Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 13. Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Soạn thảo trực tuyến
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:05' 17-06-2015
    Dung lượng: 15.9 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 21 QUYỀN ĐƯỢC BẢO VỆ CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TRẺ EM VIỆT NAM I. TRUYỆN ĐỌC
    Truyện đọc:
    I- Truyện đọc: 1. Câu chuyện: “Một tuổi thơ bất hạnh” Nhận xét:
    I- Truyện đọc: 2. Nhận xét: Hoàn cảnh của Thái Bố mẹ li hôn khi Thái mới 4 tuổi Bố mẹ đi tìm hạnh phúc riêng Thái ở với bà ngoại già yếu Thái phải làm thuê vất vả => Thái không được hưởng quyền: Không được cha mẹ chăm sóc và dạy bảo, không được học hành Nhận xét:
    I- Truyện đọc: 2. Nhận xét: Hoàn cảnh của Thái Bố mẹ li hôn khi Thái mới 4 tuổi Bố mẹ đi tìm hạnh phúc riêng Thái ở với bà ngoại già yếu Thái phải làm thuê vất vả Sau khi vào trường giáo dưỡng: - Nhanh nhẹn, vui tính - Đôi mắt to, thông minh Các quyền của trẻ em:
    Được khai sinh Chăm sóc Chăm sóc Đi học Vui chơi Kết luận:
    I- Truyện đọc: 3. Kết luận: Trẻ em phải được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục đầy đủ để phát triển một cách toàn diện. II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    Quyền được bảo vệ:
    II. Nội dung bài học 1. Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em: a, Quyền được bảo vệ: - Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. - Trẻ em được nhà nước tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự. Ngược đãi trẻ em:
    II. Nội dung bài học 1. Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em: Quyền được chăm sóc:
    II. Nội dung bài học 1. Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em: b, Quyền được chăm sóc: - Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển, được bảo vệ sức khỏe, được sống chung với cha mẹ và được hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình. - Trẻ em tàn tật, khuyết tật được nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng. - Trẻ em không nơi nương tựa được nhà nước, xã hội, tổ chức chăm sóc. Minh hoạ:
    Minh hoạ:
    Quyền được giáo dục:
    II. Nội dung bài học 1. Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em: c, Quyền được giáo dục: - Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ. - Trẻ em có quyền được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao. Minh hoạ:
    Đối với gia đình:
    II. Nội dung bài học 2. Bổn phận của trẻ em: a, Đối với gia đình: - Vâng lời ông bà, cha mẹ. - Yêu quý, kính trọng bố mẹ, ông bà, anh chị. - Chăm chỉ, có ý thức tự giác học tập. - Tích cực giúp đỡ gia đình Đối với xã hội:
    II. Nội dung bài học 2. Bổn phận của trẻ em: b, Đối với xã hội: - Lễ phép với người lớn tuổi. - Yêu quê hương, đất nước. - Có ý thức xây dựng và bảo vệ tổ quốc. - Tôn trọng và chấp hành đúng pháp luật (không hút thuốc, đánh bạc, uống rượu hoặc sử dụng chất kích thích có hại cho sức khỏe ...) Trách nhiệm:
    II. Nội dung bài học 3. Trách nhiệm của gia đình, nhà nước, xã hội: - Nhà nước và xã hội tạo mọi điều kiện tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của trẻ em, có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và bồi dưỡng các em trở thành công dân có ích cho xã hội. - Cha mẹ hoặc người đỡ đầu là người trước tiên chịu trách nhiệm về việc bảo vệ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. III. LUYỆN TẬP
    Bài tập 1:
    Trong các hành vi sau, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em
    1. Làm khai sinh chậm, khi trẻ đến tuổi đi học mới làm khai sinh.
    2. Đánh đập, hành hạ trẻ em.
    3. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dường
    4. Bắt trẻ bỏ học để lao động kiếm sống
    5. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện
    6. Dụ dỗ, lôi kéo trẻ em đánh bạc, hút thuốc
    Bài tập 2:
    Bài tập 2: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (VD: trộm cắp) em sẽ làm gì? - Tìm mọi cách phản ánh ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương. - Im lặng, bỏ qua - Nói với bố mẹ hoặc các thày cô giáo trong trường và đề nghị giúp đỡ. - Biết là sai nhưng vì bị đe dọa nên sợ, phải làm theo lời dụ dỗ. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓