Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 7: Thơ-Thực hành đọc hiểu: Gấu con có chân vòng kiềng

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:41' 17-11-2021
    Dung lượng: 9.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 7 Gấu con chân vòng kiềng
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 7 GẤU CON CHÂN VÒNG KIỀNG
    - U-xa-chốp -
    Khởi động
    Hoạt hình
    Thảo luận nhóm
    Yêu cầu - Làm việc theo nhóm - Trình bày theo slide, sơ đồ tư duy, video clip, phóng sự…. - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì đặt cờ báo hiệu
    Ảnh
    Hình vẽ
    I. TÌM HIỂU TÁC GIẢ - TÁC PHẨM
    1. Tác giả
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Tác giả U-xa-chốp (Andrey Alekseyevich Usachev), sinh năm 1958, quê ông ở Mát-xcơ-va, Nga. - Là nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch cho thiếu nhi. - Ông có tác phẩm xuất bản từ năm 1985.
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Tác phẩm
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Video
    Ảnh
    Ảnh
    3. Đọc
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    4. Bố cục
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    II. TÌM HIỂU CHI TIẾT
    1. Cách đối xử của các loài vật khác với gấu con chân vòng kiềng
    Hoàn cảnh
    - Gấu con đi dạo trong rừng nhỏ, nhặt những quả thông. - Đột nhiên bị một quả thông rụng vào đầu, vấp chân ngã.
    Thái độ các loài vật
    - Con sáo: Hét thật to trêu chọc. "Ê gấu, chân vòng kiềng/ Giẫm phải đuôi à nhóc!". - Cả đàn 5 con thỏ: Núp trong bụi hùa theo, hét thật to "Đến xấu!". - Tất cả: đều chê bai "Gấu con chân vòng kiềng/ Đi dạo trong rừng nhỏ..."
    Hình vẽ
    Nhận xét
    - Số lượng động vật chê bai tăng dần. => Suy nghĩ ác ý của một người đã lan ra rất nhiều người, sự ác ý xuất phát từ những điều nhỏ nhất.
    Nhận xét
    Ảnh
    Thảo luận nhóm
    Yêu cầu - Làm việc theo nhóm lớn - Các nhóm trình bày thành sơ đồ tư duy, cắt dán, kẻ bảng… - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Diễn biến tâm lý của gấu con:
    Ảnh
    Hình vẽ
    biến tâm lý của gấu con:
    Diễn biến tâm trạng hợp lý: vui vẻ, yêu đời => Tủi thân, uất ức, xấu hổ
    Hình vẽ
    Bình tâm, kiêu hãnh, tự hào, nhận thấy vòng kiềng không có gì là xấu.
    Lời nói của mẹ đã động viên, giúp gấu con hiểu ra và tự hào về bản thân
    Hình vẽ
    Sự ấm áp của tình yêu thương gia đình.
    Tác giả sử dụng các từ láy “líu lo”, “luống cuống” góp phần làm nổi bật tâm trạng, cảm xúc của gấu con
    Hình vẽ
    Biện pháp tu từ hoán dụ  "Vòng kiềng giỏi nhất vùng/ Chính là ông nội đấy!"
    III. TỔNG KẾT
    Tổng kết
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Sơ đồ tư duy
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Trò chơi
    Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Văn bản “Gấu con chân vòng kiềng” thuộc thể loại? - A. Thơ bốn chữ - false - B. Thơ tự do - false - C. Truyện thơ - false - D. Thơ năm chữ - true - false - false
    Văn bản “Gấu con chân vòng kiềng” của tác giả nào? - A. U-xa-chốp - true - B. Grimm - false - C. Pu-skin - false - D. An-đéc-xen - false - false - false
    Phương thức biểu đạt chính của văn bản “Gấu con chân vòng kiềng” là gì? - A. Tự sự - false - B. Miêu tả - false - C. Biểu cảm - true - D. Nghị luận - false - false - false
    Trong văn bản, gấu con bị trêu chọc vì sao? - A. Lười vệ sinh - false - B. Chân vòng kiềng - true - C. Lười lao động - false - D. Ngoại hình xấu - false - false - false
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học­
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một con vật mà em yêu thích.
    Ảnh
    Kết thúc
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓