Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 20. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn/
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:57' 23-11-2015
    Dung lượng: 4.3 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    I. GT TÁC GIẢ – TÁC PHẨM
    1. Tác giả::
    I. GT TÁC GIẢ – TÁC PHẨM: Hồ Chí Minh (1890-1969) Người chiến sĩ cách mạng, anh hùng dân tộc, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Là nhà văn, nhà thơ lớn của Việt Nam. Là danh nhân văn hóa thế giới. 1. Tác giả: - Một số TP tiêu biểu:
    2. Tác phẩm:
    I. GT TÁC GIẢ – TÁC PHẨM: 2. Tác phẩm * Nêu xuất xứ của văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”? Bài văn trích trong Báo cáo Chính trị của Hồ Chí Minh, tại Đại hội lần thứ II (2/1951) của Đảng Lao Động Việt Nam. * Văn bản thuộc thể loại gì? Nghị luận (chứng minh một vấn đề xã hội – chính trị.) 3. Bố cục:
    I. GT TÁC GIẢ – TÁC PHẨM: 3. Bố cục * Bố cục văn bản được chia làm mấy phần? * Nội dung từng phần?

    Nêu vấn đề: “Từ đầu…… lũ cướp nước”

    => Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước.

    Giải quyết vấn đề: “Lịch sử ta …… lòng

    nồng nàn yêu nước” => Những biểu hiện

    của lòng yêu nước.

    Kết thúc vấn đề: Còn lại => Nhiệm vụ.

    II. PHÂN TÍCH VĂN BẢN
    1. Nêu vấn đề:
    II. PHÂN TÍCH VĂN BẢN 1. Nêu vấn đề * Bài văn này nghị luận về vấn đề gì? Truyền thống yêu nước của nhân dân ta. * Được thể hiện trong câu nào? Câu (1) và (2) “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta.” - Câu hỏi TL:
    II. PHÂN TÍCH VĂN BẢN 1. Nêu vấn đề * Tác giả nêu vấn đề bằng cách nào? Tác dụng nghệ thuật của cách nêu vấn đề ấy? Nêu vấn đề trực tiếp => Ngắn gọn, rõ ràng, dứt khoát. - Câu hỏi TL:
    II. PHÂN TÍCH VĂN BẢN 1. Nêu vấn đề * Tìm những động từ và phép so snh trong câu thứ 3. * Qua đó tác giả khẳng định điều gì? Động từ: kết thành, lướt qua, nhấn chìm… => Khẳng định sức mạnh của tinh thần yêu nước. 2. Giải quyết vấn đề :
    2. Giải quyết vấn đề - Truyền thống yêu nước:
    2. Giải quyết vấn đề - Truyền thống yêu nước:
    3. Kết thúc vấn đề:
    II. PHÂN TÍCH VĂN BẢN 3. Kết thúc vấn đề * Em có nhận xét gì về nghệ thuật lập luận của tác giả? Trình tự lập luận chặt chẽ, hợp lý; dẫn chứng cụ thể, phong phú, giàu sức thuyết phục. * Qua đây em cảm nhận gì về phẩm chất cách mạng của Bác Hồ? Am hiểu cuộc sống và có tầm nhìn chiến lược của vị lãnh tụ… Thảo luận nhóm:(3 phút):
    Thảo luận nhóm:(3 phút) - Dãy A: Câu 1: Vì sao nói “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” là một văn bản chứng minh mẫu mực? - Dãy B: Câu 2: Em cần làm gì để phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc? Kết bài
    Hướng dẫn về nhà:
    Hướng dẫn về nhà - Học nội dung và ghi nhớ. - Viết đoạn văn ngắn về tinh thần học tập của lớp em với cấu trúc câu: Từ …… đến… - Chuẩn bị bài: Sự giàu đẹp của tiếng Việt Đọc văn bản, trả lời câu hỏi trong SGK VBT. Tìm hiểu các dẫn chứng chứng minh tiếng Việt giàu và tiếng Việt đẹp. Tìm hiểu về nghệ thuật, phương pháp nghị luận của tác giả. Tạm biệt:
    BÀI HỌC KẾT THÚC! CẢM ƠN SỰ LẮNG NGHE CỦA THẦY CÔ VÀ CÁC EM.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓