Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 3. Nghe-viết: Cháu nghe câu chuyện của bà
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:07' 27-05-2015
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:07' 27-05-2015
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
CH¸U NGHE C¢U CHUYÖN CñA Bµ I. HƯỚNG DẪN VIẾT
1. Tìm hiểu nội dung bài:
1. Tìm hiểu nội dung bài Bạn nhỏ thấy bà có điều gì khác mọi ngày? Bạn nhỏ thấy bà vừa đi vừa chống gậy. Bài thơ nói lên điều gì? Bài thơ nói lên tình thương của hai bà cháu dành cho một cụ già bị lẫn đến mức không biết cả đường về nhà mình. I. HƯỚNG DẪN VIẾT * Hình ảnh minh họa:
Bà và cháu 2. Hướng dẫn viết từ khó và cách trình bày:
2. Hướng dẫn viết từ khó và cách trình bày a) Hướng dẫn viết từ khó mỏi, bỗng, dẫn, lạc, gặp, rưng rưng b) Hướng dẫn cách trình bày Cách trình bày bài thơ lục bát như thế nào? Dòng 6 chữ viết lùi vào 1 ô, dòng 8 chữ viết sát lề, giữa hai khổ thơ để cách 1 dòng. I. HƯỚNG DẪN VIẾT II. HỌC SINH NGHE VIẾT CHÍNH TẢ
1. Học sinh nghe - viết chính tả:
1. Học sinh nghe - viết chính tả Cháu nghe câu chuyện của bà Chiều rồi bà mới về nhà Cái gậy đi trước, chân bà theo sau. Mọi ngày bà có thế đâu Thì ra cái mỏi làm đau lưng bà ! Bà rằng: Gặp một cụ già Lạc đường, nên phải nhờ bà dẫn đi Một đời một lối đi về Bỗng nhiên lạc giữa đường quê, cháu à ! Cháu nghe câu chuyện của bà Hai hàng nước mắt cứ nhoà rưng rưng Bà ơi, thương mấy là thương Mong đừng ai lạc giữa đường về quê ! Theo NGUYỄN VĂN THẮNG 2. Học sinh viết chính tả:
2. Học sinh viết chính tả Cháu nghe câu chuyện của bà Chiều rồi bà mới về nhà Cái gậy đi trước, chân bà theo sau. Mọi ngày bà có thế đâu Thì ra cái mỏi làm đau lưng bà ! Bà rằng: Gặp một cụ già Lạc đường, nên phải nhờ bà dẫn đi Một đời một lối đi về Bỗng nhiên lạc giữa đường quê, cháu à ! Cháu nghe câu chuyện của bà Hai hàng nước mắt cứ nhoà rưng rưng Bà ơi, thương mấy là thương Mong đừng ai lạc giữa đường về quê ! Theo NGUYỄN VĂN THẮNG III. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP CHÍNH TẢ
1. Điền vào mỗi chỗ trống tr hay ch?:
III. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP CHÍNH TẢ 1. Điền vào mỗi chỗ trống tr hay ch? Như ...e mọc thẳng, con người không ...ịu khuất. Người xưa có câu: “ ...úc dẫu ...áy, đốt ngay vẫn thẳng”...e là thẳng thắn, bất khuất ! Ta kháng chiến, ...e lại là đồng ...í ...iến đấu của ta. ...e vốn cùng ta làm ăn, lại vì ta mà cùng ta đánh giặc. * Gợi ý điền vào chỗ trống:
Như ||tr||e mọc thẳng, con người không ||ch||ịu khuất. Người xưa có câu: “ ||tr||úc dẫu||ch||áy, đốt ngay vẫn thẳng” ||tr||e là thẳng thắn, bất khuất ! Ta kháng chiến, ||tr||e lại là đồng ||ch||í ||ch||iến đấu của ta. ||Tr||e vốn cùng talàm ăn, lại vì ta mà cùng ta đánh giặc. * Gợi ý điền vào chỗ trống "tr" hay "ch" * Tìm hiểu nội dung đoạn văn:
“Trúc dẫu cháy, đốt ngay vẫn thẳng” nghĩa là gì? Cây trúc, cây tre thân có nhiều đốt, dù bị đốt cháy nó vẫn có dáng thẳng. Đoạn văn muốn nói với chúng ta điều gì ? Đoạn văn ca ngợi cây tre có đức tính như con người Việt Nam: thẳng thắn, bất khuất. Tre là bạn của con người. 2. Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?:
III. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP CHÍNH TẢ 2. Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã? Bình minh hay hoàng hôn? * Gợi ý đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hoặc dấu ngã:
* Gợi ý đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hoặc dấu ngã IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
1. Củng cố:
Củng cố Thi tìm các từ chỉ tên con vật, cây cối hoặc đồ vật bắt đầu bằng "tr" và "ch": trăn trâm tre trúc chim chó chuột châu chấu chuồn chuồn chăn chiếu chuông 2. Hướng dẫn về nhà:
- Tập đọc và chép lại bài thơ: Cháu nghe câu chuyện của bà - Làm lại các bài tập trong SGK - Chuẩn bị bài sau: Nhớ, viết - Truyện cổ nước mình 3. Chào tạm biệt:
Trang bìa
Trang bìa:
CH¸U NGHE C¢U CHUYÖN CñA Bµ I. HƯỚNG DẪN VIẾT
1. Tìm hiểu nội dung bài:
1. Tìm hiểu nội dung bài Bạn nhỏ thấy bà có điều gì khác mọi ngày? Bạn nhỏ thấy bà vừa đi vừa chống gậy. Bài thơ nói lên điều gì? Bài thơ nói lên tình thương của hai bà cháu dành cho một cụ già bị lẫn đến mức không biết cả đường về nhà mình. I. HƯỚNG DẪN VIẾT * Hình ảnh minh họa:
Bà và cháu 2. Hướng dẫn viết từ khó và cách trình bày:
2. Hướng dẫn viết từ khó và cách trình bày a) Hướng dẫn viết từ khó mỏi, bỗng, dẫn, lạc, gặp, rưng rưng b) Hướng dẫn cách trình bày Cách trình bày bài thơ lục bát như thế nào? Dòng 6 chữ viết lùi vào 1 ô, dòng 8 chữ viết sát lề, giữa hai khổ thơ để cách 1 dòng. I. HƯỚNG DẪN VIẾT II. HỌC SINH NGHE VIẾT CHÍNH TẢ
1. Học sinh nghe - viết chính tả:
1. Học sinh nghe - viết chính tả Cháu nghe câu chuyện của bà Chiều rồi bà mới về nhà Cái gậy đi trước, chân bà theo sau. Mọi ngày bà có thế đâu Thì ra cái mỏi làm đau lưng bà ! Bà rằng: Gặp một cụ già Lạc đường, nên phải nhờ bà dẫn đi Một đời một lối đi về Bỗng nhiên lạc giữa đường quê, cháu à ! Cháu nghe câu chuyện của bà Hai hàng nước mắt cứ nhoà rưng rưng Bà ơi, thương mấy là thương Mong đừng ai lạc giữa đường về quê ! Theo NGUYỄN VĂN THẮNG 2. Học sinh viết chính tả:
2. Học sinh viết chính tả Cháu nghe câu chuyện của bà Chiều rồi bà mới về nhà Cái gậy đi trước, chân bà theo sau. Mọi ngày bà có thế đâu Thì ra cái mỏi làm đau lưng bà ! Bà rằng: Gặp một cụ già Lạc đường, nên phải nhờ bà dẫn đi Một đời một lối đi về Bỗng nhiên lạc giữa đường quê, cháu à ! Cháu nghe câu chuyện của bà Hai hàng nước mắt cứ nhoà rưng rưng Bà ơi, thương mấy là thương Mong đừng ai lạc giữa đường về quê ! Theo NGUYỄN VĂN THẮNG III. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP CHÍNH TẢ
1. Điền vào mỗi chỗ trống tr hay ch?:
III. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP CHÍNH TẢ 1. Điền vào mỗi chỗ trống tr hay ch? Như ...e mọc thẳng, con người không ...ịu khuất. Người xưa có câu: “ ...úc dẫu ...áy, đốt ngay vẫn thẳng”...e là thẳng thắn, bất khuất ! Ta kháng chiến, ...e lại là đồng ...í ...iến đấu của ta. ...e vốn cùng ta làm ăn, lại vì ta mà cùng ta đánh giặc. * Gợi ý điền vào chỗ trống:
Như ||tr||e mọc thẳng, con người không ||ch||ịu khuất. Người xưa có câu: “ ||tr||úc dẫu||ch||áy, đốt ngay vẫn thẳng” ||tr||e là thẳng thắn, bất khuất ! Ta kháng chiến, ||tr||e lại là đồng ||ch||í ||ch||iến đấu của ta. ||Tr||e vốn cùng talàm ăn, lại vì ta mà cùng ta đánh giặc. * Gợi ý điền vào chỗ trống "tr" hay "ch" * Tìm hiểu nội dung đoạn văn:
“Trúc dẫu cháy, đốt ngay vẫn thẳng” nghĩa là gì? Cây trúc, cây tre thân có nhiều đốt, dù bị đốt cháy nó vẫn có dáng thẳng. Đoạn văn muốn nói với chúng ta điều gì ? Đoạn văn ca ngợi cây tre có đức tính như con người Việt Nam: thẳng thắn, bất khuất. Tre là bạn của con người. 2. Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?:
III. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP CHÍNH TẢ 2. Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã? Bình minh hay hoàng hôn?
Trong phòng triên lam tranh, hai người xem nói chuyện với nhau. Một người bao:
- Ông thu đoan xem bức tranh này ve canh bình minh hay hoàng hôn.
- Tất nhiên là tranh ve canh hoàng hôn.
- Vì sao ông khăng định chính xác như vậy?
- Là bơi vì tôi biết họa si ve tranh này. Nhà ông ta ơ ngay cạnh nhà tôi. Ông ta chăng bao giờ thức dậy trước lúc bình mình.
* Gợi ý đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hoặc dấu ngã
Trong phòng triển lãm tranh, hai người xem nói chuyện với nhau. Một người bảo:
- Ông thử đoan xem bức tranh này vẽ cảnh bình minh hay hoàng hôn.
- Tất nhiên là tranh vẽ cảnh hoàng hôn.
- Vì sao ông khẳng định chính xác như vậy?
- Là bởi vì tôi biết họa sĩ vẽ tranh này. Nhà ông ta ở ngay cạnh nhà tôi. Ông ta chẳng bao giờ thức dậy trước lúc bình mình.
1. Củng cố:
Củng cố Thi tìm các từ chỉ tên con vật, cây cối hoặc đồ vật bắt đầu bằng "tr" và "ch": trăn trâm tre trúc chim chó chuột châu chấu chuồn chuồn chăn chiếu chuông 2. Hướng dẫn về nhà:
- Tập đọc và chép lại bài thơ: Cháu nghe câu chuyện của bà - Làm lại các bài tập trong SGK - Chuẩn bị bài sau: Nhớ, viết - Truyện cổ nước mình 3. Chào tạm biệt:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất