Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3. Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:13' 21-06-2022
    Dung lượng: 906.4 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 3: PHƯƠNG THỨC CON NGƯỜI KHAI THÁC, SỬ DỤNG VÀ BẢO VỆ THIÊN NHIÊN CHÂU ÂU
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 3: PHƯƠNG THỨC CON NGƯỜI KHAI THÁC, SỬ DỤNG VÀ BẢO VỆ THIÊN NHIÊN CHÂU ÂU
    ĐỊA LÝ 7
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Học xong bài này, em sẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Học xong bài này em sẽ:
    Lựa chọn và trình bày được một vấn đề bảo vệ môi trường ở châu Âu.
    Khởi động
    Khởi động (Khởi động)
    Hình vẽ
    Các quốc gia ở châu Âu luôn hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường trong việc khai thác, sử dụng thiên nhiên để phát triển bền vững. Vậy, châu Âu bảo vệ môi trường như thế nào nhằm duy trì sự phát triển lâu dài và bền vững?
    Ảnh
    1. Bảo vệ môi trường nước
    - Câu hỏi
    Ảnh
    Dựa vào hình 3.1 và thông tin trong bài, trình bày thực trạng khai thác và bảo vệ môi trường nước ở châu Âu.
    1. Bảo vệ môi trường nước
    Hình 3.1. Một đoạn sông Thêm (Thames) chảy qua trung tâm Luân Đôn, Anh
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Kết luận:
    Thực trạng: Tình ra trạng khai thác nguồn nước quá mức, các hóa chất từ sản xuất nông nghiệp, nước thải từ sản xuất công nghiệp và sinh hoạt,... làm môi trường nước ở châu Âu bị ô nhiễm. Biện pháp: Ban hành các quy định về nước, nước thải đô thị, nước uống để kiểm soát chất lượng;...
    2. Bảo vệ môi trường không khí
    - Câu hỏi
    2. Bảo vệ môi trường không khí
    Ảnh
    Quan sát hình 3.2 em hãy nhận xét sự thay đổi tỉ lệ một số chất gây ô nhiễm không khí ở châu Âu năm 2019 so với năm 2005. Giải thích vì sao có sự thay đổi đó.
    Ảnh
    - Hoạt động
    Ảnh
    - Hoạt động
    Dựa vào thông tin vào trong bài, em hãy nêu các biện pháp bảo vệ môi trường không khó ở châu Âu.
    3. Bảo vệ đa dạng sinh học
    - Câu hỏi
    3. Bảo vệ đa dạng sinh học
    Ảnh
    Dựa vào bảng số liệu và thông tin trong bài, em hãy trình bày vấn đề bảo vệ đa dạng sinh học ở châu Âu.
    Ảnh
    - Kết luận
    Hình vẽ
    - Kết luận:
    Vai trò: Góp phần điều hòa khí hậu, giữ đất, giữ nước,... Nguồn lợi sinh vật biển thúc đẩy sự phát triển mạnh của ngành thủy sản. Hiện trạng: Hoạt động khai thác quá mức tài nguyên, ô nhiễm không khí, nước, ... => suy giảm đa dạng sinh học. Biện pháp: Thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên; trồng rừng, quản lí rừng chặt chẽ;...
    Luyện tập
    Luyện tập
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Em hãy liệt kê các biện pháp bảo vệ môi trường nước, môi trường không khí và đa dạng sinh học ở châu Âu vào bảng theo mẫu sau:
    Luyện tập
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng (Vận dụng )
    Ảnh
    Vận dụng
    Em hãy lựa chọn một trong hai nhiệm vụ sau:
    Nhiệm vụ 1: Sưu tầm hình ảnh về các hoạt động bảo vệ môi trường của một số quốc gia ở châu Âu. Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu và viết báo cáo ngắn về một hoạt động bảo vệ môi trường (nước, không khí hoặc đa dạng sinh học) ở địa phương em.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Bài 4: Liên minh châu Âu.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓