Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:24' 15-09-2021
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 11: QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Giáo dục công dân 6
    BÀI 11: QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
    Ảnh
    Hoạt động 1: Khởi động
    1. Khởi động
    Ảnh
    1. Khởi động
    - Đọc thông tin trong SGK tr.44 và trả lời câu hỏi: Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó không? Vì sao?
    - Trả lời câu hỏi
    - Hãy nêu các quyền cơ bản của trẻ em mà em biết.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Khám phá
    2. Khám phá
    2. Khám phá
    - Thảo luận nhóm 4 HS, quan sát 4 bức tranh, chỉ ra các quyền của trẻ em được thể hiện qua từng bức tranh. Với mỗi quyền, hãy viết một vài hiểu biết của nhóm về quyền đó?
    a) Quan sát tranh và chỉ ra các quyền cơ bản của trẻ em
    Ảnh
    Tranh 1. Quyền học tập của trẻ em
    - Tranh 2
    Ảnh
    Tranh 2. Quyền được bảo vệ của trẻ em
    - Tranh 3, 4
    Ảnh
    Ảnh
    Tranh 3. Quyền được vui chơi giải trí của trẻ em
    Tranh 4. Quyền được chăm sóc sức khỏe của trẻ em
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: Quyền trẻ em là những nhu cầu, lợi ích tự nhiên, vốn có và khách quan của trẻ em được ghi nhận và bảo vệ.
    - b) Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
    - Thảo luận nhóm bốn: đọc thông tin 1 và 2, thiết kế sản phẩm sơ đồ tư duy về quyền và bổn phận cơ bản của trẻ em và trả lời câu hỏi: + Dựa vào thông tin 1 và 2, em hãy cho biết trẻ em có những quyền và bộ phận cơ bản nào? + Em hãy nêu ý nghĩa của quyền trẻ em?
    b) Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: Nhóm quyền được sống còn, bao gồm các quyền như: - Quyền được sống; - Quyền được khai sinh và có quốc tịch; - Quyền được biết cha mẹ và được cha mẹ chăm sóc; - Quyền được đảm bảo đến mức tối đa có thể được để sống còn và phát triển. * Nhóm quyền được phát triển, bao gồm: - Quyền được chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh; - Quyền được học hành, giáo dục, phát triển tài năng; - Quyền được vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi,... * Quyền được bảo vệ,...
    - c) Thảo luận về ý nghĩa của quyền trẻ em và việc thực hiện quyền trẻ em
    Ảnh
    - Chia 4 nhóm: + Nhóm 1, 2: thảo luận để nêu ý kiến về vấn đề: Việc pháp luật quy định các quyền của trẻ em và đảm bảo thực hiện tốt các quyền đó có ý nghĩa như thế nào? + Nhóm 3, 4: thảo luận để nêu ý kiến về vấn đề: Nếu không có các quy định của pháp luật về quyền trẻ em, nếu quyền trẻ em không được đảm bảo và thực hiện tốt thì điều gì sẽ xảy ra đối với trẻ em.
    b) Thảo luận về ý nghĩa của quyền trẻ em và việc thực hiện quyền trẻ em
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Quyền trẻ em là cơ sở pháp lí để bảo vệ trẻ em, thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em phát triển một cách toàn diện. - Quyền trẻ em là điều kiện cần thiết để trẻ em được phát triển đầy đủ trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương và thông cảm.
    Hoạt động 3: Luyện tập
    3. Luyện tập
    Ảnh
    3. Luyện tập
    - Nhóm 1, 2: đọc và thảo luận trả lời câu hỏi tình huống 1 - SGK tr.46. - Nhóm 3, 4: đọc và thảo luận trả lời câu hỏi tình huống 2 - SGK tr.47.
    a) Đọc và thảo luận các tình huống
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    - b) Bày tỏ quan điểm cá nhân
    - Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến: Học sinh chỉ cần học tập tốt mà không cần phải tham gia các hoạt dộng của gia đình xã hội.
    b) Bày tỏ quan điểm cá nhân
    Ảnh
    - Chia sẻ
    Ảnh
    Chia sẻ trước lớp
    Hoạt động 4: Vận dụng
    4. Vận dụng
    4. Vận dụng
    - Thực hiện ở nhà: lựa chọn một hoặc một số quyền cơ bản của trẻ em đã được học, sau đó lựa chọn hình thức làm sản phẩm trang trí .
    a) Thiết kế các sản phẩm trang trí thể hiện quyền trẻ em
    Ảnh
    - b) Viết thư tư vấn cho bạn về việc thực hiện quyền trẻ em
    - Thực hiện ở nhà. - Giải định: Một bạn trong lớp em thường xuyên bị bố dượng đánh mỗi khi uống rượu say và dọa sẽ bắt bạn ấy phải nghỉ học. - Em hãy vận dụng những kiến thức về quyền trẻ em, viết thư gởi các cô chú trong Hội Bảo vệ quyền trẻ em để giải quyết vấn đề mà bạn ấy gặp phải.
    b) Viết thư tư vấn cho bạn về việc thực hiện quyền trẻ em
    Ảnh
    Dặn dò
    1. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 12: Thực hiện quyền trẻ em.
    2. Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓