Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 7: Thơ-Viết: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:42' 17-11-2021
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:42' 17-11-2021
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 7. Viết: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả.
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Viết: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả.
Viết
Chia sẻ
CHIA SẺ
Em đã từng được học, được đọc, được nghe những bài thơ nào có yếu tố tự sự, miêu tả? Trong đó em thích nhất bài thơ nào? Vì sao?
Yêu cầu về hình thức
YÊU CẦU CỦA ĐOẠN VĂN
Về hình thức: Được đánh dấu bằng một chữ viết hoa đầu dòng, lùi vào 1 ô; kết thúc bằng một dấu kết thúc câu, xuống dòng. Dung lượng: Khoảng 10 – 12 câu. Không mắc các lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp, diễn đạt.
Yêu cầu về nội dung
YÊU CẦU CỦA ĐOẠN VĂN
Về nội dung: - Giới thiệu nhan đề và tác giả của bài thơ. - Nêu cảm xúc chung về bài thơ. - Chỉ ra các chi tiết về nội dung và nghệ thuật của bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả đặc sắc mà em yêu thích. - Lí giải vì sao em thích những chi tiết đó (tác dụng, ý nghĩa, sức biểu cảm của chi tiết). - Khái quát cảm nghĩ của bản thân về ý nghĩa bài thơ.
Phiếu học tập số 1
Ảnh
Phiếu học tập số 2
Ảnh
Bảng kiểm
Ảnh
Luyện tập, vận dụng
Luyện tập vận dụng
Đề bài: Em hãy viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về một trong các bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả đã học. a. Trước khi viết. b. Viết bài. c. Đọc và chỉnh sửa.
Luyện tập, vận dụng
Phiếu học tập
Ảnh
Hình vẽ
Nhận xét về hình thức, cấu trúc, dung lượng của đoạn văn.
Người viết đã giới thiệu được nhan đề và tên tác giả của bài thơ chưa? Yêu cầu đó được thể hiện qua những câu văn nào?
Người viết đã nêu được cảm xúc chung về bài thơ chưa? Đó là cảm xúc gì, được thể hiện qua những câu văn nào?
Người viết đã chỉ ra được được những chi tiết tự sự, miêu tả đặc sắc của bài thơ chưa? Đó là những chi tiết nào, được thể hiện qua những câu văn nào?
Người viết đã trình bày được ý nghĩa, tác dụng, lí do yêu thích những chi tiết đó chưa? Yêu cầu đó được thể hiện qua những câu văn nào?
Người viết đã khái quát được những cảm xúc, ấn tượng, suy nghĩ của bản thân về những chi tiết nội dung, nghệ thuật có yếu tố tự sự, miêu tả của bài thơ chưa? Đó là những suy nghĩ, cảm xúc nào, được thể hiện qua những câu văn nào?
- Đảm bảo hình thức của một đoạn văn. - Cấu trúc: MĐ – TĐ – KĐ. - Dung lượng: 11 câu.
- Người viết đã giới thiệu được nhan đề, tên tác giả của bài thơ. - Câu (1).
- Khái quát được cảm xúc chung về bài thơ và nhân vật chính trong bài thơ là Bác. - Câu (2).
- Nêu được các chi tiết tự sự, miêu tả qua 2 lần thức giấc của anh đội viên. - Câu (3), (5), (6), (8).
- Cảm xúc của người viết về các chi tiết tự sự, miêu tả đặc sắc của bài thơ. - Câu (4), (7).
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ: - Yêu cầu học sinh về nhà hoàn thiện bài. - Chuẩn bị bài tiếp theo.
Kết thúc bài học
Chào tạm biẹt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Viết: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả.
Viết
Chia sẻ
CHIA SẺ
Em đã từng được học, được đọc, được nghe những bài thơ nào có yếu tố tự sự, miêu tả? Trong đó em thích nhất bài thơ nào? Vì sao?
Yêu cầu về hình thức
YÊU CẦU CỦA ĐOẠN VĂN
Về hình thức: Được đánh dấu bằng một chữ viết hoa đầu dòng, lùi vào 1 ô; kết thúc bằng một dấu kết thúc câu, xuống dòng. Dung lượng: Khoảng 10 – 12 câu. Không mắc các lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp, diễn đạt.
Yêu cầu về nội dung
YÊU CẦU CỦA ĐOẠN VĂN
Về nội dung: - Giới thiệu nhan đề và tác giả của bài thơ. - Nêu cảm xúc chung về bài thơ. - Chỉ ra các chi tiết về nội dung và nghệ thuật của bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả đặc sắc mà em yêu thích. - Lí giải vì sao em thích những chi tiết đó (tác dụng, ý nghĩa, sức biểu cảm của chi tiết). - Khái quát cảm nghĩ của bản thân về ý nghĩa bài thơ.
Phiếu học tập số 1
Ảnh
Phiếu học tập số 2
Ảnh
Bảng kiểm
Ảnh
Luyện tập, vận dụng
Luyện tập vận dụng
Đề bài: Em hãy viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về một trong các bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả đã học. a. Trước khi viết. b. Viết bài. c. Đọc và chỉnh sửa.
Luyện tập, vận dụng
Phiếu học tập
Ảnh
Hình vẽ
Nhận xét về hình thức, cấu trúc, dung lượng của đoạn văn.
Người viết đã giới thiệu được nhan đề và tên tác giả của bài thơ chưa? Yêu cầu đó được thể hiện qua những câu văn nào?
Người viết đã nêu được cảm xúc chung về bài thơ chưa? Đó là cảm xúc gì, được thể hiện qua những câu văn nào?
Người viết đã chỉ ra được được những chi tiết tự sự, miêu tả đặc sắc của bài thơ chưa? Đó là những chi tiết nào, được thể hiện qua những câu văn nào?
Người viết đã trình bày được ý nghĩa, tác dụng, lí do yêu thích những chi tiết đó chưa? Yêu cầu đó được thể hiện qua những câu văn nào?
Người viết đã khái quát được những cảm xúc, ấn tượng, suy nghĩ của bản thân về những chi tiết nội dung, nghệ thuật có yếu tố tự sự, miêu tả của bài thơ chưa? Đó là những suy nghĩ, cảm xúc nào, được thể hiện qua những câu văn nào?
- Đảm bảo hình thức của một đoạn văn. - Cấu trúc: MĐ – TĐ – KĐ. - Dung lượng: 11 câu.
- Người viết đã giới thiệu được nhan đề, tên tác giả của bài thơ. - Câu (1).
- Khái quát được cảm xúc chung về bài thơ và nhân vật chính trong bài thơ là Bác. - Câu (2).
- Nêu được các chi tiết tự sự, miêu tả qua 2 lần thức giấc của anh đội viên. - Câu (3), (5), (6), (8).
- Cảm xúc của người viết về các chi tiết tự sự, miêu tả đặc sắc của bài thơ. - Câu (4), (7).
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ: - Yêu cầu học sinh về nhà hoàn thiện bài. - Chuẩn bị bài tiếp theo.
Kết thúc bài học
Chào tạm biẹt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất