa chọn và làm sản phẩm về "Truyền thống trường em".
    Truyền thống trường em
    Sinh hoạt lớp
    Sinh hoạt lớp:
    Nêu tên và ý nghĩa của truyền thống nhà trường mà em biết. Giới thiệu sản phẩm về "Truyền thống trường em". Triển lãm sản phẩm đã giới thiệu.
    Ảnh
    Chia sẻ của em
    + Tôn sư trọng đạo: Thể hiện lòng kính trọng, biết ơn đối với thầy cô giáo - những người đã dìu dắt chúng ta trên con đường học tập, góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện, văn minh. + Tương thân tương ái: Giúp đỡ những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các bạn được học tập và phát triển tốt nhất, xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.
    Ảnh
    Hình vẽ
    Chia sẻ của em
    + Tên sản phẩm: Truyền thống trường em - Tôn sư trọng đạo, tương thân tương ái. Nội dung: Giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của truyền thống Tôn sư trọng đạo và Tương thân tương ái của nhà trường. Nêu lên những biểu hiện cụ thể của truyền thống này trong đời sống học sinh. Chia sẻ những câu chuyện cảm động về thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường. Đề xuất những giải pháp để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp này. Hình thức: Báo cáo Video Bảng tin
    Hình vẽ
    Chia sẻ của em
    - Tổ chức một buổi triển lãm tại trường học. - Trưng bày các sản phẩm đã giới thiệu về truyền thống của nhà trường. - Mời các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh tham dự. - Giới thiệu về các sản phẩm trưng bày. - Tổ chức các hoạt động giao lưu, trò chuyện về truyền thống của nhà trường. - Khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp này.
    Hình vẽ
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    - Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 12.
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓