Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 53. Thực hành: Quan sát để nhận biết các loại thức ăn của động vật thủy sản (tôm, cá)

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:37' 15-06-2015
    Dung lượng: 860.4 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 56: QUAN SÁT ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI THỨC ĂN CỦA ĐỘNG VẬT THỦY SẢN I. VẬT LIỆU VÀ DỤNG CỤ CẦN THIẾT
    1. Vật liệu và dụng cụ:
    I. VẬT LIỆU VÀ DỤNG CỤ CẦN THIẾT 1. Vật liệu và dụng cụ - Kính hiển vi, lọ đựng mẫu nước có chứa sinh vật phù du, lam kính, la men… - Các mẫu thức ăn như: bột ngũ cốc, trai, ốc, hến… được gói trong túi ni lông và có ghi tên từng loại. 2. Một số vi sinh vật phù du:
    Một số vi sinh vật phù du II. QUY TRÌNH THỰC HÀNH
    * Các bước trong quy trình thực hành:
    * Các bước trong quy trình thực hành 1. Bước 1: Quan sát tiêu bản thức ăn dưới kính hiển vi (15 x 8) từ 3 đến 5 lần:
    II. QUY TRÌNH THỰC HÀNH 1. Bước 1: Quan sát tiêu bản thức ăn dưới kính hiển vi - Các nhóm quan sát thức ăn tự nhiên có trong nước ao hồ bằng kính hiển vi - Quan sát tiêu bản thức ăn dưới kính hiển vi (15x8) từ 3 – 5 lần. - Các nhóm đặt kính hiển vi vào vị trí quan sát thuận tiện nhất - Hút một giọt nước cho vào lam kính,đậy lamen lên rồi cho vào kính hiển vi quan sát. - Chỉnh để nhìn thấy vi sinh vật rõ nhất - Nhận dạng ,xác định tên, vẽ sơ lược 2. Bước 2: Quan sát các mẫu thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo của tôm, cá.:
    II. QUY TRÌNH THỰC HÀNH 2. Bước 2: Quan sát các mẫu thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo của tôm, cá. - Từ đó tìm thấy sự khác nhau giữa 2 nhóm thức ăn đó: Thức ăn giàu tinh bột: bột gạo ,bột ngô ,bột sắn. Thức ăn thô: cây rau ,cây phân xanh…. Thức ăn hỗn hợp : một số loại thông dụng ở địa phương. 3. Bước 3: quan sát hình vẽ và các mẫu vật thức ăn để tìm thấy sự khác biệt của 2 nhóm thức ăn.:
    II. QUY TRÌNH THỰC HÀNH 3. Bước 3: quan sát hình vẽ và các mẫu vật thức ăn để tìm thấy sự khác biệt của 2 nhóm thức ăn. - Trong mẫu nước có những loại thức ăn gì? - Các mẫu thức ăn các em chuẩn bị có loại nào thuộc nhóm thức ăn nhân tạo, loại nào thuộc nhóm thức ăn tự nhiên? III. BÁO CÁO THỰC HÀNH
    1. Bảng báo cáo thực hành:
    Bảng báo cáo thực hành 1. Thức ăn tự nhiên: - Thực vật thủy sinh - Động vật phù du 2. Thức ăn nhân tạo - Thức ăn tinh - Thức ăn thô 2. Nhận xét thực hành:
    III. BÁO CÁO THỰC HÀNH 2. Nhận xét thực hành - Nhận xét về sự chuẩn bị mẫu thực hành và thái độ trong giờ thực hành của học sinh. - Giáo viên đánh giá kết quả thực hành của học sinh. - Yêu cầu học sinh nêu các đặc điểm phân loại thức ăn nhân tạo và thức ăn tự nhiên. - Yêu cầu các nhóm vệ sinh IV. DẶN DÒ
    1. Hướng dẫn học bài :
    Học thuộc bài Trả lời các câu hỏi cuối bài. Về nhà xem lại quy trình bài thực hành. Ôn tập lại các bài lý thuyết của phần trồng trọt và trả lời các câu hỏi của đề cương ôn tập học kì I. 2. Kết bài:
    Cảm ơn sự chú ý lắng nghe của thầy cô và các em!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓