Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:27' 14-10-2022
Dung lượng: 5.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:27' 14-10-2022
Dung lượng: 5.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 6: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ MÔN: ĐẠO ĐỨC LỚP 3
Ảnh
Khởi động
Khởi động
- Chơi trò chơi “Kể các nhiệm vụ của em”.
Ảnh
Hai đội sẽ luân phiên kể các nhiệm vụ của HS, nhiệm vụ nào đã kể rồi sẽ không kể lại, nếu kể trùng lặp sẽ không được tính.
Ảnh
Khám phá
1. Tìm hiểu biểu hiện
1. Tìm hiểu biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ
Đọc truyện sau và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy giáo giao nhiệm vụ cho lớp làm báo tường. Nhiều bạn xung phong tham gia.
2. Thầy giáo chia lớp thành các nhóm. Từng nhóm chủ động xây dựng kế hoạch và phàn công nhau thực hiện nhiệm vụ.
-Đọc truyện
1. Tìm hiểu biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ
Đọc truyện sau và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Các bạn đều nhiệt tình, chủ động thực hiện công việc của mình.
4. Sau một tuần, với sự cố gắng, nỗ lực của cả lớp, tờ báo tường đã được hoàn thành đúng hạn, đạt chất lượng tốt.
-Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
Những chi tiết trong câu chuyện thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ, đó là: xung phong tham gia; chủ động xây dựng kế hoạch; phân công nhau thực hiện; chủ động, nhiệt tình thực hiện phấn việc của mình; cố gắng, nỗ lực; hoàn thành đúng thời hạn, chất lượng tốt.
- Em còn biết những biếu hiện nào khác của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
Những biểu hiện khác thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ: tự giác, không ngại khó, không ngại khổ, làm việc có trách nhiệm,...
2. Tìm hiểu ý nghĩa
2. Tìm hiểu vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ
Đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
Ảnh
-Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Vì sao Hân trở nên mạnh dạn, tự tin và tiến bộ trong học tập?
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ sê giúp em tiến bộ trong học tập, trong công việc; mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động tập thể; được mọi người tin yêu, quý mến.
- Theo em, tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ mang lại điều gì? - Nếu không tích cực hoàn thành nhiệm vụ, điều gì sẽ xảy ra?
3. Việc cần làm
3. Tìm hiểu những việc cần làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ
Ảnh
Quan sát sơ đồ sau và trả lời câu hỏi:
-Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần làm gì?
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần thực hiện các bước sau: + Bước 1: Xác định nhiệm vụ đó là gì. + Bước 2: Xây dựng kế hoạch để thực hiện. Trong bước xây dựng kế hoạch cần liệt kê các việc cần thực hiện; xác định cách thức để thực hiện mỗi việc; xác định thời gian thực hiện từng việc. Nếu là nhiệm vụ làm theo nhóm thì cần xác định người phụ trách cho mỗi việc. + Bước 3: Tiến hành thực hiện công việc theo kế hoạch. + Bước 4: Đánh giá két quà công việc đã thực hiện theo các tiêu chí: về thời gian và chất lượng.
- Hãy kể về một nhiệm vụ mà em đã hoàn thành tốt. Em đã thực hiện nhiệm vụ đó theo những bước nào ở sơ đồ trên?
Luyện tập
1. Bày tỏ ý kiến
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đồng tình
Không đồng tình
Ảnh
Đồng tình
Đồng tình
-Đồng tình
ĐỒNG TÌNH
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Không đồng tình
KHÔNG ĐỒNG TÌNH
Ảnh
2. Nhận xét hành vi
2. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tranh 1
Bạn Quân chưa tích cực, vì bạn từ chối, không nhận nhiệm vụ mà nhóm trưởng giao.
Ảnh
-Tranh 2
Bạn nữ là người tích cực, vì bạn xung phong trình bày kết quả làm việc của nhóm.
Ảnh
-Tranh 3
Bạn nam là người tích cực, vì mặc dù tối muộn nhưng bạn vẫn cố gắng để hoàn thành bức vẽ đúng hạn.
Ảnh
-Tranh 4
Hai bạn nữ chưa tích cực, vì trong lúc các bạn lao động thì hai bạn rủ nhau ra chỗ khác chơi.
Ảnh
-Tranh 5
Ảnh
Bạn nam là người tích cực, vì bạn xung phong tham gia đội Sao đỏ của trường.
-Tranh 6
Ảnh
Bạn nữ chưa tích cực, vì trời lạnh, bạn ngại không rửa bát.
3. Xử lí tình huống
3. Xử lí tình huống.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tình huống 1
Ảnh
1. Thầy giáo giao nhiệm vụ cho nhóm em sưu tầm tư liệu cho bài học tuần tới. Nếu là nhóm trưởng, em sẽ làm gì?
-Tình huống 2
2. Tiết sinh hoạt dưới cờ tuần sau vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3. Lớp em đăng kí biểu diễn một tiết mục văn nghệ. Nếu là lớp phó phụ trách văn nghệ, em sẽ làm gì?
Ảnh
-Tình huống 3
3. Cuối tuần, Huy dự định sang nhà Tàn chơi nhưng mẹ giao cho Huy sắp xếp, lau dọn phòng học, phòng ngủ. Nếu là Huy, em sẽ làm gì?
Ảnh
Vận dụng
1. Chia sẻ
Ảnh
1. Hãy chia sẻ về những việc em đã tích cực hoàn thành hoặc chưa tích cực hoàn thành ở nhà và ở trường. Khi đó, em cảm thấy thế nào?
Ảnh
2. Xác định
2. Em hãy xác định một nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đó theo gợi ý dưới đây:
Hình vẽ
Hình vẽ
Tên nhiệm vụ
Nhiệm vụ A
Công việc cần thực hiện
Cách thực hiện
Thời gian thực hiện
Kết quả
Hình vẽ
Bài tập củng cố
Bài tập
Bài kiểm tra tổng hợp
Chọn ý kiến mà em đồng tình. - Học thầy - Người có trách nhiệm trong công việc luôn tích cực hoàn thành nhiệm vụ - true - Đi một ngày đàng, - Chỉ tích cực hoàn thành nhiệm vụ mà mình thích - false - Muốn biết phải hỏi, - Tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ được mọi người quý trọng. - true - Chỉ nên tích cực trong học tập, còn nhiệm vụ khác không cần thiết - false - Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở trường, lớp, ở nhà giúp em phát triển bản thân. - true - false
Sắp xếp sao cho phù hợp để hoàn thành các bước khi thực hiện nhiệm vụ. - Thực hiêj công việc theo kế hoạch - Xác định nhiệm vụ - Xây dựng kế hoạch thực hiện - Đánh giá kết quả
Tổng kết
Bài học
Ảnh
Hình vẽ
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 6: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ MÔN: ĐẠO ĐỨC LỚP 3
Ảnh
Khởi động
Khởi động
- Chơi trò chơi “Kể các nhiệm vụ của em”.
Ảnh
Hai đội sẽ luân phiên kể các nhiệm vụ của HS, nhiệm vụ nào đã kể rồi sẽ không kể lại, nếu kể trùng lặp sẽ không được tính.
Ảnh
Khám phá
1. Tìm hiểu biểu hiện
1. Tìm hiểu biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ
Đọc truyện sau và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy giáo giao nhiệm vụ cho lớp làm báo tường. Nhiều bạn xung phong tham gia.
2. Thầy giáo chia lớp thành các nhóm. Từng nhóm chủ động xây dựng kế hoạch và phàn công nhau thực hiện nhiệm vụ.
-Đọc truyện
1. Tìm hiểu biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ
Đọc truyện sau và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Các bạn đều nhiệt tình, chủ động thực hiện công việc của mình.
4. Sau một tuần, với sự cố gắng, nỗ lực của cả lớp, tờ báo tường đã được hoàn thành đúng hạn, đạt chất lượng tốt.
-Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
Những chi tiết trong câu chuyện thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ, đó là: xung phong tham gia; chủ động xây dựng kế hoạch; phân công nhau thực hiện; chủ động, nhiệt tình thực hiện phấn việc của mình; cố gắng, nỗ lực; hoàn thành đúng thời hạn, chất lượng tốt.
- Em còn biết những biếu hiện nào khác của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
Những biểu hiện khác thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ: tự giác, không ngại khó, không ngại khổ, làm việc có trách nhiệm,...
2. Tìm hiểu ý nghĩa
2. Tìm hiểu vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ
Đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
Ảnh
-Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Vì sao Hân trở nên mạnh dạn, tự tin và tiến bộ trong học tập?
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ sê giúp em tiến bộ trong học tập, trong công việc; mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động tập thể; được mọi người tin yêu, quý mến.
- Theo em, tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ mang lại điều gì? - Nếu không tích cực hoàn thành nhiệm vụ, điều gì sẽ xảy ra?
3. Việc cần làm
3. Tìm hiểu những việc cần làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ
Ảnh
Quan sát sơ đồ sau và trả lời câu hỏi:
-Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần làm gì?
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần thực hiện các bước sau: + Bước 1: Xác định nhiệm vụ đó là gì. + Bước 2: Xây dựng kế hoạch để thực hiện. Trong bước xây dựng kế hoạch cần liệt kê các việc cần thực hiện; xác định cách thức để thực hiện mỗi việc; xác định thời gian thực hiện từng việc. Nếu là nhiệm vụ làm theo nhóm thì cần xác định người phụ trách cho mỗi việc. + Bước 3: Tiến hành thực hiện công việc theo kế hoạch. + Bước 4: Đánh giá két quà công việc đã thực hiện theo các tiêu chí: về thời gian và chất lượng.
- Hãy kể về một nhiệm vụ mà em đã hoàn thành tốt. Em đã thực hiện nhiệm vụ đó theo những bước nào ở sơ đồ trên?
Luyện tập
1. Bày tỏ ý kiến
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đồng tình
Không đồng tình
Ảnh
Đồng tình
Đồng tình
-Đồng tình
ĐỒNG TÌNH
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Không đồng tình
KHÔNG ĐỒNG TÌNH
Ảnh
2. Nhận xét hành vi
2. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tranh 1
Bạn Quân chưa tích cực, vì bạn từ chối, không nhận nhiệm vụ mà nhóm trưởng giao.
Ảnh
-Tranh 2
Bạn nữ là người tích cực, vì bạn xung phong trình bày kết quả làm việc của nhóm.
Ảnh
-Tranh 3
Bạn nam là người tích cực, vì mặc dù tối muộn nhưng bạn vẫn cố gắng để hoàn thành bức vẽ đúng hạn.
Ảnh
-Tranh 4
Hai bạn nữ chưa tích cực, vì trong lúc các bạn lao động thì hai bạn rủ nhau ra chỗ khác chơi.
Ảnh
-Tranh 5
Ảnh
Bạn nam là người tích cực, vì bạn xung phong tham gia đội Sao đỏ của trường.
-Tranh 6
Ảnh
Bạn nữ chưa tích cực, vì trời lạnh, bạn ngại không rửa bát.
3. Xử lí tình huống
3. Xử lí tình huống.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tình huống 1
Ảnh
1. Thầy giáo giao nhiệm vụ cho nhóm em sưu tầm tư liệu cho bài học tuần tới. Nếu là nhóm trưởng, em sẽ làm gì?
-Tình huống 2
2. Tiết sinh hoạt dưới cờ tuần sau vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3. Lớp em đăng kí biểu diễn một tiết mục văn nghệ. Nếu là lớp phó phụ trách văn nghệ, em sẽ làm gì?
Ảnh
-Tình huống 3
3. Cuối tuần, Huy dự định sang nhà Tàn chơi nhưng mẹ giao cho Huy sắp xếp, lau dọn phòng học, phòng ngủ. Nếu là Huy, em sẽ làm gì?
Ảnh
Vận dụng
1. Chia sẻ
Ảnh
1. Hãy chia sẻ về những việc em đã tích cực hoàn thành hoặc chưa tích cực hoàn thành ở nhà và ở trường. Khi đó, em cảm thấy thế nào?
Ảnh
2. Xác định
2. Em hãy xác định một nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đó theo gợi ý dưới đây:
Hình vẽ
Hình vẽ
Tên nhiệm vụ
Nhiệm vụ A
Công việc cần thực hiện
Cách thực hiện
Thời gian thực hiện
Kết quả
Hình vẽ
Bài tập củng cố
Bài tập
Bài kiểm tra tổng hợp
Chọn ý kiến mà em đồng tình. - Học thầy - Người có trách nhiệm trong công việc luôn tích cực hoàn thành nhiệm vụ - true - Đi một ngày đàng, - Chỉ tích cực hoàn thành nhiệm vụ mà mình thích - false - Muốn biết phải hỏi, - Tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ được mọi người quý trọng. - true - Chỉ nên tích cực trong học tập, còn nhiệm vụ khác không cần thiết - false - Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở trường, lớp, ở nhà giúp em phát triển bản thân. - true - false
Sắp xếp sao cho phù hợp để hoàn thành các bước khi thực hiện nhiệm vụ. - Thực hiêj công việc theo kế hoạch - Xác định nhiệm vụ - Xây dựng kế hoạch thực hiện - Đánh giá kết quả
Tổng kết
Bài học
Ảnh
Hình vẽ
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất