Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 57: Phép trừ không nhớ trong phạm vi 20
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:11' 25-06-2021
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:11' 25-06-2021
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 57: PHÉP TRỪ KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 20
Trang bìa
Trang bìa
Toán 1
BÀI 57: PHÉP TRỪ KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 20
Ảnh
Hình vẽ
Hoạt động 1: Khởi động
- Trò chơi "Truyền điện" (Khởi động )
Ảnh
Trò chơi "Truyền điện"
Hoạt động: Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Quan sát và trả lời câu hỏi (Hình thành kiến thức mới)
1. Quan sát và trả lời câu hỏi
- Tay trái cô cầm bó 1 chục que tính, tay phải cô cầm 6 que tính.
Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
Ảnh
- Quan sát 2 (Hình thành kiến thức mới)
Quan sát và trả lời câu hỏi
- Tay trái cô cầm bó 1 chục que tính, tay phải cô cầm 2 que tính.
Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
Ảnh
2. Phép tính 16 - 12 (Hình thành kiến thức mới)
Ảnh
2. Phép tính
Hình vẽ
16 - 12 _____ 04
- 6 que tính bớt 2 que tính còn 4 que tính. Vậy 6 trừ 2 bằng 4, viết 4. - 1 chục bớt 1 chục bằng 0 chục. Vậy 1 trừ 1 bằng 0, viết 0.
3. Phép tính 18 - 3 (Hình thành kiến thức mới)
Ảnh
3. Phép tính
Hình vẽ
18 - 03 _____ 15
- 8 que tính bớt 3 que tính còn 5 que tính. Vậy 8 trừ 3 bằng 5, viết 5. - 1 chục bớt 0 chục bằng 1 chục. Vậy 1 trừ 0 bằng 1, viết 1.
Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1a (Thực hành)
Bài 1. Cách đặt tính nào đúng?
Hình vẽ
16 - 11 _____
Hình vẽ
17 - 4 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
- 1b (Thực hành)
Cách đặt tính nào đúng?
Hình vẽ
19 - 10 _____
Hình vẽ
17 - 12 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 2 (Thực hành)
Bài 2: Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Tính (Thực hành)
Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
15 - 11 _____
Hình vẽ
19 - 6 _____
Hình vẽ
16 - 10 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 3 (Thực hành)
Bài 3: Tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Thảo luận nhóm đôi về cách tính.
- Tính (Thực hành)
Tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 4: Vận dụng
Bài 4: - Quan sát (Vận dụng)
Bài 4: Quan sát tranh và nêu phép trừ thích hợp:
Ảnh
- Thảo luận nhóm đôi tìm phép tính trừ thích hợp.
- Tính cách 1 (Vận dụng)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cách 1: Có 15 chai sữa, trong đó có 5 chai không có lắp. Hỏi có bao nhiêu chai sữa có lắp?
- Tính cách 2 (Vận dụng)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cách 2: Có 15 chai sữa, trong đó có 10 chai có lắp. Hỏi có bao nhiêu chai sữa không có lắp?
Hoạt động 5: Củng cố
- Trò chơi "Rung chuông vàng" (Củng cố)
RUNG CHUÔNG VÀNG
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Toán 1
BÀI 57: PHÉP TRỪ KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 20
Ảnh
Hình vẽ
Hoạt động 1: Khởi động
- Trò chơi "Truyền điện" (Khởi động )
Ảnh
Trò chơi "Truyền điện"
Hoạt động: Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Quan sát và trả lời câu hỏi (Hình thành kiến thức mới)
1. Quan sát và trả lời câu hỏi
- Tay trái cô cầm bó 1 chục que tính, tay phải cô cầm 6 que tính.
Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
Ảnh
- Quan sát 2 (Hình thành kiến thức mới)
Quan sát và trả lời câu hỏi
- Tay trái cô cầm bó 1 chục que tính, tay phải cô cầm 2 que tính.
Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
Ảnh
2. Phép tính 16 - 12 (Hình thành kiến thức mới)
Ảnh
2. Phép tính
Hình vẽ
16 - 12 _____ 04
- 6 que tính bớt 2 que tính còn 4 que tính. Vậy 6 trừ 2 bằng 4, viết 4. - 1 chục bớt 1 chục bằng 0 chục. Vậy 1 trừ 1 bằng 0, viết 0.
3. Phép tính 18 - 3 (Hình thành kiến thức mới)
Ảnh
3. Phép tính
Hình vẽ
18 - 03 _____ 15
- 8 que tính bớt 3 que tính còn 5 que tính. Vậy 8 trừ 3 bằng 5, viết 5. - 1 chục bớt 0 chục bằng 1 chục. Vậy 1 trừ 0 bằng 1, viết 1.
Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1a (Thực hành)
Bài 1. Cách đặt tính nào đúng?
Hình vẽ
16 - 11 _____
Hình vẽ
17 - 4 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
- 1b (Thực hành)
Cách đặt tính nào đúng?
Hình vẽ
19 - 10 _____
Hình vẽ
17 - 12 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 2 (Thực hành)
Bài 2: Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Tính (Thực hành)
Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
15 - 11 _____
Hình vẽ
19 - 6 _____
Hình vẽ
16 - 10 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 3 (Thực hành)
Bài 3: Tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Thảo luận nhóm đôi về cách tính.
- Tính (Thực hành)
Tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 4: Vận dụng
Bài 4: - Quan sát (Vận dụng)
Bài 4: Quan sát tranh và nêu phép trừ thích hợp:
Ảnh
- Thảo luận nhóm đôi tìm phép tính trừ thích hợp.
- Tính cách 1 (Vận dụng)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cách 1: Có 15 chai sữa, trong đó có 5 chai không có lắp. Hỏi có bao nhiêu chai sữa có lắp?
- Tính cách 2 (Vận dụng)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cách 2: Có 15 chai sữa, trong đó có 10 chai có lắp. Hỏi có bao nhiêu chai sữa không có lắp?
Hoạt động 5: Củng cố
- Trò chơi "Rung chuông vàng" (Củng cố)
RUNG CHUÔNG VÀNG
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất