Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 16: Tạo hình đổ chơi bằng vật liệu tái chế
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:17' 22-09-2021
Dung lượng: 11.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:17' 22-09-2021
Dung lượng: 11.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 16: TẠO HÌNH ĐỒ CHƠI BẰNG VẬT LIỆU TÁI CHẾ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 6
BÀI 16: TẠO HÌNH ĐỒ CHƠI BẰNG VẬT LIỆU TÁI CHẾ
Ảnh
HĐ1: Khởi động
Hoạt động (Hoạt động)
Ảnh
Luật chơi: Chia thành 4 đội, trong vòng 5 phút, từng thành viên của mỗi đội lần lượt lên bảng ghi tên những sản phẩm trò chơi tái chế trong cuộc sống. Đội nào ghi được nhiều và nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.
Chúng ta cùng chơi trò chơi: "Ai nhanh hơn"
HĐ2: Hình thành kiến thức mới
1. Quan sát hình ảnh
Ảnh
1. Quan sát hình ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 là sản phẩm đồ chơi tái chế
2. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
2. Trả lời câu hỏi
Đồ chơi được làm từ những nguyên vật liệu nào? Mô tả khái quát hình dáng và chi tiết các bộ phận của sản phẩm. Chi tiết trang trí trên các sản phẩm được thể hiện như thế nào? Em thích chi tiết sáng tạo nào ở sản phẩm?
HĐ3: Luyện tập
1. Sáng tạo
Ảnh
1. Sáng tạo
a. Tìm ý tưởng
Ảnh
Bước 1: Tìm hiểu và xác định ý tưởng
Bước 2: Vẽ phác thảo hình dáng đồ chơi
Bước 3: Xác định nguyên vật liệu và cách thực hành
2. Thực hành
2. Thực hành
Ảnh
a. Sản phẩm đồ chơi 1
b. Sản phẩm đồ chơi 2
b. Sản phẩm đồ chơi 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
c. Gợi ý
Ảnh
Ảnh
c. Gợi ý
Những vật liệu tái chế như chai, lọ , hộp trước khi sử dụng cần phải làm sạch để đảm bảo tính vệ sinh và tính thẩm mĩ cho sản phẩm. Những đồ vật có xung quang khi được kết hợp với nhau có thể gợi ý cho em tìm ra ý tưởng tạo hình. Nhiều vật liệu hình dáng đẹp, chỉ cần liên tưởng về một hình ảnh, một câu chuyện là có thể sáng tạo được nhân vật của riêng mình.
3. Luyện tập
Hình vẽ
3. Luyện tập
Em hãy sử dụng những vật liệu tái chế sưu tầm được để thiết kế, tạo hình một nhân vật theo ý thích. Yêu cầu:
Trình bày được ý tưởng, cách làm theo cá nhân hoặc nhóm. Em hãy tham khảo một số sản phẩm tạo hình nhân vật ở hình bên để có thêm ý tưởng sáng tạo cho mình.
Ảnh
Ảnh
HĐ4: Thảo luận
Thảo luận
Ảnh
Thảo luận
Hình vẽ
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ theo gợi ý sau:
Hình dáng và đặc điểm của sản phẩm. Điểm sáng tạo mà em thích là gì? Sản phẩm, thông điệp về vấn đề bảo vệ môi trường được thể hiện ra sao?
HĐ5: Ứng dụng
1. Tìm hiểu
Ảnh
1. Tìm hiểu
Các sản phẩm tạo hình nhân vật có thể được dùng để trang trí trong phòng, gắn lên túi xách, làm đồ chơi, quà tặng, móc khóa,... Em có thể cùng bạn tạo hình các nhân vật để minh họa cho một câu chuyện thêm sinh động và hấp dẫn.
2. Em cần nhớ
Ảnh
2. Em cần nhớ
Ảnh
Đồ chơi tạo hình nhân vật có thể được tạo ra bằng cách tái chế những vật liệu đã qua sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường. Các sản phẩm tạo hình nhân vật được dùng để trang trí, là đồ chơi, quà tặng đồng thời mang đặc trưng văn hóa vùng miền, dân tộc khác nhau.
Kết bài
1. Em làm được những gì
Ảnh
Em làm được những gì?
Nêu được đặc điểm của nhân vật và trình bày được cách tạo hình nhâ vật đó. Lựa chọn và sử dụng được các nguyên vật liệu phù hợp, sau đó trang trí sản phẩm theo ý thích. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình và của bạn. Có ý thức tiết kiệm, tái chế các nguyên vật liệu góp phần bảo vệ môi trường.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại kiến thức vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Bài 17: Ôn tập học kì 2".
3. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 6
BÀI 16: TẠO HÌNH ĐỒ CHƠI BẰNG VẬT LIỆU TÁI CHẾ
Ảnh
HĐ1: Khởi động
Hoạt động (Hoạt động)
Ảnh
Luật chơi: Chia thành 4 đội, trong vòng 5 phút, từng thành viên của mỗi đội lần lượt lên bảng ghi tên những sản phẩm trò chơi tái chế trong cuộc sống. Đội nào ghi được nhiều và nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.
Chúng ta cùng chơi trò chơi: "Ai nhanh hơn"
HĐ2: Hình thành kiến thức mới
1. Quan sát hình ảnh
Ảnh
1. Quan sát hình ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 là sản phẩm đồ chơi tái chế
2. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
2. Trả lời câu hỏi
Đồ chơi được làm từ những nguyên vật liệu nào? Mô tả khái quát hình dáng và chi tiết các bộ phận của sản phẩm. Chi tiết trang trí trên các sản phẩm được thể hiện như thế nào? Em thích chi tiết sáng tạo nào ở sản phẩm?
HĐ3: Luyện tập
1. Sáng tạo
Ảnh
1. Sáng tạo
a. Tìm ý tưởng
Ảnh
Bước 1: Tìm hiểu và xác định ý tưởng
Bước 2: Vẽ phác thảo hình dáng đồ chơi
Bước 3: Xác định nguyên vật liệu và cách thực hành
2. Thực hành
2. Thực hành
Ảnh
a. Sản phẩm đồ chơi 1
b. Sản phẩm đồ chơi 2
b. Sản phẩm đồ chơi 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
c. Gợi ý
Ảnh
Ảnh
c. Gợi ý
Những vật liệu tái chế như chai, lọ , hộp trước khi sử dụng cần phải làm sạch để đảm bảo tính vệ sinh và tính thẩm mĩ cho sản phẩm. Những đồ vật có xung quang khi được kết hợp với nhau có thể gợi ý cho em tìm ra ý tưởng tạo hình. Nhiều vật liệu hình dáng đẹp, chỉ cần liên tưởng về một hình ảnh, một câu chuyện là có thể sáng tạo được nhân vật của riêng mình.
3. Luyện tập
Hình vẽ
3. Luyện tập
Em hãy sử dụng những vật liệu tái chế sưu tầm được để thiết kế, tạo hình một nhân vật theo ý thích. Yêu cầu:
Trình bày được ý tưởng, cách làm theo cá nhân hoặc nhóm. Em hãy tham khảo một số sản phẩm tạo hình nhân vật ở hình bên để có thêm ý tưởng sáng tạo cho mình.
Ảnh
Ảnh
HĐ4: Thảo luận
Thảo luận
Ảnh
Thảo luận
Hình vẽ
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ theo gợi ý sau:
Hình dáng và đặc điểm của sản phẩm. Điểm sáng tạo mà em thích là gì? Sản phẩm, thông điệp về vấn đề bảo vệ môi trường được thể hiện ra sao?
HĐ5: Ứng dụng
1. Tìm hiểu
Ảnh
1. Tìm hiểu
Các sản phẩm tạo hình nhân vật có thể được dùng để trang trí trong phòng, gắn lên túi xách, làm đồ chơi, quà tặng, móc khóa,... Em có thể cùng bạn tạo hình các nhân vật để minh họa cho một câu chuyện thêm sinh động và hấp dẫn.
2. Em cần nhớ
Ảnh
2. Em cần nhớ
Ảnh
Đồ chơi tạo hình nhân vật có thể được tạo ra bằng cách tái chế những vật liệu đã qua sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường. Các sản phẩm tạo hình nhân vật được dùng để trang trí, là đồ chơi, quà tặng đồng thời mang đặc trưng văn hóa vùng miền, dân tộc khác nhau.
Kết bài
1. Em làm được những gì
Ảnh
Em làm được những gì?
Nêu được đặc điểm của nhân vật và trình bày được cách tạo hình nhâ vật đó. Lựa chọn và sử dụng được các nguyên vật liệu phù hợp, sau đó trang trí sản phẩm theo ý thích. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình và của bạn. Có ý thức tiết kiệm, tái chế các nguyên vật liệu góp phần bảo vệ môi trường.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại kiến thức vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Bài 17: Ôn tập học kì 2".
3. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất