Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3. Sử dụng bản đồ trong học tập và đời sống

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:19' 10-07-2015
    Dung lượng: 2.7 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Câu hỏi:
    1: Có mấy cách biểu hiện đối tượng địa lí trên BÐ? PP kí hiệu và PP chấm điểm dùng để biểu hiện những đối tượng ÐL nào? So sánh 2 PP này 2: PP đường chuyển động và phương pháp bản đồ - biểu đồ thể hiện những đối tượng ÐL nào? So sánh hai PP này KIỂM TRA BÀI CŨ I. VAI TRÒ CỦA BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
    1. Trong học tập:
    I. VAI TRÒ CỦA BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG 1. Trong học tập Là một phương tiện hữu ích để HS học tập tại lớp, ở nhà và trả lời các câu kiểm tra về ÐLÝ. 2. Bản đồ trong đời sống:
    I. VAI TRÒ CỦA BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG 2. Bản đồ trong đời sống: Phương tiện sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày: - Bảng chỉ đường - Phục vụ trong các ngành sản xuất - Trong quân sự. Quan sát lược đồ:
    Giáo viên yêu cầu học sinh phát biểu về những vấn đề cần lưu ý sử dụng bản đồ trong học tập được nêu ra trong SGK Quan sát bản đồ:
    Hãy giải thích ý nghĩa của những vấn đề cần lưu ý đó và cho ví dụ thông qua một số bản đồ cụ thể II. SỬ DỤNG BẢN ĐỒ, ATLÁT TRONG HỌC TẬP
    1. Một số vấn đề cần lưu ý:
    a) Chọn bản đồ phù hợp với nội dung cần tìm hiểu b) Ðọc bản đồ phải tìm hiểu tỉ lệ của bản đồ và kí hiệu trên bản đồ c) Xác định phương hướng trên bản đồ II. SỬ DỤNG BẢN ĐỒ, ATLÁT TRONG HỌC TẬP 1. Một số vấn đề cần lưu ý 2. Mối quan hệ giữa các yếu tố địa lí:
    2. Hiểu MQH giữa các yếu tố địa lí trong bản đồ, trong atlát KL: Có thể dựa vào 1 bản đồ hoặc phối hợp nhiều bản đồ liên quan để phân tích các mối quan hệ, giải thích đặc biệt đối tượng. II. SỬ DỤNG BẢN ĐỒ, ATLÁT TRONG HỌC TẬP 3. Phân tích mối quan hệ giữa các thành phần địa lí:
    3. Hãy phân tích mối quan hệ tương hỗ giữa các thành phần địa lí trên bản đồ. III. DẶN DÒ
    1. Hướng dẫn về nhà:
    - Củng cố: Nhận định của em về vai trò của bản đồ trong họa tập và đời sống? - Dặn dò HS làm câu 2,3 trang 16 SGK. Học bài, ôn lại tất cả các bài trước, Phục vụ bài thực hành. Xem trước bài thực hành . 2. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓