Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 81: Phép cộng không nhớ trong phạm vi 100

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:21' 30-06-2021
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 81: PHÉP CỘNG KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 100
    Trang bìa
    Trang bìa
    Toán 1
    BÀI 81: PHÉP CỘNG KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 100
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hoạt động 1: Khởi động
    - Trò chơi "Ai nhanh, ai đúng" (Khởi động )
    Ảnh
    Trò chơi "Ai nhanh, ai đúng"
    Hoạt động: chia HS thành 2 đội, 5 bạn trong đội 1 lần lượt đọc mỗi người một số có hai chữ số, 5 bạn trong đội 2 lần lượt ghi lại các số đó lên bảng. Sau đó đổi lại: 5 bạn đội 2 đọc và 5 bạn đội 1 ghi.
    Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới: Phép cộng không nhớ trong phạm vi 100
    1. Quan sát và trả lời câu hỏi (Hình thành kiến thức mới: Phép cộng không nhớ trong phạm vi 100)
    1. Quan sát và trả lời câu hỏi
    - Tay trái cô cầm 3 thẻ chục, tay phải cô cầm 2 que tính.
    Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
    Ảnh
    - Quan sát 2 (Hình thành kiến thức mới)
    Quan sát và trả lời câu hỏi
    - Tay trái cô cầm 2 thẻ chục, tay phải cô cầm 5 que tính.
    Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
    Ảnh
    2. Phép tính 32 + 25 (Hình thành kiến thức mới)
    2. Phép tính 32 + 25
    Hình vẽ
    32 + 25 _____ 57
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    - Nhận xét (Hình thành kiến thức mới)
    Nhận xét
    Hình vẽ
    32 + 25 _____ 57
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    - 2 que tính với 5 que tính bằng 7 que tính. Vậy 2 cộng 5 bằng 7, viết 7. - 3 chục với 2 chục bằng 5 chục. Vậy 3 cộng 2 bằng 5, viết 5.
    3. Phép tính 32 + 7 (Hình thành kiến thức mới)
    3. Phép tính 32 + 7
    Hình vẽ
    32 + 7 _____ 39
    - 2 cộng 7 bằng 9, viết 9. - Hạ 3, viết 3. => 32 + 7 = 39
    Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập
    Bài 1 (Thực hành - luyện tập )
    Bài 1. Tính:
    Hình vẽ
    46 + 23 _____
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    59 + 40 _____
    72 + 6 _____
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài 2 (Thực hành - luyện tập )
    Bài 2: Đặt tính rồi tính
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Tính (Thực hành - luyện tập)
    Đặt tính rồi tính
    Hình vẽ
    12 + 47 _____
    Hình vẽ
    8 + 61 _____
    Hình vẽ
    74 + 20 _____
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài 3 (Thực hành - luyện tập)
    Bài 3: Tính
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Thảo luận nhóm đôi về cách tính.
    - Tính (Thực hành - luyện tập )
    Tính
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 4: Vận dụng
    Bài 4 - Trả lời câu hỏi (Vận dụng)
    Bài 4. Tìm phép tính, nêu câu trả lời:
    Bài toán: Đàn gà nhà Mai có 35 con gà mái và 24 con gà trống. Hỏi đàn gà nhà Mai có tất cả bao nhiêu con?
    - Trả lời câu hỏi: "Bài toán cho biết những gì?"
    Ảnh
    - Tính (Vận dụng)
    Câu hỏi của bài toán: "Hỏi đàn gà nhà Mai có tất cả bao nhiêu con?"
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    (con)
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 5: Củng cố
    - Trò chơi "Rung chuông vàng" (Củng cố)
    RUNG CHUÔNG VÀNG
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓