Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 7: Thơ tám chữ và thơ tự do. 8. Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến về thơ tám chữ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:59' 01-04-2025
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:59' 01-04-2025
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
NÓI VÀ NGHE NGHE VÀ NHẬN BIẾT TÍNH THUYẾT PHỤC CỦA MỘT Ý KIẾN VỀ THƠ TÁM CHỮ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Yêu cầu
Ảnh
Yêu cầu HS tóm tắt quy trình thực hiện nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến dựa vào bảng sau:
Yêu cầu
Yêu cầu HS tóm tắt quy trình thực hiện nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến dựa vào bảng sau:
Ảnh
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hình thành kiến thức
Ảnh
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Lưu ý
Một số lưu ý khi nghe nói:
- Thực hiện đúng những quy trình nghe nói. - Tham gia đóng góp ý kiến sau khi nghe. - Nghe và tóm tắt được nội dung thuyết trình của người khác. - Nắm bắt được nội dung chính buổi nghe nói
LUYỆN TẬP
Luyện tập
Ảnh
LUYỆN TẬP
1. Trước khi nói – nghe:
II. Thực hành nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến về thơ tám chữ 1. Trước khi nói – nghe:
* Bài tập: Nghe và chỉ ra tính thuyết phục trong ý kiến phát biểu của một bạn về đề tài sau: “Trong bài thơ “Quê hương”, nhà thơ Tế Hanh đã sử dụng những hình ảnh thơ so ánh đẹp, bay bổng; đồng thời cũng sử dụng biện pháp nhân hóa một cách độc đáo để thổi linh hồn vào sự vật, khiến cho sự vật có một vẻ đẹp và ý nghĩa bất ngờ”
Bài tập
Ảnh
HS xem lại nhiệm vụ thực hiện các nội dung đã nêu trong phần bài tập (đã chuẩn bị trước ở nhà – Bài tập trang 51)
2. Tiến hành nói - nghe
2. Tiến hành nói - nghe
Ảnh
3. Trao đổi, đánh giá rút kinh nghiệm
Ảnh
Bảng kiểm kĩ năng nói và nghe nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến
3. Trao đổi, đánh giá rút kinh nghiệm
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
Bài tập
Ảnh
Bài tập 1: HS làm bài tập tự đánh giá SGK trang 53, 54, 55 Bài tập 2: a.Ba điều em đã làm tốt khi thực hiện kĩ năng nghe và nhận biết tính thuyết phục của ý kiến. b. Hai điều em cần làm tốt hơn khi thực hiện kĩ năng nghe và nhận biết tính thuyết phục của ý kiến. c. Một kinh nghiệm em rút ra để thực hiện kĩ năng nghe tốt hơn vào lần sau.
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Yêu cầu
Ảnh
Yêu cầu HS tóm tắt quy trình thực hiện nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến dựa vào bảng sau:
Yêu cầu
Yêu cầu HS tóm tắt quy trình thực hiện nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến dựa vào bảng sau:
Ảnh
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hình thành kiến thức
Ảnh
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Lưu ý
Một số lưu ý khi nghe nói:
- Thực hiện đúng những quy trình nghe nói. - Tham gia đóng góp ý kiến sau khi nghe. - Nghe và tóm tắt được nội dung thuyết trình của người khác. - Nắm bắt được nội dung chính buổi nghe nói
LUYỆN TẬP
Luyện tập
Ảnh
LUYỆN TẬP
1. Trước khi nói – nghe:
II. Thực hành nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến về thơ tám chữ 1. Trước khi nói – nghe:
* Bài tập: Nghe và chỉ ra tính thuyết phục trong ý kiến phát biểu của một bạn về đề tài sau: “Trong bài thơ “Quê hương”, nhà thơ Tế Hanh đã sử dụng những hình ảnh thơ so ánh đẹp, bay bổng; đồng thời cũng sử dụng biện pháp nhân hóa một cách độc đáo để thổi linh hồn vào sự vật, khiến cho sự vật có một vẻ đẹp và ý nghĩa bất ngờ”
Bài tập
Ảnh
HS xem lại nhiệm vụ thực hiện các nội dung đã nêu trong phần bài tập (đã chuẩn bị trước ở nhà – Bài tập trang 51)
2. Tiến hành nói - nghe
2. Tiến hành nói - nghe
Ảnh
3. Trao đổi, đánh giá rút kinh nghiệm
Ảnh
Bảng kiểm kĩ năng nói và nghe nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến
3. Trao đổi, đánh giá rút kinh nghiệm
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
Bài tập
Ảnh
Bài tập 1: HS làm bài tập tự đánh giá SGK trang 53, 54, 55 Bài tập 2: a.Ba điều em đã làm tốt khi thực hiện kĩ năng nghe và nhận biết tính thuyết phục của ý kiến. b. Hai điều em cần làm tốt hơn khi thực hiện kĩ năng nghe và nhận biết tính thuyết phục của ý kiến. c. Một kinh nghiệm em rút ra để thực hiện kĩ năng nghe tốt hơn vào lần sau.
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất