Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    BÀI 16: Một số phương pháp tách chất ra khỏi hỗn hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:24' 14-09-2021
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 16: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TÁCH CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP
    Trang bìa
    Trang bìa
    Khoa học tự nhiên 6
    BÀI 16: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TÁCH CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP
    Ảnh
    Khởi động
    Đặt vấn đề
    Ảnh
    Sau đợt lũ tràn về, nguồn nước sinh hoạt của nhiều nhà đã bị nhiễm bẩn. Vậy làm thế nào để có nguồn nước sạch sử dụng an toàn?
    Ảnh
    Hình thành kiến thức mới
    1. SỰ CẦN THIẾT TÁCH CÁC CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP
    1. SỰ CẦN THIẾT TÁCH CÁC CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP
    Hoạt động 1: Tìm hiểu hệ thống lọc nước giễng bị nhiễm phèn và máy lọc nước gia đình
    - Quan sát hình 16.1 và 16.2 và thảo luận trả lời câu hỏi: làm thế nào để tách các tạp chất ra khỏi nguồn nước?
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Trong tự nhiên, các chất thường tồn tại ở dạng các hỗn hợp khác nhau. - Tùy vào mục đích người sử dụng, người ta sẽ tách các chất ra khỏi nhau theo nhiều cách khác nhau.
    2. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN TÁCH CÁC CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP
    2. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN TÁCH CÁC CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP
    Hoạt động 2: Tìm hiểu một số phương pháp tách đơn giản
    - Thảo luận nhóm 4: Dựa vào tính chất nào để có thể tách các chất ra khỏi hỗn hợp.
    Hình vẽ
    - Trả lời câu hỏi
    - Thảo luận nhóm đôi: Hãy cho biết đặc điểm khác nhau của mỗi hỗn hợp.
    Hình vẽ
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    - Thảo luận nhóm hoàn thành bảng 16.1.
    Ảnh
    3. THỰC HÀNH TÁCH CHẤT
    3. THỰC HÀNH TÁCH CHẤT
    Hoạt động 3: Thực hành phương pháp lọc
    - Thực hành, quan sát thí nhiệm 1 và thảo luận nhóm: hãy cho biết bột sulfur có tan trong nước không?
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Trả lời câu hỏi
    - Thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Dùng phương pháp nào để tách bột sulfur ra khỏi nước? Cho biết những dụng cụ nào cần sử dụng để tách chúng?
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Hoạt động 4
    Hoạt động 4: Thực hành phương pháp cô cạn
    - Thực hành, quan sát thí nhiệm 2 và thảo luận nhóm: tại sao dùng phương pháp cô cạn mà không dùng phương pháp lọc để tách muối ăn ra khỏi nước?
    Ảnh
    - Hoạt động 5
    Hoạt động 5: Thực hành phương pháp chiết
    - Thực hành, quan sát thí nhiệm 3 và thảo luận nhóm: cho biết tính chất của hỗn hợp?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    - Thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Dùng phương pháp và dụng cụ nào để tách dầu ăn ra khỏi nước?
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Các phương pháp lọc, cô cạn và chiết là những phương pháp đơn giản để tách các chất ra khỏi hỗn hợp. - Tùy vào tính chất của các hỗn hợp mà chọn lựa phương pháp tách phù hợp.
    Luyện tập
    - Luyện tập
    Luyện tập.
    Trình bày một số phương pháp tách các chất ra khỏi hỗn hợp và cho biết trường hợp nào sử dụng phương pháp đó.
    - Phương pháp lọc: Tách chất rắn không tan ra khỏi chất lỏng. - Phương pháp cô cạn: Tách chất rắn hòa tan ra khỏi dung dịch. - Phương pháp chiết: Tách chất lỏng ra khỏi hỗn hợp lỏng không đồng nhất.
    Vận dụng
    - Vận dụng
    Vận dụng. Trong một lần sơ ý, một bạn HS đã trộn lẫn chai dầu hỏa và chai nước tạo thành hỗn hợp dầu hỏa lẫn nước. Em hãy giúp bạn đó tách dầu hỏa ra khỏi nước.
    Ảnh
    Hình vẽ
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Làm tất cả bài tập trong SGK và sách bài tập. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 17. Tế bào.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓