Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8. Năng động, sáng tạo

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:34' 17-06-2015
    Dung lượng: 15.0 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    GDCD 9 TIẾT 10 NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Truyện đọc:
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ: 1. Nhà bác học Ê-đi-xơn 2. Lê Thái Hoàng một học sinh năng động, sáng tạo Thảo luận nhóm:
    THẢO LUẬN NHÓM Câu 1: - Em có nhận xét gì về việc làm của Ê-đi-xơn? - Tìm những chi tiết trong truyện thể hiện sự chủ động sáng tạo của Ê-đi-xơn? Những việc làm đó đã đem lại thành quả gì? Câu 2: - Em có nhận xét gì về việc làm của Lê Thái Hoàng? - Tìm những chi tiết trong truyện thể hiện sự chủ động sáng tạo của Lê Thái Hoàng? Những việc làm đó đã đem lại thành quả gì? Đáp án câu 1:
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ: Nhà bác hoc Ê-đi-xơn: - Là người tích cực, chủ động, dám nghĩ, giám làm, say mê nghiên cứu, tìm tòi. - Biểu hiện Cậu đặt các tấm gương xung quanh giường mẹ và đặt các ngọn nến, đèn dầu trước gương, điều chỉnh lấy ánh sáng tập trung để thầy thuốc mổ cho mẹ mình. Sau này ông phát minh ra đèn điện, máy nghi âm, điện thoại, máy chiếu phim, tàu điện… - Thành quả: Cứu sống mẹ Tạo ra bước ngoặt lớn trong lịch sử văn minh của loài người. Đáp án câu 2:
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ: - Lê Thái Hoàng: Là một học sinh luôn say mê nghiên cứu, tìm tòi, chủ động, tích cực trong học tập. * Biểu hiện: - Ngoài giờ học trên lớp, Hoàng tự tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra cách giải toán mới hơn, nhanh hơn. - Làm các đề toán sưu tầm được ở nhiều loại báo trong và ngoài nước. - Tìm đề toán quốc tế ở thư viện, dịch sang tiếng Việt để giải. - Thức đến một, hai giờ sáng để tìm cách giải bài toán khó. * Thành quả: - Năm 1998, Hoàng đạt giải nhì thi toán quốc gia, huy chương đồng thi toán quốc tế lần thứ 39. - Năm 1999, Thái Hoàng đạt huy chương vàng tại cuộc thi Ô-lim-pic Toán châu Á – Thái Bình Dương và huy chương vàng thi toán quốc tế lần thứ 40. - Đem lại vinh quang cho đất nước. Phim về Edixon:
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ: II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    Khái niệm:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC - Năng động: Là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm. - Sáng tạo: Là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó, phụ thuộc vào những cái đã có. 1. Khái niệm: => Người năng động, sáng tao: Là người luôn say mê, tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động, công tác…nhằm đạt kết quả cao. Tấm gương:
    Ông Võ Thành Viễn và mô hình Chùa Một Cột làm bằng tăm tre Chiếc máy thái sắn tự chế của anh Nghiêm Đức Thái, ở huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên) mới đây làm xôn xao những người nông dân trong vùng. Chiếc máy giúp rút ngắn 48 lần về thời gian và tiết kiệm 5 lần tiền công so với cắt thủ công. Phim về thần đèn:
    Biểu hiện:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC 2. Biểu hiện: Năng động, sáng tạo Có phương pháp học tập KH, say mê tìm tòi kiên trì, nhẫn nại, phát hện ra cách giải quyết mới. Không thoả mãn với những điều đã biết. Linh hoạt xử lí các tình huống… Không năng động, sáng tạo Thụ động, lười học, lười suy nghĩ, không có ý chí vươn lên giành kết quả cao nhất. Học theo người khác, học vẹt một cách máy móc… Học tập Lạc quan, tin tưởng, có ý thức phấn đấu vươn lên vượt khó, vượt khổ trong cuộc sống vật chất và tinh thần, có lòng kiên trì và nhẫn nại… Sinh hoạt hàng ngày Đua đòi, ỷ lại, không quan tâm đến người khác, lười hoạt động, bắt chước, thiếu nghị lực, thiếu bền bỉ, thụ động, chỉ làm theo sự hướng dẫn của người khác… III. LUYỆN TẬP
    Bài tập 1:
    Bài tập 2:
    Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo?
    A, Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình.
    B, Dám làm những việc khó khăn mà người khác né tránh.
    C, Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn, chỉ bảo.
    D, Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình.
    E, Biết suy nghĩ để tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau trong học tập và trong công việc.
    Dặn dò:
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Làm các bài tập: 2, 4 và 5 vào vở. Tìm hiểu phần 2, 3 của bài: Năng động, sáng tạo để tiết sau học tốt hơn. Tìm các câu ca dao, tục ngữ và danh ngôn nói về tính năng động, sáng tạo. Sưu tầm gương năng động, sáng tạo của nước ta trong thời kì đổi mới Vẽ bản đồ tư duy cho bài học Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓