Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 8. Thực hành: Nhận biết một số loại phân hóa học thông thường
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:19' 12-06-2015
Dung lượng: 374.5 KB
Số lượt tải: 1
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:19' 12-06-2015
Dung lượng: 374.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 6: THỰC HÀNH - NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI PHÂN HÓA HỌC THÔNG THƯỜNG I/. CHUẨN BỊ THỰC HÀNH
1.Tiêu chí đánh giá kết quả thực hành:
1.Tiêu chí đánh giá kết quả thực hành I/. CHUẨN BỊ THỰC HÀNH Chuẩn bị đủ dụng cụ thực hành Có chất lượng: 2 điểm Thực hành theo đúng quy trình: 1điểm Kết quả thực hành chính xác: 2 điểm Đảm bảo trật tự, an toàn: 3 điểm Vệ sinh nơi thực hành sạch sẽ gọn gàng: 2 điểm 2. Dụng cụ và vật liệu cần thiết:
- Mẫu phân hóa học thường dùng trong sản xuất. - Ống nghiệm thủy tinh hoặc cốc thủy tinh loại nhỏ. - Đèn cồn. - Than củi. - Kẹp sắt gắp than. - Thìa nhỏ. - Diêm hoặc bật lửa. - Nước sạch. 2. Dụng cụ và vật liệu cần thiết I/. CHUẨN BỊ THỰC HÀNH II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH
1. Phân biệt nhóm phân bón hòa tan và nhóm ít hòa tan:
a) Bước 1:
Bước 1: Lấy một lượng phân bón bằng hạt ngô cho vào ống nghiệm. 1. Phân biệt nhóm phân bón hòa tan và nhóm ít hòa tan II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH b) Bước 2:
1. Phân biệt nhóm phân bón hòa tan và nhóm ít hòa tan Bước 2: Cho 10 đến 15 ml nước sạch vào và lắc mạnh trong 1 phút. II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH c) Bước 3:
Bước 3: Để lắng từ 1 đến 2 phút. Quan sát mức độ hòa tan. - Nếu thấy hòa tan: đó là phân đạm và phân ka li. - Không hoặc ít hòa tan: đó là phân lân và vôi. 1. Phân biệt nhóm phân bón hòa tan và nhóm ít hòa tan II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH 2. . Phân biệt trong nhóm phân bón hòa tan :
a) Bước 1:
2. Phân biệt trong nhóm phân bón hòa tan II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH Bước 1: Đốt cục than củi trên đèn cồn đến khi nóng đỏ. b) Bước 2:
Bước 2: Lấy một ít phân bón khô rắc lên cục than củi đã nóng đỏ. - Nếu có mùi khai(mùi của amôniac) đó là phân đạm. - Nếu không có mùi khai đó là phân kali. 2. Phân biệt trong nhóm phân bón hòa tan II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH 3. Phân biệt trong nhóm phân bón ít hoặc không hòa tan: Phân lân và vôi:
3. Phân biệt trong nhóm phân bón ít hoặc không hòa tan: Phân lân và vôi II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH Quan sát màu sắc: - Nếu phân bón có màu nâu, nâu sẫm hoặc trắng xám như xi măng, đó là phân lân. - Nếu phân bón có màu trắng, dạng bột, đó là vôi. III/. BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HÀNH
Báo cáo kết quả thực hành:
III/. BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HÀNH IV/. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
Đánh giá:
IV/. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ Học sinh tự đánh giá kết quả thực hành theo tiêu chí đã nêu Chuẩn bị đủ dụng cụ thực hành Có chất lượng: 2 điểm Thực hành theo đúng quy trình: 1 điểm Kết quả thực hành chính xác: 2 điểm Đảm bảo trật tự, an toàn: 3 điểm Vệ sinh nơi thực hành sạch sẽ gọn gàng: 2 điểm
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 6: THỰC HÀNH - NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI PHÂN HÓA HỌC THÔNG THƯỜNG I/. CHUẨN BỊ THỰC HÀNH
1.Tiêu chí đánh giá kết quả thực hành:
1.Tiêu chí đánh giá kết quả thực hành I/. CHUẨN BỊ THỰC HÀNH Chuẩn bị đủ dụng cụ thực hành Có chất lượng: 2 điểm Thực hành theo đúng quy trình: 1điểm Kết quả thực hành chính xác: 2 điểm Đảm bảo trật tự, an toàn: 3 điểm Vệ sinh nơi thực hành sạch sẽ gọn gàng: 2 điểm 2. Dụng cụ và vật liệu cần thiết:
- Mẫu phân hóa học thường dùng trong sản xuất. - Ống nghiệm thủy tinh hoặc cốc thủy tinh loại nhỏ. - Đèn cồn. - Than củi. - Kẹp sắt gắp than. - Thìa nhỏ. - Diêm hoặc bật lửa. - Nước sạch. 2. Dụng cụ và vật liệu cần thiết I/. CHUẨN BỊ THỰC HÀNH II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH
1. Phân biệt nhóm phân bón hòa tan và nhóm ít hòa tan:
a) Bước 1:
Bước 1: Lấy một lượng phân bón bằng hạt ngô cho vào ống nghiệm. 1. Phân biệt nhóm phân bón hòa tan và nhóm ít hòa tan II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH b) Bước 2:
1. Phân biệt nhóm phân bón hòa tan và nhóm ít hòa tan Bước 2: Cho 10 đến 15 ml nước sạch vào và lắc mạnh trong 1 phút. II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH c) Bước 3:
Bước 3: Để lắng từ 1 đến 2 phút. Quan sát mức độ hòa tan. - Nếu thấy hòa tan: đó là phân đạm và phân ka li. - Không hoặc ít hòa tan: đó là phân lân và vôi. 1. Phân biệt nhóm phân bón hòa tan và nhóm ít hòa tan II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH 2. . Phân biệt trong nhóm phân bón hòa tan :
a) Bước 1:
2. Phân biệt trong nhóm phân bón hòa tan II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH Bước 1: Đốt cục than củi trên đèn cồn đến khi nóng đỏ. b) Bước 2:
Bước 2: Lấy một ít phân bón khô rắc lên cục than củi đã nóng đỏ. - Nếu có mùi khai(mùi của amôniac) đó là phân đạm. - Nếu không có mùi khai đó là phân kali. 2. Phân biệt trong nhóm phân bón hòa tan II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH 3. Phân biệt trong nhóm phân bón ít hoặc không hòa tan: Phân lân và vôi:
3. Phân biệt trong nhóm phân bón ít hoặc không hòa tan: Phân lân và vôi II/. QUY TRÌNH THỰC HÀNH Quan sát màu sắc: - Nếu phân bón có màu nâu, nâu sẫm hoặc trắng xám như xi măng, đó là phân lân. - Nếu phân bón có màu trắng, dạng bột, đó là vôi. III/. BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HÀNH
Báo cáo kết quả thực hành:
III/. BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HÀNH IV/. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
Đánh giá:
IV/. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ Học sinh tự đánh giá kết quả thực hành theo tiêu chí đã nêu Chuẩn bị đủ dụng cụ thực hành Có chất lượng: 2 điểm Thực hành theo đúng quy trình: 1 điểm Kết quả thực hành chính xác: 2 điểm Đảm bảo trật tự, an toàn: 3 điểm Vệ sinh nơi thực hành sạch sẽ gọn gàng: 2 điểm
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất