Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 4: Tham gia giao thông an toàn
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:40' 25-03-2025
Dung lượng: 576.9 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:40' 25-03-2025
Dung lượng: 576.9 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 4: THAM GIA GIAO THÔNG AN TOÀN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 4: THAM GIA GIAO THÔNG AN TOÀN
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Tham gia giao thông an toàn.
1. Trình diễn hoạt cảnh về tham gia giao thông an toàn. 2. Chia sẻ về những tình huống cần kiểm soát bản thân khi em tham gia giao thông.
Ảnh
Rèn luyện cách kiểm soát cảm xúc của bản thân
Hoạt động 1 - NV1
Nhận diện những tình huống cần kiểm soát cảm xúc trong cuộc sống.
1. Tham gia trò chơi: "Ai kiểm soát cảm xúc tốt hơn?";
Ảnh
Hoạt động 1 - NV2
2. Xác định những tình huống cần kiểm soát cảm xúc mà em đã gặp.
Tình huống: - Khi gặp khó khăn trong học tập: Ví dụ như: bài tập khó, điểm thi thấp, không hiểu bài giảng. - Khi mâu thuẫn với bạn bè: Ví dụ như: tranh cãi, bị bạn bè trêu chọc, bị bắt nạt.
Ảnh
Hoạt động 1 - NV3
3. Chia sẻ về các tình huống và cách kiểm soát cảm xúc
Chia sẻ: Trong một bài kiểm tra, em gặp một bài toán khó. Em cảm thấy rất lo lắng và bồn chồn, tim đập nhanh và tay đổ mồ hôi => Em hít thở sâu và nhủ thầm với bản thân rằng em có thể làm được.
Hoạt động 2 - TH1
Ảnh
- Tình huống 1:
Hình vẽ
Trả lời: Tình huống 1: Bước 1: Nhắc nhở bản thân rằng ai cũng có thể mắc lỗi và đây là cơ hội để em rèn luyện. Bước 2: Tập trung vào những ý chính và luyện đọc nhiều lần để ghi nhớ tốt hơn, luyện đọc bài thơ trước gương để quan sát biểu cảm và cử chỉ của bản thân. Bước 3: Tưởng tượng bản thân đang trình diễn một cách tự tin Bước 4: Chia sẻ với cô giáo về sự lo lắng của em và nhờ cô tư vấn cách để giải quyết.
Hoạt động 2 - TH2
Ảnh
- Tình huống 2:
Hình vẽ
Trả lời: Tình huống 2: Nói với Hùng rằng việc pha trò trong lúc này là không phù hợp và có thể ảnh hưởng đến người khác, giải thích cho Hùng rằng việc kiểm soát cảm xúc là một kỹ năng quan trọng giúp chúng ta ứng xử phù hợp trong mọi tình huống.
Hoạt động 2 - NV2
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống để thực hiện việc kiểm soát cảm xúc phù hợp.
Đóng vai: Tình huống 1: Ôn lại thật kĩ bài thơ. Khi lên sân khấu, em sẽ giữ bình tĩnh, tập trung vào bài thơ và thể hiện cảm xúc của mình một cách tự nhiên. Tình huống 2: Thể hiện thái độ nghiêm túc và tôn trọng những người xung quanh để Hùng có thể nhìn vào và điều chỉnh hành vi của mình. Gợi ý cho Hùng và các bạn chơi một trò chơi hoặc trò chuyện về một chủ đề khác để không khí trở nên vui vẻ nhưng vẫn phù hợp với hoàn cảnh.
Hoạt động kết nối
Ảnh
Hình vẽ
+ Thực hiện việc kiểm soát cảm xúc bản thân trong cuộc sống hàng ngày.
Ảnh
Khám phá sự thay đổi của bản thân khi tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Kể về các hoạt động do Đội tổ chức mà em đã tham gia. 2. Vẽ sơ đồ về ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động do Đội tổ chức đối với sự thay đổi của bản thân.
Ảnh
Chia sẻ của em
Ảnh
Hình vẽ
Hoạt động thực hành
Hoạt động thực hành:
Chuẩn bị hoạt cảnh về lòng biết ơn đối với các thành viên trong gia đình.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 5.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 4: THAM GIA GIAO THÔNG AN TOÀN
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Tham gia giao thông an toàn.
1. Trình diễn hoạt cảnh về tham gia giao thông an toàn. 2. Chia sẻ về những tình huống cần kiểm soát bản thân khi em tham gia giao thông.
Ảnh
Rèn luyện cách kiểm soát cảm xúc của bản thân
Hoạt động 1 - NV1
Nhận diện những tình huống cần kiểm soát cảm xúc trong cuộc sống.
1. Tham gia trò chơi: "Ai kiểm soát cảm xúc tốt hơn?";
Ảnh
Hoạt động 1 - NV2
2. Xác định những tình huống cần kiểm soát cảm xúc mà em đã gặp.
Tình huống: - Khi gặp khó khăn trong học tập: Ví dụ như: bài tập khó, điểm thi thấp, không hiểu bài giảng. - Khi mâu thuẫn với bạn bè: Ví dụ như: tranh cãi, bị bạn bè trêu chọc, bị bắt nạt.
Ảnh
Hoạt động 1 - NV3
3. Chia sẻ về các tình huống và cách kiểm soát cảm xúc
Chia sẻ: Trong một bài kiểm tra, em gặp một bài toán khó. Em cảm thấy rất lo lắng và bồn chồn, tim đập nhanh và tay đổ mồ hôi => Em hít thở sâu và nhủ thầm với bản thân rằng em có thể làm được.
Hoạt động 2 - TH1
Ảnh
- Tình huống 1:
Hình vẽ
Trả lời: Tình huống 1: Bước 1: Nhắc nhở bản thân rằng ai cũng có thể mắc lỗi và đây là cơ hội để em rèn luyện. Bước 2: Tập trung vào những ý chính và luyện đọc nhiều lần để ghi nhớ tốt hơn, luyện đọc bài thơ trước gương để quan sát biểu cảm và cử chỉ của bản thân. Bước 3: Tưởng tượng bản thân đang trình diễn một cách tự tin Bước 4: Chia sẻ với cô giáo về sự lo lắng của em và nhờ cô tư vấn cách để giải quyết.
Hoạt động 2 - TH2
Ảnh
- Tình huống 2:
Hình vẽ
Trả lời: Tình huống 2: Nói với Hùng rằng việc pha trò trong lúc này là không phù hợp và có thể ảnh hưởng đến người khác, giải thích cho Hùng rằng việc kiểm soát cảm xúc là một kỹ năng quan trọng giúp chúng ta ứng xử phù hợp trong mọi tình huống.
Hoạt động 2 - NV2
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống để thực hiện việc kiểm soát cảm xúc phù hợp.
Đóng vai: Tình huống 1: Ôn lại thật kĩ bài thơ. Khi lên sân khấu, em sẽ giữ bình tĩnh, tập trung vào bài thơ và thể hiện cảm xúc của mình một cách tự nhiên. Tình huống 2: Thể hiện thái độ nghiêm túc và tôn trọng những người xung quanh để Hùng có thể nhìn vào và điều chỉnh hành vi của mình. Gợi ý cho Hùng và các bạn chơi một trò chơi hoặc trò chuyện về một chủ đề khác để không khí trở nên vui vẻ nhưng vẫn phù hợp với hoàn cảnh.
Hoạt động kết nối
Ảnh
Hình vẽ
+ Thực hiện việc kiểm soát cảm xúc bản thân trong cuộc sống hàng ngày.
Ảnh
Khám phá sự thay đổi của bản thân khi tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Kể về các hoạt động do Đội tổ chức mà em đã tham gia. 2. Vẽ sơ đồ về ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động do Đội tổ chức đối với sự thay đổi của bản thân.
Ảnh
Chia sẻ của em
Ảnh
Hình vẽ
Hoạt động thực hành
Hoạt động thực hành:
Chuẩn bị hoạt cảnh về lòng biết ơn đối với các thành viên trong gia đình.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 5.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất