Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 6: Ngôi sao sân cỏ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:01' 29-10-2024
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:01' 29-10-2024
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 6: NGÔI SAO SÂN CỎ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 6: NGÔI SAO SÂN CỎ
Ảnh
Khởi động
Trò chơi
Ảnh
Kể nhanh tên các môn thể thao cá nhân và các môn thể thao đồng đội.
Các môn thể thao cá nhân: bơi lội, bóng bàn, đạp xe, điền kinh, bắn súng,…
Các môn thể thao đồng đội: bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn,…
Ảnh
Đọc
Đọc tiếng
Ảnh
ĐỌC TIẾNG
Các em hãy quan sát tranh minh hoạ (SGK - tr.31,32), đọc nội dung bài đọc và lắng nghe GV giới thiệu về bài đọc.
Từ khó
Ảnh
TỪ KHÓ
lăn xả
lặng lẽ
xô lên
nóng bừng
làu bàu
Ngắt câu dài
Ảnh
NGẮT CÂU DÀI
- Nhưng tôi vẫn cố hất bóng qua hậu vệ lớp C/ vì không muốn nhường ai cơ hội ghi bàn.; - Tôi ngẩn ra giây lát rồi tức tốc chạy theo Vĩnh, cứ như vừa đón được một đường bóng/ đồng đội chuyền đến cho tôi.
Giọng đọc
Ảnh
GIỌNG ĐỌC
Đọc cả bài (đọc diễn cảm, nhấn giọng ở những từ ngữ trong các câu hội thoại thể hiện cảm xúc, tâm trạng của nhân vật, VD: Hiệp sau đừng ích kỉ thế, Tớ không đá nữa, xem các cậu làm được gì).
Giải nghĩa từ
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
Vòng cấm địa (còn gọi là khu vực 16 mét 50): là khu vực hình chữ nhật quanh khung thành. Từ hai cột khung thành, người ta kéo một đường dài 16,5 m sang mỗi bên đường biên. Từ hai điểm đó dựng hai đường thẳng song song dài 16,5 m, sau đó nối hai đầu còn lại của hai đường thẳng song song bằng một đường thẳng. Trong vòng cấm địa, bất cứ lỗi nào của cầu thủ cũng sẽ bị phạt bằng một quả phạt đền (đá phạt trực tiếp, cách khung thành 11 mét).
Hình ảnh sân bóng đá
Ảnh
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1: Tìm các thông tin về câu chuyện theo gợi ý.
Ảnh
Các thông tin về câu chuyện: – Thời gian: sáng nay. – Địa điểm: tại khu phố. – Các nhân vật: tôi, Mạnh, Chiến, Vĩnh, Long. – Nhân vật chính: Việt (tôi).
Câu 2
Câu 2 : Việt được giới thiệu như thế nào ở đầu câu chuyện?
Việt được giới thiệu là cầu thủ xuất sắc của khu phố, được bạn bè công nhận.
Ảnh
Câu 3
Câu 3: Ở đầu trận bóng, hành động của Mạnh và Việt khác nhau ra sao? Những hành động dó cho biết điều gì về hai bạn?
Ở đầu trận bóng, hành động của Mạnh là cướp bóng và chuyền cho Việt dẫn xuống vòng cấm địa. Trong khi đó, Việt vẫn cố hất bóng qua hậu vệ lớp C vì không muốn cho ai cơ hội ghi bàn mặc cho việc thủ môn đã lao lên bắt bóng. LATEX(->) Hành động này cho thấy Mạnh chơi đồng đội và hợp tác, trong khi Việt có phần ích kỷ và muốn ghi bàn mặc cho cơ hội của đồng đội.
Câu 4
Câu 4: Vì sao Việt không đá hiệp hai nữa? Theo em, Việt đã nhận ra được điều gì khi xem hiệp đấu thứ hai không có mình?
Việt không đá hiệp hai nữa vì cãi cọ với đồng đội và chiến thuật chơi bóng của bản thân Việt không được mọi người hiểu; chính bản thân Việt cũng cảm thấy bế tắc với lối chơi bóng của mình. Khi xem hiệp đấu thứ hai không có mình, Việt đã nhận ra lớp càng đá càng hay, có bộ ba Long, Chiến, Mạnh chuyền bóng rất ăn ý và có những bàn thắng đẹp.
Câu 5
Câu 5: Em hiểu như thế nào về câu cuối cùng trong bài đọc?
Em hiểu câu cuối cùng trong bài đọc ý muốn nói Việt đã hiểu được giá trị và sức mạnh của tinh thần đồng đội. Việt cảm thấy mình được tôn trọng, được đá bóng là được trao cơ hội – bản thân Việt cũng cần làm điều này với đồng đội của mình, Việt đã thực sự hiểu được giá trị của đồng đội.
Luyện tập
Câu 1
Câu 1: Những từ ngữ nào trong đoạn dưới đây chỉ sự vật, hoạt động trong một trận đấu bóng đá?
Ảnh
– Những từ ngữ trong đoạn chỉ sự vật: bóng, vòng cấm địa. – Những từ ngữ trong đoạn chỉ hoạt động: cướp, chuyền, dẫn xuống, xô, chặn, lên, hất, nhường, ghi bàn, lao lên, bắt bóng.
Câu 2
Câu 2: Tìm thêm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động trong một trận đấu bóng đá.
– Những từ ngữ chỉ sự vật trong một trận đấu bóng đá: khung thành, thẻ phạt, cầu thủ, biên. – Những từ ngữ chỉ hoạt động trong một trận đấu bóng đá: sút, lật, phòng thủ, ném biên, ném góc, tấn công, băng qua, bật cao, phạt góc, kèm cặp.
Câu 3
Câu 3: Đặt câu nối tiếp câu cho trước, trong đó có sử dụng đại từ thay thế cho phần in đậm.
Ảnh
a. Bộ ba Long, Chiến, Mạnh chuyền bóng rất ăn ý. Họ thực sự là những người đồng đội. b. Lớp tôi càng đá càng hay. Tôi thực sự thích điều đó.
Viết
Báo cáo công việc
Ảnh
Câu 1
Câu 1: Đọc bản báo cáo sgk tr.33 và trả lời câu hỏi.
a. Bản báo cáo trên viết về điều gì? b. Bản báo cáo được gửi cho ai? Ai là người viết báo cáo đó? c. Nêu thông tin của mỗi phần trong bản báo cáo. d. Nhận xét về cách thức trình bày của từng phần trong bản báo cáo. – Về hình thức – Về nội dung
1ab
a. Bản báo cáo trên viết về hoạt động trong tháng 9 của tổ 1, lớp 5C, trường Tiểu học Kim Đồng.
a. Bản báo cáo trên viết về điều gì?
b. Bản báo cáo được gửi cho ai? Ai là người viết báo cáo đó?
b. Bản báo cáo được gửi cho cô giáo chủ nhiệm lớp 5C. Tổ trưởng của tổ 1 là người viết báo cáo đó.
1c
c. Nêu thông tin của mỗi phần trong bản báo cáo.
Ảnh
Quốc hiệu, tiêu ngữ, địa điểm thời gian viết báo cáo, tên báo cáo.
Người nhận, nội dung báo cáo chi tiết từng phần.
Tên người viết báo cáo, chức vụ, kí và ghi rõ họ tên.
1d
d. Nhận xét về cách thức trình bày của từng phần trong bản báo cáo. – Về hình thức – Về nội dung
Cách thức trình bày của từng phần trong bản báo cáo. – Về hình thức: Rõ ràng, mạch lạc từng phần, dễ nhìn từng nội dung được bôi đậm, kẻ bảng, tô khác màu. in nghiêng, thẳng phân biệt. – Về nội dung: Ngắn gọn, súc tích, diễn đạt câu rõ ý, dễ hiểu.
Câu 2
Câu 2: Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết báo cáo công việc.
Ảnh
Ghi nhớ
Bản báo cáo công việc gồm 3 phần: – Phần đầu: quốc hiệu, tiêu ngữ hoặc tên tổ chức (Đội, Đoàn,...) và địa điểm, thời gian viết báo cáo. – Phần chính: tiêu đề, người nhận, nội dung báo cáo (các công việc đã thực hiện). – Phần cuối: người viết báo cáo (chữ kí, họ và tên). Nội dung báo cáo trình bày theo mục để dễ theo dõi.
GHI NHỚ
Đọc mở rộng
Câu 1
Câu 1: Đọc bài thơ viết về trẻ em.
Ảnh
Câu 2
Câu 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.
Ảnh
Câu 3
Câu 3: Trao đổi với bạn về bài thơ đã đọc.
G: Em có thể đọc những câu thơ hoặc đoạn thơ em yêu thích và chia sẻ với bạn. – Tình cảm, cảm xúc của nhà thơ dối với trẻ em được thể hiện trong bài thơ. – Suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ.
Vận dụng
Ảnh
Tìm đọc câu chuyện hoặc bài báo về một môn thể thao hoặc vận động viên mà em yêu thích.
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE!
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 6: NGÔI SAO SÂN CỎ
Ảnh
Khởi động
Trò chơi
Ảnh
Kể nhanh tên các môn thể thao cá nhân và các môn thể thao đồng đội.
Các môn thể thao cá nhân: bơi lội, bóng bàn, đạp xe, điền kinh, bắn súng,…
Các môn thể thao đồng đội: bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn,…
Ảnh
Đọc
Đọc tiếng
Ảnh
ĐỌC TIẾNG
Các em hãy quan sát tranh minh hoạ (SGK - tr.31,32), đọc nội dung bài đọc và lắng nghe GV giới thiệu về bài đọc.
Từ khó
Ảnh
TỪ KHÓ
lăn xả
lặng lẽ
xô lên
nóng bừng
làu bàu
Ngắt câu dài
Ảnh
NGẮT CÂU DÀI
- Nhưng tôi vẫn cố hất bóng qua hậu vệ lớp C/ vì không muốn nhường ai cơ hội ghi bàn.; - Tôi ngẩn ra giây lát rồi tức tốc chạy theo Vĩnh, cứ như vừa đón được một đường bóng/ đồng đội chuyền đến cho tôi.
Giọng đọc
Ảnh
GIỌNG ĐỌC
Đọc cả bài (đọc diễn cảm, nhấn giọng ở những từ ngữ trong các câu hội thoại thể hiện cảm xúc, tâm trạng của nhân vật, VD: Hiệp sau đừng ích kỉ thế, Tớ không đá nữa, xem các cậu làm được gì).
Giải nghĩa từ
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
Vòng cấm địa (còn gọi là khu vực 16 mét 50): là khu vực hình chữ nhật quanh khung thành. Từ hai cột khung thành, người ta kéo một đường dài 16,5 m sang mỗi bên đường biên. Từ hai điểm đó dựng hai đường thẳng song song dài 16,5 m, sau đó nối hai đầu còn lại của hai đường thẳng song song bằng một đường thẳng. Trong vòng cấm địa, bất cứ lỗi nào của cầu thủ cũng sẽ bị phạt bằng một quả phạt đền (đá phạt trực tiếp, cách khung thành 11 mét).
Hình ảnh sân bóng đá
Ảnh
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1: Tìm các thông tin về câu chuyện theo gợi ý.
Ảnh
Các thông tin về câu chuyện: – Thời gian: sáng nay. – Địa điểm: tại khu phố. – Các nhân vật: tôi, Mạnh, Chiến, Vĩnh, Long. – Nhân vật chính: Việt (tôi).
Câu 2
Câu 2 : Việt được giới thiệu như thế nào ở đầu câu chuyện?
Việt được giới thiệu là cầu thủ xuất sắc của khu phố, được bạn bè công nhận.
Ảnh
Câu 3
Câu 3: Ở đầu trận bóng, hành động của Mạnh và Việt khác nhau ra sao? Những hành động dó cho biết điều gì về hai bạn?
Ở đầu trận bóng, hành động của Mạnh là cướp bóng và chuyền cho Việt dẫn xuống vòng cấm địa. Trong khi đó, Việt vẫn cố hất bóng qua hậu vệ lớp C vì không muốn cho ai cơ hội ghi bàn mặc cho việc thủ môn đã lao lên bắt bóng. LATEX(->) Hành động này cho thấy Mạnh chơi đồng đội và hợp tác, trong khi Việt có phần ích kỷ và muốn ghi bàn mặc cho cơ hội của đồng đội.
Câu 4
Câu 4: Vì sao Việt không đá hiệp hai nữa? Theo em, Việt đã nhận ra được điều gì khi xem hiệp đấu thứ hai không có mình?
Việt không đá hiệp hai nữa vì cãi cọ với đồng đội và chiến thuật chơi bóng của bản thân Việt không được mọi người hiểu; chính bản thân Việt cũng cảm thấy bế tắc với lối chơi bóng của mình. Khi xem hiệp đấu thứ hai không có mình, Việt đã nhận ra lớp càng đá càng hay, có bộ ba Long, Chiến, Mạnh chuyền bóng rất ăn ý và có những bàn thắng đẹp.
Câu 5
Câu 5: Em hiểu như thế nào về câu cuối cùng trong bài đọc?
Em hiểu câu cuối cùng trong bài đọc ý muốn nói Việt đã hiểu được giá trị và sức mạnh của tinh thần đồng đội. Việt cảm thấy mình được tôn trọng, được đá bóng là được trao cơ hội – bản thân Việt cũng cần làm điều này với đồng đội của mình, Việt đã thực sự hiểu được giá trị của đồng đội.
Luyện tập
Câu 1
Câu 1: Những từ ngữ nào trong đoạn dưới đây chỉ sự vật, hoạt động trong một trận đấu bóng đá?
Ảnh
– Những từ ngữ trong đoạn chỉ sự vật: bóng, vòng cấm địa. – Những từ ngữ trong đoạn chỉ hoạt động: cướp, chuyền, dẫn xuống, xô, chặn, lên, hất, nhường, ghi bàn, lao lên, bắt bóng.
Câu 2
Câu 2: Tìm thêm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động trong một trận đấu bóng đá.
– Những từ ngữ chỉ sự vật trong một trận đấu bóng đá: khung thành, thẻ phạt, cầu thủ, biên. – Những từ ngữ chỉ hoạt động trong một trận đấu bóng đá: sút, lật, phòng thủ, ném biên, ném góc, tấn công, băng qua, bật cao, phạt góc, kèm cặp.
Câu 3
Câu 3: Đặt câu nối tiếp câu cho trước, trong đó có sử dụng đại từ thay thế cho phần in đậm.
Ảnh
a. Bộ ba Long, Chiến, Mạnh chuyền bóng rất ăn ý. Họ thực sự là những người đồng đội. b. Lớp tôi càng đá càng hay. Tôi thực sự thích điều đó.
Viết
Báo cáo công việc
Ảnh
Câu 1
Câu 1: Đọc bản báo cáo sgk tr.33 và trả lời câu hỏi.
a. Bản báo cáo trên viết về điều gì? b. Bản báo cáo được gửi cho ai? Ai là người viết báo cáo đó? c. Nêu thông tin của mỗi phần trong bản báo cáo. d. Nhận xét về cách thức trình bày của từng phần trong bản báo cáo. – Về hình thức – Về nội dung
1ab
a. Bản báo cáo trên viết về hoạt động trong tháng 9 của tổ 1, lớp 5C, trường Tiểu học Kim Đồng.
a. Bản báo cáo trên viết về điều gì?
b. Bản báo cáo được gửi cho ai? Ai là người viết báo cáo đó?
b. Bản báo cáo được gửi cho cô giáo chủ nhiệm lớp 5C. Tổ trưởng của tổ 1 là người viết báo cáo đó.
1c
c. Nêu thông tin của mỗi phần trong bản báo cáo.
Ảnh
Quốc hiệu, tiêu ngữ, địa điểm thời gian viết báo cáo, tên báo cáo.
Người nhận, nội dung báo cáo chi tiết từng phần.
Tên người viết báo cáo, chức vụ, kí và ghi rõ họ tên.
1d
d. Nhận xét về cách thức trình bày của từng phần trong bản báo cáo. – Về hình thức – Về nội dung
Cách thức trình bày của từng phần trong bản báo cáo. – Về hình thức: Rõ ràng, mạch lạc từng phần, dễ nhìn từng nội dung được bôi đậm, kẻ bảng, tô khác màu. in nghiêng, thẳng phân biệt. – Về nội dung: Ngắn gọn, súc tích, diễn đạt câu rõ ý, dễ hiểu.
Câu 2
Câu 2: Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết báo cáo công việc.
Ảnh
Ghi nhớ
Bản báo cáo công việc gồm 3 phần: – Phần đầu: quốc hiệu, tiêu ngữ hoặc tên tổ chức (Đội, Đoàn,...) và địa điểm, thời gian viết báo cáo. – Phần chính: tiêu đề, người nhận, nội dung báo cáo (các công việc đã thực hiện). – Phần cuối: người viết báo cáo (chữ kí, họ và tên). Nội dung báo cáo trình bày theo mục để dễ theo dõi.
GHI NHỚ
Đọc mở rộng
Câu 1
Câu 1: Đọc bài thơ viết về trẻ em.
Ảnh
Câu 2
Câu 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.
Ảnh
Câu 3
Câu 3: Trao đổi với bạn về bài thơ đã đọc.
G: Em có thể đọc những câu thơ hoặc đoạn thơ em yêu thích và chia sẻ với bạn. – Tình cảm, cảm xúc của nhà thơ dối với trẻ em được thể hiện trong bài thơ. – Suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ.
Vận dụng
Ảnh
Tìm đọc câu chuyện hoặc bài báo về một môn thể thao hoặc vận động viên mà em yêu thích.
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất