Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chương 7. Bài 39: Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:12' 30-09-2021
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:12' 30-09-2021
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 39: TÌM HIỂU SINH VẬT NGOÀI THIÊN NHIÊN
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
CHƯƠNG VII: BÀI 39: TÌM HIỂU SINH VẬT NGOÀI THIÊN NHIÊN
Ảnh
Hướng dẫn chung
1. HƯỚNG DẪN CHUNG
1. HƯỚNG DẪN CHUNG
- Địa điểm: vườn quốc gia; - Dụng cụ theo SGK; - Quan sát theo nhóm 5 HS, chụp ảnh, ghi chép.
Ảnh
Quan sát môi trường sống, nhận biết vai trò của thực vật, động vật
2. TÌM HIỂU VỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
a) Quan sát và ghi tên các loài thực vật, động vật trong các môi trường sống khác nhau.
2. TÌM HIỂU VỀ ĐỘNG VẬT VÀ THỰC VẬT
Ảnh
- Vai trò
- Chỉ ra vai trò của các loài thực vật, động vật quan sát được.
Ảnh
- Chụp ảnh
- Chụp ảnh các loài sinh vật quan sát được.
Ảnh
Quan sát hình dạng, phân loại một số nhóm thực vật, động vật
- b)
b) Quan sát hình thái, phân loại một số nhóm thực vật và động vật
Ảnh
- Ghi chép, chụp ảnh các đặc điểm nổi bật của thực vật, động vật và phân loại các loài vào lớp/ngành phù hợp.
- Đặc điểm thích ghi
- Quan sát và ghi chép các dặc điểm thích nghi của động vật với môi trường sống.
Ảnh
- Chụp ảnh
- Chụp ảnh lại các đặc điểm nổi bật vừa ghi để làm bộ sưu tập ảnh.
Ảnh
- Thu mẫu
- Lưu ý: Việc thu mẫu động vật cần hạn chế sử dụng bắt bằng tay, tuyệt đối không để động vật cắn hoặc để lại các chất tiết của động vật dính vào người.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Làm báo cáo kết quả của buổi ngoại khóa
3. THU HOẠCH (3. THU HOẠCH)
Ảnh
BÁO CÁO SẢN PHẨM
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Nhóm thực vật và động vật nào em gặp nhiều nhất, ít nhất hoặc không quan sát thấy? Vì sao?
- Hoàn thành phiếu học tập 1
Hoàn thành phiếu học tập số 1
Ảnh
- Hoàn thành phiếu học tập 2
Hoàn thành phiếu học tập số 2
Ảnh
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Ảnh
Nhận xét sự phân bố của thực vật và động vật ở các môi trường khác nhau và độ đa dạng sinh học ở khu vực em quan sát?
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 40: Lực là gì.
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
CHƯƠNG VII: BÀI 39: TÌM HIỂU SINH VẬT NGOÀI THIÊN NHIÊN
Ảnh
Hướng dẫn chung
1. HƯỚNG DẪN CHUNG
1. HƯỚNG DẪN CHUNG
- Địa điểm: vườn quốc gia; - Dụng cụ theo SGK; - Quan sát theo nhóm 5 HS, chụp ảnh, ghi chép.
Ảnh
Quan sát môi trường sống, nhận biết vai trò của thực vật, động vật
2. TÌM HIỂU VỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
a) Quan sát và ghi tên các loài thực vật, động vật trong các môi trường sống khác nhau.
2. TÌM HIỂU VỀ ĐỘNG VẬT VÀ THỰC VẬT
Ảnh
- Vai trò
- Chỉ ra vai trò của các loài thực vật, động vật quan sát được.
Ảnh
- Chụp ảnh
- Chụp ảnh các loài sinh vật quan sát được.
Ảnh
Quan sát hình dạng, phân loại một số nhóm thực vật, động vật
- b)
b) Quan sát hình thái, phân loại một số nhóm thực vật và động vật
Ảnh
- Ghi chép, chụp ảnh các đặc điểm nổi bật của thực vật, động vật và phân loại các loài vào lớp/ngành phù hợp.
- Đặc điểm thích ghi
- Quan sát và ghi chép các dặc điểm thích nghi của động vật với môi trường sống.
Ảnh
- Chụp ảnh
- Chụp ảnh lại các đặc điểm nổi bật vừa ghi để làm bộ sưu tập ảnh.
Ảnh
- Thu mẫu
- Lưu ý: Việc thu mẫu động vật cần hạn chế sử dụng bắt bằng tay, tuyệt đối không để động vật cắn hoặc để lại các chất tiết của động vật dính vào người.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Làm báo cáo kết quả của buổi ngoại khóa
3. THU HOẠCH (3. THU HOẠCH)
Ảnh
BÁO CÁO SẢN PHẨM
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Nhóm thực vật và động vật nào em gặp nhiều nhất, ít nhất hoặc không quan sát thấy? Vì sao?
- Hoàn thành phiếu học tập 1
Hoàn thành phiếu học tập số 1
Ảnh
- Hoàn thành phiếu học tập 2
Hoàn thành phiếu học tập số 2
Ảnh
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
Ảnh
Nhận xét sự phân bố của thực vật và động vật ở các môi trường khác nhau và độ đa dạng sinh học ở khu vực em quan sát?
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 40: Lực là gì.
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất