Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 4: Những trải nghiệm trong đời-Đọc kết nối chủ điểm: Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:47' 11-11-2021
    Dung lượng: 803.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 4: NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI-ĐỌC KẾT NỐI CHỦ ĐIỂM: VỪA NHẮM MẮT VỪA MỞ CỬA SỔ
    Trang bìa
    Trang bìa
    BÀI 4: NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI ĐỌC KẾT NỐI CHỦ ĐIỂM: VỪA NHẮM MẮT VỪA MỞ CỬA SỔ MÔN NGỮ VĂN 6
    Ảnh
    Xác định vấn đề
    Quan sát
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Trao đổi
    Hình vẽ
    Ảnh
    Giới thiệu
    Hình vẽ
    Ảnh
    Tìm hiểu chung
    Đọc văn bản
    Hình vẽ
    Ảnh
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    undefined
    ? Qua tìm hiểu ở nhà, em biết gì về giả Nguyễn Ngọc Thuần?
    Ảnh
    Tác giả
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Trao đổi
    Hình vẽ
    Ảnh
    Báo cáo
    Ảnh
    2. Phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả, biểu cảm. 3. Bố cục: + Phần 1: Từ đầu… cháu có con mắt thần: Bố dạy nhân vật tôi cách nhắm mắt đoán hoa trong vườn. + Phần 2: Phần còn lại: Bố dạy nhân vật tôi cách đón nhận tình cảm, trân trọng thế giới xung quanh.
    Tìm hiểu giá trị văn bản
    Chuyển giao nhiệm vụ
    1: ? Em hiểu thế nào về câu nói của nhân vật bố: Một món quà bao giờ cũng đẹp. Khi ta nhận hay cho một món quà, ta cũng đẹp lây vì món quà đó? 2:? Em cảm nhận như thế nào về tình cảm cha con trong văn bản? 3:? Thông điệp mà tác gỉa muốn gửi đến chúng ta qua câu văn những bông hoa chính là người đưa đường là gì? Từ đó, em có nhận xét gì về thái độ của tác giả đối với thế giới tự nhiên? 4. ? Em có đồng tình với thái độ của người bố khi nhận món quà của Tý không? Vì sao? Qua đó, em rút ra được bài học gì về cách ứng xử trong cuộc sống? 5. ? Em đánh giá như thế nào về cách cảm nhận thế giới tự nhiên của nhân vật “tôi” trong câu chuyện? Theo em, cách cảm nhận ấy đem lại ý nghĩa gì cho cuộc sống của chúng ta?
    Thảo luận
    Ảnh
    Thảo luận nhóm 6 phút, thống nhất ý kiến ghi ra ô giữa. Đại diện HS trình bày sản phẩm.
    1. Nghệ thuật:
    Ảnh
    1. Nghệ thuật: - Ngôi kể thứ nhất. - Kết hợp tự sự, miêu tả, biểu cảm. - Ngôn ngữ kể chuyện tự nhiên, gần gũi, giàu cảm xúc.
    2. Ý nghĩa văn bản:
    Ảnh
    2. Ý nghĩa văn bản: - Cần trân trọng, biết ơn tình cảm, tấm lòng của người khác dành cho mình. - Hãy cảm nhận thế giới xung quanh ta bằng cả tâm hồn và tình yêu thương, ta sẽ phát hiện được những vẻ đẹp, những giá trị từ những điều bình dị nhất.
    Luyện tập, vận dụng
    Chia sẻ
    Ảnh
    Cuộc sống là sự trải nghiệm của bản thân. Bạn đã có trải nghiệm nào thú vị của bản thân mình chưa? Hãy thử chia sẻ trải nghiệm ấy với người bạn kế bên của mình và cả lớp?
    Thực hành viết
    Ảnh
    Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể lại ngắn gọn một trải nghiệm bản thân mà em nhớ nhất.
    Kết thúc
    Dặn dò
    Ảnh
    - Học và làm bài đầy đủ. - Ôn lại bài cũ. - Chuẩn bị bài tiếp theo.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓