Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 57: Phép trừ không nhớ trong phạm vi 20

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:11' 25-06-2021
    Dung lượng: 1.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 57: PHÉP TRỪ KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 20
    Trang bìa
    Trang bìa
    Toán 1
    BÀI 57: PHÉP TRỪ KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 20
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hoạt động 1: Khởi động
    - Trò chơi "Truyền điện" (Khởi động )
    Ảnh
    Trò chơi "Truyền điện"
    Hoạt động: Đặt tính rồi tính
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
    1. Quan sát và trả lời câu hỏi (Hình thành kiến thức mới)
    1. Quan sát và trả lời câu hỏi
    - Tay trái cô cầm bó 1 chục que tính, tay phải cô cầm 6 que tính.
    Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
    Ảnh
    - Quan sát 2 (Hình thành kiến thức mới)
    Quan sát và trả lời câu hỏi
    - Tay trái cô cầm bó 1 chục que tính, tay phải cô cầm 2 que tính.
    Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
    Ảnh
    2. Phép tính 16 - 12 (Hình thành kiến thức mới)
    Ảnh
    2. Phép tính
    Hình vẽ
    16 - 12 _____ 04
    - 6 que tính bớt 2 que tính còn 4 que tính. Vậy 6 trừ 2 bằng 4, viết 4. - 1 chục bớt 1 chục bằng 0 chục. Vậy 1 trừ 1 bằng 0, viết 0.
    3. Phép tính 18 - 3 (Hình thành kiến thức mới)
    Ảnh
    3. Phép tính
    Hình vẽ
    18 - 03 _____ 15
    - 8 que tính bớt 3 que tính còn 5 que tính. Vậy 8 trừ 3 bằng 5, viết 5. - 1 chục bớt 0 chục bằng 1 chục. Vậy 1 trừ 0 bằng 1, viết 1.
    Hoạt động 3: Thực hành
    Bài 1a (Thực hành)
    Bài 1. Cách đặt tính nào đúng?
    Hình vẽ
    16 - 11 _____
    Hình vẽ
    17 - 4 _____
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - 1b (Thực hành)
    Cách đặt tính nào đúng?
    Hình vẽ
    19 - 10 _____
    Hình vẽ
    17 - 12 _____
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài 2 (Thực hành)
    Bài 2: Đặt tính rồi tính
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Tính (Thực hành)
    Đặt tính rồi tính
    Hình vẽ
    15 - 11 _____
    Hình vẽ
    19 - 6 _____
    Hình vẽ
    16 - 10 _____
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài 3 (Thực hành)
    Bài 3: Tính
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Thảo luận nhóm đôi về cách tính.
    - Tính (Thực hành)
    Tính
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 4: Vận dụng
    Bài 4: - Quan sát (Vận dụng)
    Bài 4: Quan sát tranh và nêu phép trừ thích hợp:
    Ảnh
    - Thảo luận nhóm đôi tìm phép tính trừ thích hợp.
    - Tính cách 1 (Vận dụng)
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Cách 1: Có 15 chai sữa, trong đó có 5 chai không có lắp. Hỏi có bao nhiêu chai sữa có lắp?
    - Tính cách 2 (Vận dụng)
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Cách 2: Có 15 chai sữa, trong đó có 10 chai có lắp. Hỏi có bao nhiêu chai sữa không có lắp?
    Hoạt động 5: Củng cố
    - Trò chơi "Rung chuông vàng" (Củng cố)
    RUNG CHUÔNG VÀNG
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓