Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 29: Ở vương quốc Tương Lai

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:24' 29-08-2024
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 29. Ở vương quốc Tương Lai
    Trang bìa
    Trang bìa
    CHỦ ĐỀ 4. TUẦN 16 BÀI 29: Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI MÔN: TIẾNG VIỆT 4
    Ảnh
    Đọc
    1. Khởi động
    Ảnh
    Trao đổi với bạn: Em mong con người sẽ làm ra những sản phẩm gì để cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai?
    2. Đọc văn bản
    Ảnh
    Tìm đọc các bài ván miêu tả con vật hoặc trao đổi với người thân về đặc điểm của con vật trong bài văn em viết.
    Tin-tin và Mi-tin được một bà tiên giúp đỡ, đá vượt qua nhiều thử thách, đến nhiều xứ sở để tìm con chim xanh về chữa bệnh cho một bạn hàng xóm. Đoạn trích dưới đây thuật lại việc hai em tới Vương quốc Tương Lai và trò chuyện với những người bạn sắp
    Cảnh trí
    Một gian phòng rộng có những hàng cột và mái vòm bằng ngọc bích. Phòng có một số ghế băng, đổ đạc, cây cối. Có nhiều trẻ em đang chơi đùa hoặc làm việc. Có em đi lại hoặc ngồi suy nghĩ.
    Nhân vật
    Tin-tin Mi-tin (em gái Tin-tin) Một số em bé
    2. Đọc văn bản
    Ảnh
    Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI
    Tin-tin: Em bé thứ nhất: Tin-tin: Em bé thứ nhất:
    - Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy? - Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái Đất. - Cậu sáng chế cái gì? - Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc.
    Mi-tin: Em bé thứ nhất:
    - Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không? - Không đâu, chẳng ổn ào gì cả. Mình chế sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?
    Tin-tin: Em bé thứ hai: Tin-tin: Em bé thứ hai:
    - Có chứ! Nó đâu? - Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không? - Có chứ, cái gì đấy? - Có ba mươi vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh.
    2. Đọc văn bản
    Ảnh
    Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI
    Em bé thứ ba:
    - (Từ trong đám đông đi ra. Mình mang đến một thứ ánh sáng mà chưa ai biết cả. (Em bé toả ra một thứ ánh sáng lạ thường).Thật là kì lạ phải không?
    Em bé thứ tư:
    - (Kéo tayTin-tin) Cậu lại đây xem cái máy của mình, nó biết bay trên không như một con chim.
    Em bé thứ năm:
    - Hãy lại xem cái máy của mình đã. Nó biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên mặt trăng.
    (Theo Mát-téc-lích, Nguyễn Trường Lịch dịch)
    - Luyện đọc từ khó
    - Vương quốc Tương Lai
    - Tin-tin
    - Mi-tin
    TỪ NGỮ
    Ảnh
    - Giải nghĩa từ
    TỪ NGỮ
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Luyện đọc đoạn
    LUYỆN ĐỌC ĐOẠN
    Ảnh
    Ảnh
    LUYỆN ĐỌC NHÓM 3
    3. Trả lời câu hỏi
    TÌM HIỂU BÀI
    Ảnh
    - Câu 1
    Câu 1. Vở kịch có những nhân vật nào?
    Người dẫn chuyện, Tin-tin, Mi-tin, Em bé thứ nhất, Em bé thứ hai, Em bé thứ ba, Em bé thứ năm
    - Câu 2
    Bài tập trắc nghiệm
    2.Ghép từng công dụng của mỗi sự vật do các em bé ở Vương quốc Tương Lai sáng chế.
    thuốc trường sinh
    một thứ ánh sáng kì lạ
    máy giúp dò tìm kho báu
    cái máy biết bay trên không
    - Câu 3
    Câu 3. Tác giả muốn nói điểu gì qua nhân vật các em bé ở Vương quốc Tương Lai?
    Qua nhân vật các em bé ở Vương Quốc Tương Lai, tác giả muốn nói đến ước mơ về một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Nơi đó, trẻ con là những nhà phát minh sáng tạo, góp sức mình phục vụ cuộc sống.
    - Câu 4
    Bài tập trắc nghiệm
    4. Theo em, vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là "Vương quốc Tương Lai"? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em.
    A. Vì các bạn nhỏ sẽ đón tiếp Tin-tin và Mi-tin trong tương lai.
    B. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
    C. Vì tất cả mọi người sẽ chuyển đến sống ở đây.
    - Câu 5
    Câu 5. Nếu là một công dân ở Vương quốc Tương Lai, em muốn sáng chế vật gì?
    d - a - c - b
    4. Luyện đọc lại
    Đọc diễn cảm, thay đổi ngữ điệu để phân biệt tên nhân vật với lời nói của nhân vật, phân biệt lời nói của nhân vật và câu diễn tả hành động của nhân vật.
    Luyện từ và câu
    1. Nêu
    LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    LUYỆN TẬP VỀ DẤU GẠCH NGANG
    1. Nêu công dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi đoạn dưới đây:
    a. Ma-ri Quy-ri là nhà bác học người Pháp gốc Ba Lan. Bà đã giành được nhiều danh hiệu và giải thưởng: - Giải thưởng Nô-ben Vật lí, Giải thưởng Nô-ben Hoá học - Tiến sĩ khoa học Vật lí xuất sắc - Huân chương Bắc đẩu bội tinh của Chính phủ Pháp - Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Pháp (Theo Ngọc Liên)
    b. Hội hữu nghị và hợp tác Việt - Pháp được thành lập ngày 02 tháng 7 năm 1955. Hoạt động của Hội nhằm tăng cường đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp. (Hằng Phương tổng hợp)
    Đánh dấu lời nói của nhân vật
    Nối các từ ngữ trong một liên danh
    2. Tìm
    Bài tập kéo thả chữ
    2. Dấu câu nào có thể thay cho các chỗ chấm dưới đây? Nêu công dụng của dấu câu đó. - Cậu học sinh mới a. Ông Giô-dép dắt con trai đến gặp thầy giáo để xin học. Thầy Rơ-nê đã già, mái tóc ngả màu xám. Thầy hỏi: ||-|| Con tên là gì? ||-|| Thưa thầy, con là Lu-i Pa-xtơ ạ! - Cậu bé lễ phép. ||-|| Đã muốn đi học chưa hay còn thích chơi? ||-|| Thưa thầy, con thích đi học ạ! Thầy giáo gật gù: ||-|| Thế thì được! Thầy bằng lòng nhận cậu vào trường. (Theo Tiếng Việt 3, NXB Giáo dục, 1980) b. Từ khi thành lập đến nay, Hội hữu nghị Việt - Pháp đã hỗ trợ làm cẩu nối cho sự hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học ||-|| công nghệ, giáo dục ||-|| đào tạo, văn hoá ||-|| thể thao,... giữa các tổ chức và cá nhân của Việt Nam với đối tác Pháp. (Hằng Phương tổng hợp)
    3. Hỏi-đáp
    3. Cùng bạn hỏi - đáp về một nhà khoa học. Ghi lại 1 - 2 câu hỏi - đáp của em và bạn, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang.
    Viết
    Yêu cầu
    VIẾT
    VIẾT BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
    Hình vẽ
    1. Viết
    1. Dựa vào dàn ý đã lập trong hoạt động Viết ở Bài 28, viết bài văn miêu tả con vật mà em yêu thích.
    2. Đọc
    2. Đọc soát và chỉnh sửa bài viết.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    a. Đọc lại bài làm của em để phát hiện lỗi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    b. Chỉnh sửa lỗi (nếu có).
    Vận dụng
    Yêu cầu
    Ảnh
    Hình vẽ
    Củng cố
    Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Vở kịch có những nhân vật nào? - Người dẫn chuyện - true - Nhà khoa học - false - Mi-tin - true - Tin-tin - true - 5 em bé - true - cún con - false
    Ghép đúng công dụng của mỗi sự vật do các em bé ở Vương quốc Tương Lai sáng chế. - Từ chỉ vật: ||lá||, ||bàn||, ||ghế|| - Từ chỉ hiện tượng thiên nhiên: ||nắng||, ||gió|| - Từ chỉ thời gian: ||hè||, ||thu||, ||hôm nay||, ||năm học|| - thuốc trường sinh - để cuộc sống của con người tràn ngập ánh sáng - một thứ ánh sáng kì lạ - để làm giàu cho mọi người - máy giúp dò tìm kho báu - giúp con người di chuyển nhanh và thú vị - cái máy biết bay trên không - giúp con người sống lâu
    4. Theo em, vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là "Vương quốc Tương Lai"? - danh từ chỉ thời gian - Vì các bạn nhỏ sẽ đón tiếp Tin-tin và Mi-tin trong tương lai. - false - Một ngày, vẹt bắt chước tiếng nói của Tú khiến Tú rất vui - danh từ chỉ con vật - Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai. - true - Tú nhận ra mình đã không lễ phép với anh và rất hối hận về điều đó. - danh từ chỉ cây cối - Vì tất cả mọi người sẽ chuyển đến sống ở đây. - false - Nhưng khi vẹt nói nhiều hơn,Tú thấy vẹt toàn bắtchước những lời tú nói trống không với anh trai. - false - Có một chú vẹt nhỏ bị thương ở cánh được Tú yêu thương và chăm sóc cẩn thận. - false - false
    Điền dấu câu có thể thay cho các chỗ chấm dưới đây? - Từ khi thành lập đến nay, Hội hữu nghị Việt - Pháp đã hỗ trợ làm cầu nối cho sự hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học ||-|| công nghệ, giáo dục ||-||đào tạo, văn hoá ||-|| thể thao,... giữa các tổ chức và cá nhân của Việt Nam với đối tác Pháp. (Hằng Phương tổng hợp) - "Cô bé Lọ Lem" là câu chuyện cổ tích nổi tiếng mà trẻ em trên khắp thế giới đều đã từng được nghe kể. - Kết bài mở rộng - Em được mẹ tặng cuốn sách có nhan đề "100 truyện cổ tích hay nhất thế giới". Đối với em, thú vị nhất là câu chuyện "Cô bé Lọ Lem". - Kết bài không mở rộng - Em rất thích câu chuyện Cô bé Lọ Lem. - Mở bài gián tiếp - Em rất thích câu chuyện này vì cái kết thậtcó hậu. Cô bé Lọ Lem xứng đáng là một trongnhững câu chuyện cổ tích hay nhất thế giới. - Mở bài trực tiếp
    Lời chào
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓