Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 2. Thơ sáu chữ, bảy chữ. Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ sau khi đọc một bài thơ sáu chữ, bảy chữ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:11' 26-09-2023
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:11' 26-09-2023
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 2. VIẾT ĐOẠN VĂN GHI LẠI CẢM NGHĨ SAU KHI ĐỌC MỘT BÀI THƠ SÁU CHỮ, BẢY CHỮ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 2. VIẾT ĐOẠN VĂN GHI LẠI CẢM NGHĨ SAU KHI ĐỌC MỘT BÀI THƠ SÁU CHỮ, BẢY CHỮ
Khởi động
Luật chơi
Luật chơi
GV đưa ra 1 dữ kiện có liên quan đến tác giả hoặc hình ảnh bài thơ. HS giơ tay nhanh nhất sẽ được quyền trả lời, nếu trả lời đúng sẽ được công điểm/nhận quà từ GV, nếu sai nhường quyền trả lời cho HS khác.
Câu hỏi 1
Hình ảnh này nhắc đến bài thơ nào? Ai là người sáng tác bài thơ đó?
- Nắng mới - Tác giả: Lưu Trọng Lư
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi 2
Hình ảnh này nhắc đến bài thơ nào? Ai là người sáng tác bài thơ đó?
- Nếu mai em về Chiêm Hóa - Mai Liễu
Ảnh
Câu hỏi 3
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh này nhắc đến bài thơ nào? Ai là người sáng tác bài thơ đó?
- Đường về quê mẹ - Đoàn Văn Cừ
I. Định hướng
Định hướng
I. Định hướng
Ảnh
Định hướng
I. ĐỊNH HƯỚNG
Ảnh
Ảnh
Phiếu học tập số 1
PHIẾU HỌC TẬP 1
Hoạt động nhóm trả lời các câu hỏi sau:
1. Nhà văn Nguyên Hồng ấn tượng với những hình ảnh, chi tiết nào trong bài thơ Qua Đèo Ngang của Bà Huyện Thanh Quan? 2. Hãy chỉ ra các từ ngữ, câu văn thể hiện cảm xúc, sự liên tưởng và tưởng tượng mà bài thơ gợi ra cho người đoc.
Phiếu học tập số 1
I. ĐỊNH HƯỚNG
Ảnh
Yêu cầu đối với đoạn văn
I. ĐỊNH HƯỚNG
Ảnh
Yêu cầu đối với đoạn văn ghi lại cảm nghĩ sau khi đọc một bài thơ sáu chữ, bảy chữ
Xác định được các yếu tố nội dung, nghệ thuật đặc sắc trong bài thơ gây ấn tượng và gợi cảm xúc, suy nghĩ cho em.
Nêu rõ các ý: Em có cảm xúc, suy nghĩ về điều gì trong bài thơ? Đó là cảm xúc, suy gì? Vì sao em lại có cảm xúc, suy nghĩ đó?
Lựa chọn đưa vào đoạn văn một số dòng thơ mà em ấn tượng để làm rõ cảm nghĩ của bản thân.
II. THỰC HÀNH
Các buớc
II. THỰC HÀNH
ĐỀ BÀI: Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư.
Ảnh
Bước 1
II. THỰC HÀNH 2.1 .Thực hành
ĐỀ BÀI: Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư.
Ảnh
Buớc 2
Ảnh
ĐỀ BÀI: Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư.
Tìm ý
Ảnh
Lập dàn ý
Ảnh
Buớc 3, 4
Ảnh
Đoạn văn
Đoạn văn bộc lộ cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư.
Ảnh
2 . Rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn biểu cảm.
2 . Rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn biểu cảm. a, Cách thức.
1. Bộc lộ trực tiếp cảm nghĩ về bài thơ qua việc lựa chọn sử dụng các từ ngữ biểu cảm, câu văn cảm thán, câu hỏi tu từ. 2. Bộc lộ gián tiếp cảm nghĩ bằng cách tưởng tượng, hình dung ra bức tranh thiên nhiên, con người trong tác phẩm…
b, Bài tập.
Năm nào, cuối xuân, đầu hạ, nắng mới cũng trở về. Nhưng với tác giả, ánh “nắng mới” khi có mẹ, còn mẹ mới tươi tắn,náo nức, sướng vui làm sao! Động từ “ reo” đã nhân hóa ánh nắng mới, khiến nó mang tâm hồn trẻ thơ reo vui, ca hát,nhảy múa ngoài đồng nội.
Trong cuốn phim quay chậm của kí ức tác giả, hình ảnh người mẹ hiện lên cùng với ánh nắng mới. Tay mẹ đưa tấm áo đỏ lên trước giậu phơi để đón ánh nắng mới thơm tho. Nét cười đen nhánh thấp thoáng sau tà áo. Nụ cười của mẹ như cũng đang tỏa nắng vào không gian… Kí ức nắng mới chan chứa yêu thương sâu đậm về mẹ của Lưu Trọng Lư dường như cũng đánh thức mỗi kỉ niệm than thương của chúng ta về người mẹ của mình…
b, Bài tập. Đoạn văn nào bộc lộ trực tiếp, đoạn văn nào bộc lộ gián tiếp cảm nghĩ về bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư?
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 2. VIẾT ĐOẠN VĂN GHI LẠI CẢM NGHĨ SAU KHI ĐỌC MỘT BÀI THƠ SÁU CHỮ, BẢY CHỮ
Khởi động
Luật chơi
Luật chơi
GV đưa ra 1 dữ kiện có liên quan đến tác giả hoặc hình ảnh bài thơ. HS giơ tay nhanh nhất sẽ được quyền trả lời, nếu trả lời đúng sẽ được công điểm/nhận quà từ GV, nếu sai nhường quyền trả lời cho HS khác.
Câu hỏi 1
Hình ảnh này nhắc đến bài thơ nào? Ai là người sáng tác bài thơ đó?
- Nắng mới - Tác giả: Lưu Trọng Lư
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi 2
Hình ảnh này nhắc đến bài thơ nào? Ai là người sáng tác bài thơ đó?
- Nếu mai em về Chiêm Hóa - Mai Liễu
Ảnh
Câu hỏi 3
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh này nhắc đến bài thơ nào? Ai là người sáng tác bài thơ đó?
- Đường về quê mẹ - Đoàn Văn Cừ
I. Định hướng
Định hướng
I. Định hướng
Ảnh
Định hướng
I. ĐỊNH HƯỚNG
Ảnh
Ảnh
Phiếu học tập số 1
PHIẾU HỌC TẬP 1
Hoạt động nhóm trả lời các câu hỏi sau:
1. Nhà văn Nguyên Hồng ấn tượng với những hình ảnh, chi tiết nào trong bài thơ Qua Đèo Ngang của Bà Huyện Thanh Quan? 2. Hãy chỉ ra các từ ngữ, câu văn thể hiện cảm xúc, sự liên tưởng và tưởng tượng mà bài thơ gợi ra cho người đoc.
Phiếu học tập số 1
I. ĐỊNH HƯỚNG
Ảnh
Yêu cầu đối với đoạn văn
I. ĐỊNH HƯỚNG
Ảnh
Yêu cầu đối với đoạn văn ghi lại cảm nghĩ sau khi đọc một bài thơ sáu chữ, bảy chữ
Xác định được các yếu tố nội dung, nghệ thuật đặc sắc trong bài thơ gây ấn tượng và gợi cảm xúc, suy nghĩ cho em.
Nêu rõ các ý: Em có cảm xúc, suy nghĩ về điều gì trong bài thơ? Đó là cảm xúc, suy gì? Vì sao em lại có cảm xúc, suy nghĩ đó?
Lựa chọn đưa vào đoạn văn một số dòng thơ mà em ấn tượng để làm rõ cảm nghĩ của bản thân.
II. THỰC HÀNH
Các buớc
II. THỰC HÀNH
ĐỀ BÀI: Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư.
Ảnh
Bước 1
II. THỰC HÀNH 2.1 .Thực hành
ĐỀ BÀI: Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư.
Ảnh
Buớc 2
Ảnh
ĐỀ BÀI: Hãy viết đoạn văn bộc lộ cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư.
Tìm ý
Ảnh
Lập dàn ý
Ảnh
Buớc 3, 4
Ảnh
Đoạn văn
Đoạn văn bộc lộ cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư.
Ảnh
2 . Rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn biểu cảm.
2 . Rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn biểu cảm. a, Cách thức.
1. Bộc lộ trực tiếp cảm nghĩ về bài thơ qua việc lựa chọn sử dụng các từ ngữ biểu cảm, câu văn cảm thán, câu hỏi tu từ. 2. Bộc lộ gián tiếp cảm nghĩ bằng cách tưởng tượng, hình dung ra bức tranh thiên nhiên, con người trong tác phẩm…
b, Bài tập.
Năm nào, cuối xuân, đầu hạ, nắng mới cũng trở về. Nhưng với tác giả, ánh “nắng mới” khi có mẹ, còn mẹ mới tươi tắn,náo nức, sướng vui làm sao! Động từ “ reo” đã nhân hóa ánh nắng mới, khiến nó mang tâm hồn trẻ thơ reo vui, ca hát,nhảy múa ngoài đồng nội.
Trong cuốn phim quay chậm của kí ức tác giả, hình ảnh người mẹ hiện lên cùng với ánh nắng mới. Tay mẹ đưa tấm áo đỏ lên trước giậu phơi để đón ánh nắng mới thơm tho. Nét cười đen nhánh thấp thoáng sau tà áo. Nụ cười của mẹ như cũng đang tỏa nắng vào không gian… Kí ức nắng mới chan chứa yêu thương sâu đậm về mẹ của Lưu Trọng Lư dường như cũng đánh thức mỗi kỉ niệm than thương của chúng ta về người mẹ của mình…
b, Bài tập. Đoạn văn nào bộc lộ trực tiếp, đoạn văn nào bộc lộ gián tiếp cảm nghĩ về bài thơ “Nắng mới” của Lưu Trọng Lư?
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất