Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 81: Phép cộng không nhớ trong phạm vi 100
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:21' 30-06-2021
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:21' 30-06-2021
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 81: PHÉP CỘNG KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 100
Trang bìa
Trang bìa
Toán 1
BÀI 81: PHÉP CỘNG KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 100
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
- Trò chơi "Ai nhanh, ai đúng" (Khởi động )
Ảnh
Trò chơi "Ai nhanh, ai đúng"
Hoạt động: chia HS thành 2 đội, 5 bạn trong đội 1 lần lượt đọc mỗi người một số có hai chữ số, 5 bạn trong đội 2 lần lượt ghi lại các số đó lên bảng. Sau đó đổi lại: 5 bạn đội 2 đọc và 5 bạn đội 1 ghi.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới: Phép cộng không nhớ trong phạm vi 100
1. Quan sát và trả lời câu hỏi (Hình thành kiến thức mới: Phép cộng không nhớ trong phạm vi 100)
1. Quan sát và trả lời câu hỏi
- Tay trái cô cầm 3 thẻ chục, tay phải cô cầm 2 que tính.
Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
Ảnh
- Quan sát 2 (Hình thành kiến thức mới)
Quan sát và trả lời câu hỏi
- Tay trái cô cầm 2 thẻ chục, tay phải cô cầm 5 que tính.
Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
Ảnh
2. Phép tính 32 + 25 (Hình thành kiến thức mới)
2. Phép tính 32 + 25
Hình vẽ
32 + 25 _____ 57
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
- Nhận xét (Hình thành kiến thức mới)
Nhận xét
Hình vẽ
32 + 25 _____ 57
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
- 2 que tính với 5 que tính bằng 7 que tính. Vậy 2 cộng 5 bằng 7, viết 7. - 3 chục với 2 chục bằng 5 chục. Vậy 3 cộng 2 bằng 5, viết 5.
3. Phép tính 32 + 7 (Hình thành kiến thức mới)
3. Phép tính 32 + 7
Hình vẽ
32 + 7 _____ 39
- 2 cộng 7 bằng 9, viết 9. - Hạ 3, viết 3. => 32 + 7 = 39
Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập
Bài 1 (Thực hành - luyện tập )
Bài 1. Tính:
Hình vẽ
46 + 23 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
59 + 40 _____
72 + 6 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 2 (Thực hành - luyện tập )
Bài 2: Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Tính (Thực hành - luyện tập)
Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
12 + 47 _____
Hình vẽ
8 + 61 _____
Hình vẽ
74 + 20 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 3 (Thực hành - luyện tập)
Bài 3: Tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Thảo luận nhóm đôi về cách tính.
- Tính (Thực hành - luyện tập )
Tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 4: Vận dụng
Bài 4 - Trả lời câu hỏi (Vận dụng)
Bài 4. Tìm phép tính, nêu câu trả lời:
Bài toán: Đàn gà nhà Mai có 35 con gà mái và 24 con gà trống. Hỏi đàn gà nhà Mai có tất cả bao nhiêu con?
- Trả lời câu hỏi: "Bài toán cho biết những gì?"
Ảnh
- Tính (Vận dụng)
Câu hỏi của bài toán: "Hỏi đàn gà nhà Mai có tất cả bao nhiêu con?"
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
(con)
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 5: Củng cố
- Trò chơi "Rung chuông vàng" (Củng cố)
RUNG CHUÔNG VÀNG
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Toán 1
BÀI 81: PHÉP CỘNG KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 100
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
- Trò chơi "Ai nhanh, ai đúng" (Khởi động )
Ảnh
Trò chơi "Ai nhanh, ai đúng"
Hoạt động: chia HS thành 2 đội, 5 bạn trong đội 1 lần lượt đọc mỗi người một số có hai chữ số, 5 bạn trong đội 2 lần lượt ghi lại các số đó lên bảng. Sau đó đổi lại: 5 bạn đội 2 đọc và 5 bạn đội 1 ghi.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới: Phép cộng không nhớ trong phạm vi 100
1. Quan sát và trả lời câu hỏi (Hình thành kiến thức mới: Phép cộng không nhớ trong phạm vi 100)
1. Quan sát và trả lời câu hỏi
- Tay trái cô cầm 3 thẻ chục, tay phải cô cầm 2 que tính.
Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
Ảnh
- Quan sát 2 (Hình thành kiến thức mới)
Quan sát và trả lời câu hỏi
- Tay trái cô cầm 2 thẻ chục, tay phải cô cầm 5 que tính.
Câu hỏi: - Tay trái cô có mấy que tính? - Tay phải cô có mấy que tính? - Cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
Ảnh
2. Phép tính 32 + 25 (Hình thành kiến thức mới)
2. Phép tính 32 + 25
Hình vẽ
32 + 25 _____ 57
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
- Nhận xét (Hình thành kiến thức mới)
Nhận xét
Hình vẽ
32 + 25 _____ 57
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
- 2 que tính với 5 que tính bằng 7 que tính. Vậy 2 cộng 5 bằng 7, viết 7. - 3 chục với 2 chục bằng 5 chục. Vậy 3 cộng 2 bằng 5, viết 5.
3. Phép tính 32 + 7 (Hình thành kiến thức mới)
3. Phép tính 32 + 7
Hình vẽ
32 + 7 _____ 39
- 2 cộng 7 bằng 9, viết 9. - Hạ 3, viết 3. => 32 + 7 = 39
Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập
Bài 1 (Thực hành - luyện tập )
Bài 1. Tính:
Hình vẽ
46 + 23 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
59 + 40 _____
72 + 6 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 2 (Thực hành - luyện tập )
Bài 2: Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Tính (Thực hành - luyện tập)
Đặt tính rồi tính
Hình vẽ
12 + 47 _____
Hình vẽ
8 + 61 _____
Hình vẽ
74 + 20 _____
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 3 (Thực hành - luyện tập)
Bài 3: Tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Thảo luận nhóm đôi về cách tính.
- Tính (Thực hành - luyện tập )
Tính
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 4: Vận dụng
Bài 4 - Trả lời câu hỏi (Vận dụng)
Bài 4. Tìm phép tính, nêu câu trả lời:
Bài toán: Đàn gà nhà Mai có 35 con gà mái và 24 con gà trống. Hỏi đàn gà nhà Mai có tất cả bao nhiêu con?
- Trả lời câu hỏi: "Bài toán cho biết những gì?"
Ảnh
- Tính (Vận dụng)
Câu hỏi của bài toán: "Hỏi đàn gà nhà Mai có tất cả bao nhiêu con?"
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
(con)
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 5: Củng cố
- Trò chơi "Rung chuông vàng" (Củng cố)
RUNG CHUÔNG VÀNG
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất