Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 27. Tập vẽ dáng người
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn/
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:57' 23-11-2015
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: http://soanbai.violet.vn/
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:57' 23-11-2015
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
Bài 27: Vẽ Theo Mẫu TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI KTBC
1. Câu hỏi 1:
Các tỉ lệ của cơ thể người sau đây tương ứng với độ tuổi nào? KIỂM TRA BÀI CŨ 9 tuổi 16 tuổi tuổi trưởng thành 2. Câu hỏi 2:
So sánh hai bức tranh xem tranh nào sinh động hơn ? Vì sao? 1 2 Bức tranh 2 sinh động hơn. Vì bức tranh được vẽ với nhiều người với những dáng người khác nhau. Tạo nên sự phong phú, mềm mại cho bức tranh, không cứng nhắc như tranh 1. Nội dung bài
I. Quan sát, nhận xét:
Tập vẽ dáng người Bài 27 – Tiết 27: Vẽ theo mẫu I. Quan sát, nhận xét Nêu các động tác trong các hình sau ? 1. Quan sát:
Nhận xét về tư thế tay, chân của hai động tác: đi và đứng? 1 2 I- Quan sát nhận xét Quan sát:
- Tả lại tư thế của chân, tay và lưng ở hai hình dáng sau? I- Quan sát nhận xét 1. Quan sát tranh Xác định trục :
Hãy xác định trục cho các hình bên dưới? Hình 1 Hình 2 Hình 3 Hình 4 I- Quan sát nhận xét 2. Nhận xét:
I- Quan sát nhận xét Xương: Cột sống, tay, chân... trợ giúp cho việc vận động Xương sống trong hình vẽ đóng vai trò là trục chính sẽ quyết định hình dáng của người. 2. Nhận xét - Cấu trúc cơ thể (trục người), dáng người thay đổi khi vận động. - Khi vận động chiều hướng của chân, tay, đầu... thay đổi - Tỉ lệ các bộ phận của cơ thể thay đổi khi vận động. II. Cách vẽ:
II- Cách vẽ dáng người Bước 1: - Vẽ phác nét chính. Bước 2 : - Vẽ các nét chu vi hình dáng. Bước 3: - Vẽ thêm các chi tiết chính 1. Cách vẽ:
3- Vẽ thêm các chi tiết 1- Vẽ phác nét chính 2 - Vẽ các nét chu vi hình dáng II- Cách vẽ dáng người 2. Xem tranh:
III. Bài tập:
Các nhóm thay nhau làm mẫu với các tư thế: đi, đứng.... Tập vẽ dáng ngồi ở các tư thế đó. III- Bài tập IV. Đánh giá, nhận xét:
IV- Đánh giḠnhận xét - Nhận xét các bài vẽ về : Sự phong phú các hình dáng ? Đặc điểm, tư thế các bộ phận ? Tỉ lệ, nét vẽ ? Tập đánh giá bài vẽ ? Kết thúc
1. Bài tập về nhà:
Bài tập về nhà - Tập vẽ dáng người ở các tư thế khác nhau Sự phong phú các hình dáng ? Đặc điểm, tư thế các bộ phận ? Tỉ lệ , nét vẽ ? - Chuẩn bị bài sau: Bài 28 Minh họa truyện cổ tích Sưu tầm một số tranh truyện cổ tích mà em thích đọc. 2. Kết thúc:
Bài học đến đây kết thúc Kính chúc quý thầy, cô giáo và các em sức khoẻ!
Trang bìa
Trang bìa:
Bài 27: Vẽ Theo Mẫu TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI KTBC
1. Câu hỏi 1:
Các tỉ lệ của cơ thể người sau đây tương ứng với độ tuổi nào? KIỂM TRA BÀI CŨ 9 tuổi 16 tuổi tuổi trưởng thành 2. Câu hỏi 2:
So sánh hai bức tranh xem tranh nào sinh động hơn ? Vì sao? 1 2 Bức tranh 2 sinh động hơn. Vì bức tranh được vẽ với nhiều người với những dáng người khác nhau. Tạo nên sự phong phú, mềm mại cho bức tranh, không cứng nhắc như tranh 1. Nội dung bài
I. Quan sát, nhận xét:
Tập vẽ dáng người Bài 27 – Tiết 27: Vẽ theo mẫu I. Quan sát, nhận xét Nêu các động tác trong các hình sau ? 1. Quan sát:
Nhận xét về tư thế tay, chân của hai động tác: đi và đứng? 1 2 I- Quan sát nhận xét Quan sát:
- Tả lại tư thế của chân, tay và lưng ở hai hình dáng sau? I- Quan sát nhận xét 1. Quan sát tranh Xác định trục :
Hãy xác định trục cho các hình bên dưới? Hình 1 Hình 2 Hình 3 Hình 4 I- Quan sát nhận xét 2. Nhận xét:
I- Quan sát nhận xét Xương: Cột sống, tay, chân... trợ giúp cho việc vận động Xương sống trong hình vẽ đóng vai trò là trục chính sẽ quyết định hình dáng của người. 2. Nhận xét - Cấu trúc cơ thể (trục người), dáng người thay đổi khi vận động. - Khi vận động chiều hướng của chân, tay, đầu... thay đổi - Tỉ lệ các bộ phận của cơ thể thay đổi khi vận động. II. Cách vẽ:
II- Cách vẽ dáng người Bước 1: - Vẽ phác nét chính. Bước 2 : - Vẽ các nét chu vi hình dáng. Bước 3: - Vẽ thêm các chi tiết chính 1. Cách vẽ:
3- Vẽ thêm các chi tiết 1- Vẽ phác nét chính 2 - Vẽ các nét chu vi hình dáng II- Cách vẽ dáng người 2. Xem tranh:
III. Bài tập:
Các nhóm thay nhau làm mẫu với các tư thế: đi, đứng.... Tập vẽ dáng ngồi ở các tư thế đó. III- Bài tập IV. Đánh giá, nhận xét:
IV- Đánh giḠnhận xét - Nhận xét các bài vẽ về : Sự phong phú các hình dáng ? Đặc điểm, tư thế các bộ phận ? Tỉ lệ, nét vẽ ? Tập đánh giá bài vẽ ? Kết thúc
1. Bài tập về nhà:
Bài tập về nhà - Tập vẽ dáng người ở các tư thế khác nhau Sự phong phú các hình dáng ? Đặc điểm, tư thế các bộ phận ? Tỉ lệ , nét vẽ ? - Chuẩn bị bài sau: Bài 28 Minh họa truyện cổ tích Sưu tầm một số tranh truyện cổ tích mà em thích đọc. 2. Kết thúc:
Bài học đến đây kết thúc Kính chúc quý thầy, cô giáo và các em sức khoẻ!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất