Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3. Phòng, tránh bắt nạt học đường

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:57' 27-09-2023
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG. BÀI 3. PHÒNG, TRÁNH BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
    CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG. BÀI 3. PHÒNG, TRÁNH BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG
    Ảnh
    Khời động
    - Khởi động
    Ảnh
    Ảnh
    - Khởi động:
    Em hãy nêu một slogan về việc phòng, tránh bắt nạt học đường mà em biết.
    Nội dung bài học
    Nội dung bài học
    Ảnh
    Dấu hiệu bắt nạt học đường. Cách phòng, tránh bắt nạt học đường. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. Xây dựng trường học an toàn.
    Nội dung bài học
    Hình thành kiến thức
    1. Dấu hiệu bắt nạt học đường
    1. Dấu hiệu bắt nạt học đường
    "Bắt nạt học đường là hành vi tiêu cực, dùng sức mạnh thể chất hay tinh thần để đe dọa, làm tổn thương đến người khác của một hoặc nhiều học sinh đối với những cá nhân khó khăn trong việc tự bảo vệ bản thân mình".
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 1: Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
    Chỉ ra những dấu hiệu bắt nạt học đường trong tình huống sau:
    - Nhiệm vụ 1: Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    M là một người trầm tính, nhút nhát. Một số bạn trong nước không ưa M, luôn tỏ ra khó chịu , nói xấu, tẩy chay và không cho M cùng tham gia các hoạt động nhóm. M đã rất buồn vì cảm thấy bị cô lập.
    Tình huống:
    + Gợi ý
    Ảnh
    - Gợi ý:
    Tham gia chào mừng ngày 26/3
    Dấu hiệu M bị bắt nạt học đường về tinh thần: Tẩy chay, nói xấu, không cho M tham gia các hoạt động nhóm.
    - Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm
    - Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm
    Ảnh
    Chia sẻ những hiểu biết của em về biểu hiện và hậu quả của các hình thức bắt nạt học đường.
    Ảnh
    + Gợi ý
    Ảnh
    - Gợi ý:
    2. Cách phòng, tránh bắt nạt học đường
    Ảnh
    2. Cách phòng, tránh bắt nạt học đường
    - Nhiệm vụ: Làm việc nhóm
    - Nhiệm vụ: Làm việc nhóm
    Ảnh
    Thảo luận về những cách cần thiết để phòng, tránh bắt nạt học đường.
    Ảnh
    + Gợi ý
    Ảnh
    - Gợi ý:
    3. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
    Ảnh
    3. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    Đóng vai xử lí một số tình huống bắt nạt học đường.
    Ảnh
    + Tình huống 3, 4 (Đóng vai xử lí một số tình huống bắt nạt học đường.)
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 2: Trao đổi
    Ảnh
    Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của em sau khi xử lí tình huống: + Khi đóng vai người bắt nạt + Khi đóng vai người bị bắt nạt + Khi là người chứng kiến vụ bắt nạt.
    - Nhiệm vụ 2: Trao đổi
    4. Cùng xây dựng trường học an toàn
    Ảnh
    4. Cùng xây dựng trường học an toàn
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    Tổ chức phiên họp bản tròn với chủ đề Vì một trường học an toàn.
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    Ảnh
    + Gợi ý 1: Đóng vai các thành phần tham dự phiên họp:
    Hình vẽ
    Đại diện Ban giám hiệu nhà trường Đại diện giáo viên Đại diện phụ huynh học sinh Đại diện chính quyền địa phương Đại diện các em học sinh.
    Gợi ý 1: Đóng vai các thành phần tham dự phiên họp:
    Ảnh
    + Gợi ý 2: Cách tổ chức phiên họp
    Ảnh
    - Gợi ý 2: Cách tổ chức phiên họp
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 2: Thực hành
    - Nhiệm vụ 2: Thực hành
    Ảnh
    Cùng cam kết hành động để xây dựng trường học an toàn.
    Thông điệp bài học
    Thông điệp bài học
    Ảnh
    Thông điệp
    Bắt nạt học đường diễn ra với nhiều hình thức khác nhau. Nhận diện được các hình thức, dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng tránh sẽ giúp em bảo vệ bản thân và góp phần xây dựng trường học an toàn.
    Đánh giá bản thân theo chủ đề
    - Các mức độ đánh giá
    Đánh giá bản thân theo chủ đề
    01. Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động:
    02. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
    Ảnh
    Ảnh
    - Nội dung đánh giá
    Ảnh
    - Nội dung đánh giá:
    Em thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường Em xây dựng được tình bạn và biết cách gìn giữ tình bạn Em xác định được dấu hiệu bắt nạt học đường Em rèn luyện được kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường Em tích cực, chủ động tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh nên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.
    Tổng kết
    - Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 4. Điều chỉnh cảm xúc của bản thân".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓