Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9: Nuôi dưỡng tâm hồn-Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:34' 26-11-2021
    Dung lượng: 83.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 9. Kể lại một trải nghiệm của bản thân
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 9. KỂ LẠI MỘT TRẢI NGHIỆM ĐÁNG NHỚ ĐỐI VỚI BẢN THÂN
    Khởi động
    Video
    Nêu nhận xét
    - Nêu nhận xét của em về bài nói của bạn trong video vừa xem: ngôn ngữ, cử chỉ, điệu bộ, ánh mắt, hình ảnh,…?
    1. Chuẩn bị nói
    Chuẩn bị nói
    - Luyện tập và trình bày - Trao đổi đánh giá.
    1. Chuẩn bị nói:
    Nội dung kiểm tra
    Ảnh
    Câu chuyện có đủ ba phần: Giới thiệu, nội dung và kết thúc.
    Câu chuyện kể về trải nghiệm của người nói.
    Câu chuyện được giới thiệu rõ ràng về (các) nhân vật, không gian và thời gian xảy ra.
    Câu chuyện được kể theo ngôi thứ nhất.
    Các sự việc được kể theo trình tự hợp lí.
    Kết hợp kể với miêu tả và biểu cảm.
    Trình bày suy nghĩ, bài học rút ra từ câu chuyện.
    Giọng kể to, rõ, mạch lạc, thể hiện cảm xúc phù hợp với nội dung câu chuyện.
    Người nói tự tin, nhìn vào người nghe khi kể, nét mặt, cử chỉ hợp lí.
    Câu chuyện có đủ ba phần: Giới thiệu, nội dung và kết thúc.
    2. Trình bày và đánh giá bài nói:
    Trình bày và đánh giá bài nói:
    2. Trình bày và đánh giá bài nói:
    Ôn tập
    Bài tập 1
    Bài tập 1:Em đọc ba văn bản Lẵng quả thông, Con muốn làm một cái cây, Và tôi nhớ khói. Hãy điền thông tin vào bảng sau:
    Ảnh
    Lẵng quả thông
    Con muốn làm một cái cây
    Và tôi nhớ khói
    Trả lời bài tập 1
    Bài 1:Em đọc ba văn bản Lẵng quả thông, Con muốn làm một cái cây, Và tôi nhớ khói. Hãy điền thông tin vào bảng sau:
    Ảnh
    Lẵng quả thông
    Con muốn làm một cái cây
    Và tôi nhớ khói
    Qua câu chuyện về cách tặng quà và món quà mà nhạc sĩ E-đơ-va Gờ-ric tặng cô bé Đa-ni Pơ-đơ-xơn, tác giả khẳng định giá trị và ý nghĩa của món quà tinh thần và của âm nhạc đối với tâm hồn của con người.
    -Kỉ niệm thời thơ ấu gắn với thiên nhiên. -Tình cảm của ông cháu. -Sự cô đơn của đứa trẻ khi xa rời không gian sống quen thuộc.
    Qua nỗi nhớ về khói, có thể thấy “tôi” là người có đời sống tâm hồn phong phú, tinh tế, nhạy cảm và nhiều yêu thương.
    Bài tập 2
    Bài tập 2: Em hãy trình bày và nêu cảm nhận cá nhân về những việc làm mỗi ngày để nuôi dưỡng tâm hồn.
    Ảnh
    Bài tập 3
    Bài tập 3. Nuôi dưỡng một đời sống tâm hồn phong phú sẽ mang đến cho chúng ta điều gì?
    Ảnh
    Việc nuôi dưỡng một đời sống tâm hồn phong phú có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta?
    Một là…
    Hai là…
    Ba là…
    Bài tập 3
    Bài tập 3. Nuôi dưỡng một đời sống tâm hồn phong phú sẽ mang đến cho chúng ta điều gì?
    Ảnh
    Việc nuôi dưỡng một đời sống tâm hồn phong phú có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta?
    - Một là giúp chúng ta yêu cuộc sống, có cái nhìn khách quan hơn về cuộc sống.
    - Hai là giúp chúng ta tươi sáng, trẻ trung, năng động hơn.
    -Ba là giúp chúng ta nhận ra giá trị của những thứ xung quanh chúng ta
    Video
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo
    Kết thúc
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓