Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 5: Tạo hình hoạt động trong nhà trường
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:22' 30-09-2021
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:22' 30-09-2021
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Trang bìa
Trang bìa
Mĩ thuật 6 CHỦ ĐỀ 3: BÀI 5: TẠO HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG NHÀ TRƯỜNG
Ảnh
HĐ1: Quan sát
1. Quan sát ảnh
Một số hoạt động trong trường học
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chơi bóng rổ
Đá cầu
Học nhóm
Trả lời câu hỏi
Trả lời các câu hỏi sau:
- Kể tên những hoạt động học tập, thể thao, từ thiện,.. ở trường em. - Hãy tập chép dáng người trong hoạt động ở trường học qua quan sát thực tế, ảnh chụp,.. - Lựa chọn màu sắc để thể hiện SPMT theo chủ đề
2. Quan sát TPMT
Ảnh
Một số tác phẩm mĩ thuật thể hiện hoạt động của học sinh
Nguyễn Phan Chánh, Học tổ 1959, Tranh màu nước
+ Tranh Học tổ của hoạ sĩ Nguyễn Phan Chánh được vẽ bằng những mảng màu lớn, đơn giản. Bức tranh có sự cân đối giữa mảng sáng, mảng đậm. Ánh sáng tập trung trên các khuôn mặt và giữa tranh. Bức tranh cho thấy vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản, trong sáng và không khí học tập say sưa, chăm chỉ.
Tiếp
Ảnh
Một số tác phẩm mĩ thuật thể hiện hoạt động của học sinh
To the tinish line (Về đích), tranh sơn dầu, Rostislav Nikolaevich Galitsky, 1955
+ Tranh Về đích có vẻ đẹp khoẻ khoắn trong cách vẽ. Bức tranh được diễn tả bằng những vệt màu, nét bút mạnh mẽ. Ánh sáng tập trung vào nhóm HS giữa tranh làm thu hút, hướng điểm nhìn của người xem tập trung vào nhóm nhân vật chính.
HĐ2: Thể hiện
1. Quan sát hình minh hoạ
Các bước thể hiện một sản phẩm mĩ thuật theo hình thức phù điêu đắp nổi về chủ đề Hoạt động trong trường học
Ảnh
Ảnh
1. Vẽ phác hình. 2. Ngâm giấy vệ sinh vào nước. 3. Trộn màu vào giấy đã ngâm.
Ảnh
Tiếp
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Tạo các hỗn hợp màu khác nhau 5. Đắp giấy đã trộn màu lên hình 6. Hoàn thiện sản phẩm
3. Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi sau:
1. Có những hoạt động nào ở trường học mà em thường và đã được tham gia? 2. Em sử dụng hình, màu như thế nào để thể hiện động tác, dáng người?
4. Thực hiện sản phẩm
1. Thực hiện một sản phẩm đắp nổi hoặc xé, dán về chủ đề Hoạt động trong trường học
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Ảnh
Lê Trung Thu (Hải Phòng), Trống nụ trống hoa, sản phẩm mỹ thuật từ đất nặn
Tiếp
Ảnh
Ảnh
Đá cầu, sản phẩm mĩ thuật từ giấy màu, Nguyễn Kim Hằng
Sản phẩm mĩ thuật từ giấy màu, Nguyễn Thu Trà
HĐ3 : Thảo luận
1. Trả lời câu hỏi
Hãy trả lời những câu hỏi sau: - Bài thực hành của bạn thể hiện hoạt động gì? - Những ý tưởng của bạn đã được thể hiện như thế nào trong bài thực hành? - Trong bài thực hành này, bạn đã xử lí hình, màu, khối như thế nào?
HĐ4: Vận dụng
1. Quan sát
Ảnh
Ảnh
Trưng bày, sắp xếp các sản phẩm theo nhóm và chia sẻ cùng các bạn
Kết thúc bài học
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn lại bài vừa học. - Chuẩn bị bài mới: Chủ đề 2: Bài 6: Thiết kế đồ chơi
Lời cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Mĩ thuật 6 CHỦ ĐỀ 3: BÀI 5: TẠO HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG NHÀ TRƯỜNG
Ảnh
HĐ1: Quan sát
1. Quan sát ảnh
Một số hoạt động trong trường học
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chơi bóng rổ
Đá cầu
Học nhóm
Trả lời câu hỏi
Trả lời các câu hỏi sau:
- Kể tên những hoạt động học tập, thể thao, từ thiện,.. ở trường em. - Hãy tập chép dáng người trong hoạt động ở trường học qua quan sát thực tế, ảnh chụp,.. - Lựa chọn màu sắc để thể hiện SPMT theo chủ đề
2. Quan sát TPMT
Ảnh
Một số tác phẩm mĩ thuật thể hiện hoạt động của học sinh
Nguyễn Phan Chánh, Học tổ 1959, Tranh màu nước
+ Tranh Học tổ của hoạ sĩ Nguyễn Phan Chánh được vẽ bằng những mảng màu lớn, đơn giản. Bức tranh có sự cân đối giữa mảng sáng, mảng đậm. Ánh sáng tập trung trên các khuôn mặt và giữa tranh. Bức tranh cho thấy vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản, trong sáng và không khí học tập say sưa, chăm chỉ.
Tiếp
Ảnh
Một số tác phẩm mĩ thuật thể hiện hoạt động của học sinh
To the tinish line (Về đích), tranh sơn dầu, Rostislav Nikolaevich Galitsky, 1955
+ Tranh Về đích có vẻ đẹp khoẻ khoắn trong cách vẽ. Bức tranh được diễn tả bằng những vệt màu, nét bút mạnh mẽ. Ánh sáng tập trung vào nhóm HS giữa tranh làm thu hút, hướng điểm nhìn của người xem tập trung vào nhóm nhân vật chính.
HĐ2: Thể hiện
1. Quan sát hình minh hoạ
Các bước thể hiện một sản phẩm mĩ thuật theo hình thức phù điêu đắp nổi về chủ đề Hoạt động trong trường học
Ảnh
Ảnh
1. Vẽ phác hình. 2. Ngâm giấy vệ sinh vào nước. 3. Trộn màu vào giấy đã ngâm.
Ảnh
Tiếp
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Tạo các hỗn hợp màu khác nhau 5. Đắp giấy đã trộn màu lên hình 6. Hoàn thiện sản phẩm
3. Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi sau:
1. Có những hoạt động nào ở trường học mà em thường và đã được tham gia? 2. Em sử dụng hình, màu như thế nào để thể hiện động tác, dáng người?
4. Thực hiện sản phẩm
1. Thực hiện một sản phẩm đắp nổi hoặc xé, dán về chủ đề Hoạt động trong trường học
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Ảnh
Lê Trung Thu (Hải Phòng), Trống nụ trống hoa, sản phẩm mỹ thuật từ đất nặn
Tiếp
Ảnh
Ảnh
Đá cầu, sản phẩm mĩ thuật từ giấy màu, Nguyễn Kim Hằng
Sản phẩm mĩ thuật từ giấy màu, Nguyễn Thu Trà
HĐ3 : Thảo luận
1. Trả lời câu hỏi
Hãy trả lời những câu hỏi sau: - Bài thực hành của bạn thể hiện hoạt động gì? - Những ý tưởng của bạn đã được thể hiện như thế nào trong bài thực hành? - Trong bài thực hành này, bạn đã xử lí hình, màu, khối như thế nào?
HĐ4: Vận dụng
1. Quan sát
Ảnh
Ảnh
Trưng bày, sắp xếp các sản phẩm theo nhóm và chia sẻ cùng các bạn
Kết thúc bài học
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn lại bài vừa học. - Chuẩn bị bài mới: Chủ đề 2: Bài 6: Thiết kế đồ chơi
Lời cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất