Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 12: Thực hiện quyền trẻ em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:19' 15-09-2021
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 12: THỰC HIỆN QUYỀN TRẺ EM
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Giáo dục công dân 6
    BÀI 12: THỰC HIỆN QUYỀN TRẺ EM
    Ảnh
    Hoạt động 1: Khởi động
    1. Khởi động (1. Khởi động - Hát)
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    - Em rút ra được thông điệp gì sau khi nghe bài hát?
    Ảnh
    Hoạt động 2: Khám phá
    2. Khám phá
    2. Khám phá
    - Đọc thông tin trong SGK tr.48 và trả lời câu hỏi: Hoạt động của làng Hòa Bình thực hiện quyền nào của trẻ em?
    a) Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Hoạt động trên có ý nghĩa gì?
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Làng Hòa Bình đã thực hiện được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục của trẻ em. - Làm việc làm của làng Hòa Bình đã những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không còn sự hận thù mà cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc và giúp các em có thể phát triển bản thân trong cuộc sống sau này.
    - b) Quan sát tranh để xác định hành vi đúng và hành vi chưa đúng trong việc thưc hiện quyền trẻ em
    - Quan sát tranh SGK tr48, 49 và thảo luận nhóm đôi để xác định hành vi thực hiện quyền trẻ em và hành vi vi phạm quyền trẻ em.
    b) Quan sát tranh để xác định hành vi đúng và hành vi chưa đúng trong việc thực hiện quyền trẻ em
    Ảnh
    - Hình 2, 3
    Ảnh
    Ảnh
    - Hình 4
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Các hành vi thực hiện quyền trẻ em: chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo điều kiện cho trẻ em được học tập, phát triển. - Các hành vi vi phạm quyền trẻ em: lạm dụng, đánh đập, bóc lột lột sức lao động của trẻ em.
    - c) Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Thảo luận nhóm bốn: đọc thông tin trong SGK tr.49, lập sơ đồ tư duy trả lời các câu hỏi sau: + Theo quy định của pháp luật, những chủ thể nào có trách nhiệm bảo vệ quyền trẻ em? + Hãy kể ra một số việc làm thể hiện trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội và công dân trong việc thực hiện quyền trẻ em? + Theo em, những hành vi xâm phạm quyền trẻ em sẽ bị xử lí như thế nào?
    c) Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Bố mẹ hoặc người đỡ đầu là người trước tiên chịu trách nhiemj về việc bảo vệ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. - Nhà trường và xã hội tạo mọi điều kiện tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của trẻ em; có trách nhiệm chăm, giáo dục và bồi dưỡng trẻ em trở thành công dân có ích cho đất nước. - Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị xử lí nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
    - d) Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Chia 3 nhóm: + Nhóm 1: trả lời câu hỏi của tình huống 1. + Nhóm 2: trả lời câu hỏi của tình huống 2. + Nhóm 3: trả lời câu hỏi của tình huống 3.
    d) Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Trẻ em có thể bày tỏ mong muốn quyền trẻ em được thực hiện và thực hiện tốt hơn; cần có thái độ phù hợp khi phát hiện việc thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường và cộng đồng chưa hợp lí. - Gia đình, nhà trường, xã hội có trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền trẻ em.
    Hoạt động 3: Luyện tập
    3. Luyện tập
    Ảnh
    3. Luyện tập
    - Chia 4 nhóm, thảo luận để xử lí tình huống bằng hình thức sắm vai: + Nhóm 1, 2: tình huống 1. + Nhóm 3, 4: tình huống 2.
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    Hoạt động 4: Vận dụng
    4. Vận dụng
    4. Vận dụng
    - Từ 5 điều Bác Hồ dạy, em hãy viết một bài bình luận ngắn về bổn phận của trẻ em mà em đã thực hiện được.
    a) Thuyết trình ngắn về bổn phận của trẻ em mà em đã thực hiện được
    Ảnh
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    - b) Tìm hiểu về các tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em
    - Chia nhóm: tìm hiểu về các tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em và trình bày dưới dạng đồ họa hoặc tờ rơi.
    b) Tìm hiểu về các tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em
    Ảnh
    - c) Viết thư bày tỏ lòng biết ưn với người thân đã tạo điều kiện cho mình được hưởng quyền
    c) Viết thư bày tỏ lòng biết ơn với người thân đã tạo điều kiện cho mình được hưởng quyền
    Ảnh
    Hình vẽ
    Dặn dò
    1. Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc chương trình Giáo dục công dân 6
    2. Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓