Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 3. Phòng, tránh bắt nạt học đường
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:57' 27-09-2023
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:57' 27-09-2023
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG. BÀI 3. PHÒNG, TRÁNH BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG. BÀI 3. PHÒNG, TRÁNH BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG
Ảnh
Khời động
- Khởi động
Ảnh
Ảnh
- Khởi động:
Em hãy nêu một slogan về việc phòng, tránh bắt nạt học đường mà em biết.
Nội dung bài học
Nội dung bài học
Ảnh
Dấu hiệu bắt nạt học đường. Cách phòng, tránh bắt nạt học đường. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. Xây dựng trường học an toàn.
Nội dung bài học
Hình thành kiến thức
1. Dấu hiệu bắt nạt học đường
1. Dấu hiệu bắt nạt học đường
"Bắt nạt học đường là hành vi tiêu cực, dùng sức mạnh thể chất hay tinh thần để đe dọa, làm tổn thương đến người khác của một hoặc nhiều học sinh đối với những cá nhân khó khăn trong việc tự bảo vệ bản thân mình".
Ảnh
- Nhiệm vụ 1: Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
Chỉ ra những dấu hiệu bắt nạt học đường trong tình huống sau:
- Nhiệm vụ 1: Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
Ảnh
M là một người trầm tính, nhút nhát. Một số bạn trong nước không ưa M, luôn tỏ ra khó chịu , nói xấu, tẩy chay và không cho M cùng tham gia các hoạt động nhóm. M đã rất buồn vì cảm thấy bị cô lập.
Tình huống:
+ Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Tham gia chào mừng ngày 26/3
Dấu hiệu M bị bắt nạt học đường về tinh thần: Tẩy chay, nói xấu, không cho M tham gia các hoạt động nhóm.
- Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm
- Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm
Ảnh
Chia sẻ những hiểu biết của em về biểu hiện và hậu quả của các hình thức bắt nạt học đường.
Ảnh
+ Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
2. Cách phòng, tránh bắt nạt học đường
Ảnh
2. Cách phòng, tránh bắt nạt học đường
- Nhiệm vụ: Làm việc nhóm
- Nhiệm vụ: Làm việc nhóm
Ảnh
Thảo luận về những cách cần thiết để phòng, tránh bắt nạt học đường.
Ảnh
+ Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
3. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
Ảnh
3. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
- Nhiệm vụ 1: Hoạt động
- Nhiệm vụ 1: Hoạt động
Đóng vai xử lí một số tình huống bắt nạt học đường.
Ảnh
+ Tình huống 3, 4 (Đóng vai xử lí một số tình huống bắt nạt học đường.)
Ảnh
- Nhiệm vụ 2: Trao đổi
Ảnh
Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của em sau khi xử lí tình huống: + Khi đóng vai người bắt nạt + Khi đóng vai người bị bắt nạt + Khi là người chứng kiến vụ bắt nạt.
- Nhiệm vụ 2: Trao đổi
4. Cùng xây dựng trường học an toàn
Ảnh
4. Cùng xây dựng trường học an toàn
- Nhiệm vụ 1: Hoạt động
Tổ chức phiên họp bản tròn với chủ đề Vì một trường học an toàn.
- Nhiệm vụ 1: Hoạt động
Ảnh
+ Gợi ý 1: Đóng vai các thành phần tham dự phiên họp:
Hình vẽ
Đại diện Ban giám hiệu nhà trường Đại diện giáo viên Đại diện phụ huynh học sinh Đại diện chính quyền địa phương Đại diện các em học sinh.
Gợi ý 1: Đóng vai các thành phần tham dự phiên họp:
Ảnh
+ Gợi ý 2: Cách tổ chức phiên họp
Ảnh
- Gợi ý 2: Cách tổ chức phiên họp
Ảnh
- Nhiệm vụ 2: Thực hành
- Nhiệm vụ 2: Thực hành
Ảnh
Cùng cam kết hành động để xây dựng trường học an toàn.
Thông điệp bài học
Thông điệp bài học
Ảnh
Thông điệp
Bắt nạt học đường diễn ra với nhiều hình thức khác nhau. Nhận diện được các hình thức, dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng tránh sẽ giúp em bảo vệ bản thân và góp phần xây dựng trường học an toàn.
Đánh giá bản thân theo chủ đề
- Các mức độ đánh giá
Đánh giá bản thân theo chủ đề
01. Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động:
02. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
Ảnh
Ảnh
- Nội dung đánh giá
Ảnh
- Nội dung đánh giá:
Em thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường Em xây dựng được tình bạn và biết cách gìn giữ tình bạn Em xác định được dấu hiệu bắt nạt học đường Em rèn luyện được kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường Em tích cực, chủ động tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh nên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.
Tổng kết
- Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 4. Điều chỉnh cảm xúc của bản thân".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG. BÀI 3. PHÒNG, TRÁNH BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG
Ảnh
Khời động
- Khởi động
Ảnh
Ảnh
- Khởi động:
Em hãy nêu một slogan về việc phòng, tránh bắt nạt học đường mà em biết.
Nội dung bài học
Nội dung bài học
Ảnh
Dấu hiệu bắt nạt học đường. Cách phòng, tránh bắt nạt học đường. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. Xây dựng trường học an toàn.
Nội dung bài học
Hình thành kiến thức
1. Dấu hiệu bắt nạt học đường
1. Dấu hiệu bắt nạt học đường
"Bắt nạt học đường là hành vi tiêu cực, dùng sức mạnh thể chất hay tinh thần để đe dọa, làm tổn thương đến người khác của một hoặc nhiều học sinh đối với những cá nhân khó khăn trong việc tự bảo vệ bản thân mình".
Ảnh
- Nhiệm vụ 1: Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
Chỉ ra những dấu hiệu bắt nạt học đường trong tình huống sau:
- Nhiệm vụ 1: Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
Ảnh
M là một người trầm tính, nhút nhát. Một số bạn trong nước không ưa M, luôn tỏ ra khó chịu , nói xấu, tẩy chay và không cho M cùng tham gia các hoạt động nhóm. M đã rất buồn vì cảm thấy bị cô lập.
Tình huống:
+ Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Tham gia chào mừng ngày 26/3
Dấu hiệu M bị bắt nạt học đường về tinh thần: Tẩy chay, nói xấu, không cho M tham gia các hoạt động nhóm.
- Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm
- Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm
Ảnh
Chia sẻ những hiểu biết của em về biểu hiện và hậu quả của các hình thức bắt nạt học đường.
Ảnh
+ Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
2. Cách phòng, tránh bắt nạt học đường
Ảnh
2. Cách phòng, tránh bắt nạt học đường
- Nhiệm vụ: Làm việc nhóm
- Nhiệm vụ: Làm việc nhóm
Ảnh
Thảo luận về những cách cần thiết để phòng, tránh bắt nạt học đường.
Ảnh
+ Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
3. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
Ảnh
3. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
- Nhiệm vụ 1: Hoạt động
- Nhiệm vụ 1: Hoạt động
Đóng vai xử lí một số tình huống bắt nạt học đường.
Ảnh
+ Tình huống 3, 4 (Đóng vai xử lí một số tình huống bắt nạt học đường.)
Ảnh
- Nhiệm vụ 2: Trao đổi
Ảnh
Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của em sau khi xử lí tình huống: + Khi đóng vai người bắt nạt + Khi đóng vai người bị bắt nạt + Khi là người chứng kiến vụ bắt nạt.
- Nhiệm vụ 2: Trao đổi
4. Cùng xây dựng trường học an toàn
Ảnh
4. Cùng xây dựng trường học an toàn
- Nhiệm vụ 1: Hoạt động
Tổ chức phiên họp bản tròn với chủ đề Vì một trường học an toàn.
- Nhiệm vụ 1: Hoạt động
Ảnh
+ Gợi ý 1: Đóng vai các thành phần tham dự phiên họp:
Hình vẽ
Đại diện Ban giám hiệu nhà trường Đại diện giáo viên Đại diện phụ huynh học sinh Đại diện chính quyền địa phương Đại diện các em học sinh.
Gợi ý 1: Đóng vai các thành phần tham dự phiên họp:
Ảnh
+ Gợi ý 2: Cách tổ chức phiên họp
Ảnh
- Gợi ý 2: Cách tổ chức phiên họp
Ảnh
- Nhiệm vụ 2: Thực hành
- Nhiệm vụ 2: Thực hành
Ảnh
Cùng cam kết hành động để xây dựng trường học an toàn.
Thông điệp bài học
Thông điệp bài học
Ảnh
Thông điệp
Bắt nạt học đường diễn ra với nhiều hình thức khác nhau. Nhận diện được các hình thức, dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng tránh sẽ giúp em bảo vệ bản thân và góp phần xây dựng trường học an toàn.
Đánh giá bản thân theo chủ đề
- Các mức độ đánh giá
Đánh giá bản thân theo chủ đề
01. Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động:
02. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
Ảnh
Ảnh
- Nội dung đánh giá
Ảnh
- Nội dung đánh giá:
Em thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường Em xây dựng được tình bạn và biết cách gìn giữ tình bạn Em xác định được dấu hiệu bắt nạt học đường Em rèn luyện được kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường Em tích cực, chủ động tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh nên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.
Tổng kết
- Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 4. Điều chỉnh cảm xúc của bản thân".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất