Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 7: Thơ tám chữ và thơ tự do. 8. Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến về thơ tám chữ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:59' 01-04-2025
    Dung lượng: 3.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    NÓI VÀ NGHE NGHE VÀ NHẬN BIẾT TÍNH THUYẾT PHỤC CỦA MỘT Ý KIẾN VỀ THƠ TÁM CHỮ 
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    KHỞI ĐỘNG
    Khởi động
    Ảnh
    Câu hỏi
    Ảnh
    Ảnh
    Yêu cầu
    Ảnh
    Yêu cầu HS tóm tắt quy trình thực hiện nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến dựa vào bảng sau:
    Yêu cầu
    Yêu cầu HS tóm tắt quy trình thực hiện nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến dựa vào bảng sau:
    Ảnh
    HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
    Hình thành kiến thức
    Ảnh
    HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
    Lưu ý
    Một số lưu ý khi nghe nói:
    - Thực hiện đúng những quy trình nghe nói. - Tham gia đóng góp ý kiến sau khi nghe. - Nghe và tóm tắt được nội dung thuyết trình của người khác. - Nắm bắt được nội dung chính buổi nghe nói
    LUYỆN TẬP
    Luyện tập
    Ảnh
    LUYỆN TẬP
    1. Trước khi nói – nghe:
    II. Thực hành nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến về thơ tám chữ 1. Trước khi nói – nghe:
    * Bài tập: Nghe và chỉ ra tính thuyết phục trong ý kiến phát biểu của một bạn về đề tài sau: “Trong bài thơ “Quê hương”, nhà thơ Tế Hanh đã sử dụng những hình ảnh thơ so ánh đẹp, bay bổng; đồng thời cũng sử dụng biện pháp nhân hóa một cách độc đáo để thổi linh hồn vào sự vật, khiến cho sự vật có một vẻ đẹp và ý nghĩa bất ngờ”
    Bài tập
    Ảnh
    HS xem lại nhiệm vụ thực hiện các nội dung đã nêu trong phần bài tập (đã chuẩn bị trước ở nhà – Bài tập trang 51)
    2. Tiến hành nói - nghe
    2. Tiến hành nói - nghe
    Ảnh
    3. Trao đổi, đánh giá rút kinh nghiệm
    Ảnh
    Bảng kiểm kĩ năng nói và nghe nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến
    3. Trao đổi, đánh giá rút kinh nghiệm
    VẬN DỤNG
    Vận dụng
    Ảnh
    Bài tập
    Ảnh
    Bài tập 1: HS làm bài tập tự đánh giá SGK trang 53, 54, 55 Bài tập 2: a.Ba điều em đã làm tốt khi thực hiện kĩ năng nghe và nhận biết tính thuyết phục của ý kiến. b. Hai điều em cần làm tốt hơn khi thực hiện kĩ năng nghe và nhận biết tính thuyết phục của ý kiến. c. Một kinh nghiệm em rút ra để thực hiện kĩ năng nghe tốt hơn vào lần sau.
    DẶN DÒ
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓