Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 4: Những trải nghiệm trong đời-Đọc kết nối chủ điểm: Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:47' 11-11-2021
Dung lượng: 803.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:47' 11-11-2021
Dung lượng: 803.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 4: NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI-ĐỌC KẾT NỐI CHỦ ĐIỂM: VỪA NHẮM MẮT VỪA MỞ CỬA SỔ
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 4: NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI ĐỌC KẾT NỐI CHỦ ĐIỂM: VỪA NHẮM MẮT VỪA MỞ CỬA SỔ MÔN NGỮ VĂN 6
Ảnh
Xác định vấn đề
Quan sát
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
Giới thiệu
Hình vẽ
Ảnh
Tìm hiểu chung
Đọc văn bản
Hình vẽ
Ảnh
Trả lời câu hỏi
Ảnh
undefined
? Qua tìm hiểu ở nhà, em biết gì về giả Nguyễn Ngọc Thuần?
Ảnh
Tác giả
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
Báo cáo
Ảnh
2. Phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả, biểu cảm. 3. Bố cục: + Phần 1: Từ đầu… cháu có con mắt thần: Bố dạy nhân vật tôi cách nhắm mắt đoán hoa trong vườn. + Phần 2: Phần còn lại: Bố dạy nhân vật tôi cách đón nhận tình cảm, trân trọng thế giới xung quanh.
Tìm hiểu giá trị văn bản
Chuyển giao nhiệm vụ
1: ? Em hiểu thế nào về câu nói của nhân vật bố: Một món quà bao giờ cũng đẹp. Khi ta nhận hay cho một món quà, ta cũng đẹp lây vì món quà đó? 2:? Em cảm nhận như thế nào về tình cảm cha con trong văn bản? 3:? Thông điệp mà tác gỉa muốn gửi đến chúng ta qua câu văn những bông hoa chính là người đưa đường là gì? Từ đó, em có nhận xét gì về thái độ của tác giả đối với thế giới tự nhiên? 4. ? Em có đồng tình với thái độ của người bố khi nhận món quà của Tý không? Vì sao? Qua đó, em rút ra được bài học gì về cách ứng xử trong cuộc sống? 5. ? Em đánh giá như thế nào về cách cảm nhận thế giới tự nhiên của nhân vật “tôi” trong câu chuyện? Theo em, cách cảm nhận ấy đem lại ý nghĩa gì cho cuộc sống của chúng ta?
Thảo luận
Ảnh
Thảo luận nhóm 6 phút, thống nhất ý kiến ghi ra ô giữa. Đại diện HS trình bày sản phẩm.
1. Nghệ thuật:
Ảnh
1. Nghệ thuật: - Ngôi kể thứ nhất. - Kết hợp tự sự, miêu tả, biểu cảm. - Ngôn ngữ kể chuyện tự nhiên, gần gũi, giàu cảm xúc.
2. Ý nghĩa văn bản:
Ảnh
2. Ý nghĩa văn bản: - Cần trân trọng, biết ơn tình cảm, tấm lòng của người khác dành cho mình. - Hãy cảm nhận thế giới xung quanh ta bằng cả tâm hồn và tình yêu thương, ta sẽ phát hiện được những vẻ đẹp, những giá trị từ những điều bình dị nhất.
Luyện tập, vận dụng
Chia sẻ
Ảnh
Cuộc sống là sự trải nghiệm của bản thân. Bạn đã có trải nghiệm nào thú vị của bản thân mình chưa? Hãy thử chia sẻ trải nghiệm ấy với người bạn kế bên của mình và cả lớp?
Thực hành viết
Ảnh
Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể lại ngắn gọn một trải nghiệm bản thân mà em nhớ nhất.
Kết thúc
Dặn dò
Ảnh
- Học và làm bài đầy đủ. - Ôn lại bài cũ. - Chuẩn bị bài tiếp theo.
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 4: NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI ĐỌC KẾT NỐI CHỦ ĐIỂM: VỪA NHẮM MẮT VỪA MỞ CỬA SỔ MÔN NGỮ VĂN 6
Ảnh
Xác định vấn đề
Quan sát
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
Giới thiệu
Hình vẽ
Ảnh
Tìm hiểu chung
Đọc văn bản
Hình vẽ
Ảnh
Trả lời câu hỏi
Ảnh
undefined
? Qua tìm hiểu ở nhà, em biết gì về giả Nguyễn Ngọc Thuần?
Ảnh
Tác giả
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
Báo cáo
Ảnh
2. Phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả, biểu cảm. 3. Bố cục: + Phần 1: Từ đầu… cháu có con mắt thần: Bố dạy nhân vật tôi cách nhắm mắt đoán hoa trong vườn. + Phần 2: Phần còn lại: Bố dạy nhân vật tôi cách đón nhận tình cảm, trân trọng thế giới xung quanh.
Tìm hiểu giá trị văn bản
Chuyển giao nhiệm vụ
1: ? Em hiểu thế nào về câu nói của nhân vật bố: Một món quà bao giờ cũng đẹp. Khi ta nhận hay cho một món quà, ta cũng đẹp lây vì món quà đó? 2:? Em cảm nhận như thế nào về tình cảm cha con trong văn bản? 3:? Thông điệp mà tác gỉa muốn gửi đến chúng ta qua câu văn những bông hoa chính là người đưa đường là gì? Từ đó, em có nhận xét gì về thái độ của tác giả đối với thế giới tự nhiên? 4. ? Em có đồng tình với thái độ của người bố khi nhận món quà của Tý không? Vì sao? Qua đó, em rút ra được bài học gì về cách ứng xử trong cuộc sống? 5. ? Em đánh giá như thế nào về cách cảm nhận thế giới tự nhiên của nhân vật “tôi” trong câu chuyện? Theo em, cách cảm nhận ấy đem lại ý nghĩa gì cho cuộc sống của chúng ta?
Thảo luận
Ảnh
Thảo luận nhóm 6 phút, thống nhất ý kiến ghi ra ô giữa. Đại diện HS trình bày sản phẩm.
1. Nghệ thuật:
Ảnh
1. Nghệ thuật: - Ngôi kể thứ nhất. - Kết hợp tự sự, miêu tả, biểu cảm. - Ngôn ngữ kể chuyện tự nhiên, gần gũi, giàu cảm xúc.
2. Ý nghĩa văn bản:
Ảnh
2. Ý nghĩa văn bản: - Cần trân trọng, biết ơn tình cảm, tấm lòng của người khác dành cho mình. - Hãy cảm nhận thế giới xung quanh ta bằng cả tâm hồn và tình yêu thương, ta sẽ phát hiện được những vẻ đẹp, những giá trị từ những điều bình dị nhất.
Luyện tập, vận dụng
Chia sẻ
Ảnh
Cuộc sống là sự trải nghiệm của bản thân. Bạn đã có trải nghiệm nào thú vị của bản thân mình chưa? Hãy thử chia sẻ trải nghiệm ấy với người bạn kế bên của mình và cả lớp?
Thực hành viết
Ảnh
Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể lại ngắn gọn một trải nghiệm bản thân mà em nhớ nhất.
Kết thúc
Dặn dò
Ảnh
- Học và làm bài đầy đủ. - Ôn lại bài cũ. - Chuẩn bị bài tiếp theo.
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất