Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 23: Thực hành: Tìm hiểu lớp phủ thực vật ở địa phương
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:05' 24-08-2021
Dung lượng: 3.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:05' 24-08-2021
Dung lượng: 3.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 23. THỰC HÀNH: TÌM HIỂU LỚP PHỦ THỰC VẬT Ở ĐỊA PHƯƠNG
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 23. THỰC HÀNH: TÌM HIỂU LỚP PHỦ THỰC VẬT Ở ĐỊA PHƯƠNG ĐỊA LÍ 6
Ảnh
Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra bài cũ
Quan sát hình 22.2, hãy nêu giới hạn và đặc điểm của đới ôn hoà. Cho biết Việt Nam thuộc đới thiên nhiên nào?
Ảnh
1. Nội dung thực hành
Thảo luận a - Quan sát
1. Nội dung thực hành
a) Tham quan một khu vườn hoặc một công viên ở địa phương (theo nhóm hoặc cá nhân, sau đó trao đổi cùng các bạn). - Quan sát: Lớp phủ thực vật ở địa điểm tham quan có mấy tầng? Độ cao trung bình của cây ở mỗi tầng?
Ảnh
Ảnh
Thảo luận a - Chọn cây
1. Nội dung thực hành
- Chọn ra một số loài cây ở mỗi tầng để tìm hiểu sâu hơn: tên loài cây, công dụng (cây bóng mát, cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây thuốc, ran, hoa,...) và những đặc điểm khác mà em cho là thú vị, quan trọng.
Ảnh
Ảnh
Thảo luận a - Đặc điểm thích nghi
1. Nội dung thực hành
- Tìm hiểu đặc điểm thích nghi với môi trường của các cây (cây ưa sáng, cây chịu bóng, cây ưa ẩm, cây chịu được khô hạn, cây ưa bóng râm,...) đã chọn để quan sát. Một số thông tin có thể được bổ sung khi hỏi những người hiểu biết hơn như chủ khu vườn hoặc người lớn trong công viên.
Ảnh
Ảnh
Thảo luận b - Tìm kiếm Internet
1. Nội dung thực hành
b) Bổ sung thông tin về các loài cây mà em tìm hiểu qua các nguồn khác như sách, báo, tài liệu trên internet.
Ảnh
Ảnh
2. Tổ chức báo cáo sản phẩm
Thảo luận a
2. Tổ chức báo cáo sản phẩm
a) Thảo luận nhóm - Mỗi cá nhân trong nhóm trao đổi về lớp phủ thực vật dựa theo nội dung tham quan đã gợi ý ở phần Nội dung thực hành. - Hình thành nội dung báo cáo chung của nhóm.
Ảnh
Ảnh
Thảo luận b, c
2. Tổ chức báo cáo sản phẩm
b) Trình bày sản phẩm tìm hiểu theo nhóm để chia sẻ với các nhóm khác trong lớp. c) Nhận xét, đánh giá sản phẩm của nhóm mình và các nhóm khác.
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh 1
Ảnh
Hình ảnh 2
Ảnh
Hình ảnh 3
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
- Học sinh học bài và xem lại bài tập. - Sưu tầm thêm các loài sinh vật ở địa phương. - Chuẩn bị bài mới.
Ảnh
Lời chào
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 23. THỰC HÀNH: TÌM HIỂU LỚP PHỦ THỰC VẬT Ở ĐỊA PHƯƠNG ĐỊA LÍ 6
Ảnh
Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra bài cũ
Quan sát hình 22.2, hãy nêu giới hạn và đặc điểm của đới ôn hoà. Cho biết Việt Nam thuộc đới thiên nhiên nào?
Ảnh
1. Nội dung thực hành
Thảo luận a - Quan sát
1. Nội dung thực hành
a) Tham quan một khu vườn hoặc một công viên ở địa phương (theo nhóm hoặc cá nhân, sau đó trao đổi cùng các bạn). - Quan sát: Lớp phủ thực vật ở địa điểm tham quan có mấy tầng? Độ cao trung bình của cây ở mỗi tầng?
Ảnh
Ảnh
Thảo luận a - Chọn cây
1. Nội dung thực hành
- Chọn ra một số loài cây ở mỗi tầng để tìm hiểu sâu hơn: tên loài cây, công dụng (cây bóng mát, cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây thuốc, ran, hoa,...) và những đặc điểm khác mà em cho là thú vị, quan trọng.
Ảnh
Ảnh
Thảo luận a - Đặc điểm thích nghi
1. Nội dung thực hành
- Tìm hiểu đặc điểm thích nghi với môi trường của các cây (cây ưa sáng, cây chịu bóng, cây ưa ẩm, cây chịu được khô hạn, cây ưa bóng râm,...) đã chọn để quan sát. Một số thông tin có thể được bổ sung khi hỏi những người hiểu biết hơn như chủ khu vườn hoặc người lớn trong công viên.
Ảnh
Ảnh
Thảo luận b - Tìm kiếm Internet
1. Nội dung thực hành
b) Bổ sung thông tin về các loài cây mà em tìm hiểu qua các nguồn khác như sách, báo, tài liệu trên internet.
Ảnh
Ảnh
2. Tổ chức báo cáo sản phẩm
Thảo luận a
2. Tổ chức báo cáo sản phẩm
a) Thảo luận nhóm - Mỗi cá nhân trong nhóm trao đổi về lớp phủ thực vật dựa theo nội dung tham quan đã gợi ý ở phần Nội dung thực hành. - Hình thành nội dung báo cáo chung của nhóm.
Ảnh
Ảnh
Thảo luận b, c
2. Tổ chức báo cáo sản phẩm
b) Trình bày sản phẩm tìm hiểu theo nhóm để chia sẻ với các nhóm khác trong lớp. c) Nhận xét, đánh giá sản phẩm của nhóm mình và các nhóm khác.
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh 1
Ảnh
Hình ảnh 2
Ảnh
Hình ảnh 3
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
- Học sinh học bài và xem lại bài tập. - Sưu tầm thêm các loài sinh vật ở địa phương. - Chuẩn bị bài mới.
Ảnh
Lời chào
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất