Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 6. Thực hành: Tính chất hoá học của oxit và axít

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:41' 18-06-2015
    Dung lượng: 11.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 08: THỰC HÀNH TÍNH CHẤT HÓA HỌC CỦA OXIT VÀ AXIT Mục tiêu, dụng cụ và hóa chất thực hành
    Mục tiêu của bài thực hành:
    I. MỤC TIÊU, DỤNG CỤ VÀ HÓA CHẤT THỰC HÀNH 1. Mục tiêu của bài thực hành a. Mục tiêu của bài thực hành - Tiến hành thí nghiệm của nhôm và sắt giúp khắc sâu kiến thức hoá học của nhôm và sắt. Phân biệt được nhôm và sắt. - Rèn kỹ năng lắp giáp dụng cụ, quan sát, giải thích hiện tượng, viết phương trình hoá học. Tinh thần hợp tác nhóm. Rèn kỹ năng viết tường trình thực hành. b. Nội dung của bài thực hành - Tiến hành thí nghiệm nghiên cứu tính chất hoá học của oxit axit và oxit bazơ. - Giải bài tập thực nghiệm nhận biết axit sunfuric và muối sunfat. Dụng cụ và hóa chất:
    I. MỤC TIÊU, DỤNG CỤ VÀ HÓA CHẤT THỰC HÀNH 2. Dụng cụ và hóa chất a. Dụng cụ - Giá ống nghiệm: 1 - Ống nghiệm: 10 - Kẹp gỗ: 2 - Lọ thuỷ tinh miệng rộng: 2 - Muối sắt: 4 - Ống hút: 5 b. Hóa chất - CaO, H2O, P đỏ, dd HCl, dd latex(Na_2SO_4), dd NaCl - Quỳ tím, dd latex(BaCl_2), Phênoltalêin. Tiến hành thí nghiệm
    Thí nghiệm 1:
    II. TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM 1. Tính chất hóa học của axit a. Thí nghiệm 1 Phản ứng của canxi oxit với nước * Cách tiến hành: - Cho một mẩu nhỏ (bằng hạt ngô) CaO vào ống nghiệm, sau đó thêm dần 1-2ml nước. - Thử dung dịch thu được bằng quỳ tím hoặc phenolphtalein. * Hiện tượng: Vôi sống nhão ra, phản ứng toả nhiệt. Dung dịch thu được làm quỳ tím đổi thành mày đỏ (phenolphtalein chuyển thành màu hồng) * Phương trình phản ứng: latex(CaO_((r))) latex(H_2O_((l)))latex(rarr) latex(Ca(OH)_(2(dd))) * Kết luận: Oxit bazơ nước latex(rarr) dd bazơ Thí nghiệm 2:
    II. TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM 1. Tính chất hóa học của axit b. Thí nghiệm 2 Phản ứng của điphotpho pentaoxit với nước * Cách tiến hành: - Đốt một ít photpho đỏ(bằng hạt đậu xanh) trong bình thuỷ tinh miệng rộng. Sau khi P cháy hết, cho 2-3ml nước vào bình, đậy nút, lắc nhẹ. * Hiện tượng: Photpho cháy tạo khói trắng dạng bột bám vào thành bình, tan được trong nước tạo thành dung dịch trong suốt. Dung dịch thu được làm quỳ tím hoá đỏ. * Phương trình phản ứng: latex(P_((r))) latex(5O_(2(k)))latex(rarr) latex(2P_2O_(5(r))) latex(P_2O_(5(r))) latex(3H_2O_((l)))latex(rarr) latex(2H_3PO_(4(dd))) * Kết luận: Oxit axit nước latex(rarr) dd axit Nhận biết các dung dịch
    Sơ đồ nhận biết:
    II. TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM 2. Nhận biết các dung dịch * Thí nghiệm Có 3 lọ mất nhãn đựng 3 dung dịch latex(H_2SO_4) loãng, HCl, latex(Na_2SO_4) (đánh số 1, 2, 3) a. Lập sơ đồ nhận biết Cách tiến hành:
    II. TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM 2. Nhận biết các dung dịch b. Cách tiến hành * Phương trình phản ứng latex(BaCl_(2(dd))) latex(H_2SO_(4(dd))) latex(rarr) latex(Ba SO_(4(r))darr) latex(2HCl_((dd))) Dặn dò và kết thúc
    Dặn dò:
    DẶN DÒ - Đọc kỹ lại bài thực hành và viết bản tường trình. - Ôn tập kiến thức về oxit và axit. - Chuẩn bị trước bài mới. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓