Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 4: Những trải nghiệm trong đời-Viết: Kể lại một trải nghiệm của bản thân

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:42' 11-11-2021
    Dung lượng: 571.9 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 4: NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI-VIẾT: KỂ LẠI MỘT TRẢI NGHIỆM CỦA BẢN THÂN
    Trang bìa
    Trang bìa
    BÀI 4: NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI VIẾT: KỂ LẠI MỘT TRẢI NGHIỆM CỦA BẢN THÂN NGỮ VĂN 6
    Ảnh
    Giới thiệu kiểu bài
    Hỏi đáp
    Hình vẽ
    Ảnh
    Trao đổi
    Ảnh
    ? Đọc VB “Bài học đường đời đầu tiên” Dế Mèn kể lại trải nghiệm đáng nhớ nào ? ? Em học được kinh nghiệm nào của Dế Mèn từ câu chuyện ? ? Trong câu chuyện ai là người kể chuyện? Nhân vật kể chuyện xưng gì ? Kể như vậy là sử dụng ngôi kể nào ?
    Chia sẻ
    Ảnh
    ? Em có trải nghiệm nào đáng nhớ không ? Hãy chia sẻ trải nghiệm của em một cách ngắn gọn ?
    Hình thành kiến thức mới
    Đọc
    Ảnh
    Hình vẽ
    Thảo luận
    Hình vẽ
    Ảnh
    Liên hệ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Kết luận
    Hình vẽ
    - Dùng ngôi thứ nhất để kể - Kết hợp kể và miêu tả. -Trình bày các sự việc theo trình tự hợp lí - Nêu ý nghĩa của trai nghiệm đối với bản thân. - Bài văn phải đảm bảo bố cục 3 phần: MB: giới thiệu trải nghiệm TB: Trình bày diển biến sự việc KB: Nêu được ý nghĩa của trải nghiệm đối với người viết.
    Ảnh
    Thực hành viết
    Trước khi viết
    Ảnh
    1.Trước khi viết: a. Lựa chọn đề tài -Mục đích viết -Người đọc
    Tìm ý
    Ảnh
    Tìm ý -? Trải nghiệm tôi định kể là gì? Câu chuyện tôi sẽ kể là chuyện gì? Kể cho ai nghe ? Chuyện xảy ra ở đâu, khi nào ? Những sự kiện gì tôi còn nhớ ? Sự việc đã xẩy ra có ý nghĩa gì đối với tôi?
    Dàn ý
    Ảnh
    Lập dàn bài: MB: Không gian thời gian xảy ra câu chuyện ,Cảm xúc TB: -Địa điểm và thời điểm xẩy ra câu chuyện ,nhân vật …. -Sự kiện thứ nhất …..cảm xúc -Sự kiện thứ hai …..cảm xúc -Sự kiện thứ ba …..cảm xúc KB: -Ý nghĩa của trải nghiệm -Bài học kinh nghiệm
    Viết bài
    Ảnh
    Nhóm 1 Viết phần mở bài Nhóm 2 : Viết phần kết bài
    Báo cáo
    Ảnh
    HS đọc bài làm. Xem lại chỉnh sửa rút kinh nghiệm
    Kết thúc
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Dặn dò Chuẩn bị cho bài nói tiết sau dựa trên dàn ý của bài viết: Kể lại một trải nghiệm của bản thân.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓