Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 29: Bài 4: Miền đất xanh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:40' 25-03-2025
Dung lượng: 7.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:40' 25-03-2025
Dung lượng: 7.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 29: BÀI 4: MIỀN ĐẤT XANH
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 29: BÀI 4: MIỀN ĐẤT XANH
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Cùng bạn trao đổi về những điều gợi ra từ tên bài đọc “Miền đất xanh”.
Trả lời
Trả lời
"Miền đất xanh" gợi lên hình ảnh về một vùng đất màu mỡ, phong phú về thiên nhiên và môi trường sống. Nó đề cập đến một nơi trong trí tưởng tượng, nơi mà người ta có thể tìm thấy sự bình yên, sự thư thái và sự lành mạnh. Từ "xanh" thường liên kết với màu của cây cỏ, màu của sự sống và hy vọng. Do đó, "miền đất xanh" có thể là biểu tượng của một nơi tươi đẹp, nơi mà mọi thứ đều trong trạng thái phồn thịnh và hòa mình vào tự nhiên. Ngoài ra, từ "xanh" cũng có thể ám chỉ đến sự bảo vệ môi trường và lòng yêu thương với hành tinh của chúng ta. "Miền đất xanh" có thể là một biểu tượng cho sự bền vững và chăm sóc cho môi trường, một nơi mà con người và tự nhiên cùng tồn tại và phát triển hài hòa.
Đọc
Đọc tiếng
Văn bản: Miền đất xanh
Ảnh
Cách ngắt nghỉ
Khi ấy,/ chúng tôi đã ước ao/ về một đô thị sẽ mọc lên/trên mảnh đất đầy thương tích chiến tranh,/ nơi đồng độicủa tôi hằng ngày dò dẫm gỡ mìn,/ huỷ bom để trả lại sựbình yên cho đất.//; Giống như những người lính đã đi qua chiến tranh/ luônmang ước vọng hoà bình,/ mỗi người dân Khe Sanh đềuthường trực ước vọng được đổi đời/ trên mảnh đất quêhương,/ từ giọt mồ hôi mặn chát của mình.//;...
Cách ngắt nghỉ
Nội dung chính
Nội dung chính
Bài đọc đề cập đến Khe Sanh với vẻ đẹp tuyệt vời, những hồi tưởng của tác giả về những ngày kháng chiến và ước mong sự hồi phục cho mảnh đất này. Ước vọng ấy chưa bao giờ nguôi ngoai và đang dần trở thành hiện thực. Khe Sanh đã xanh lại như là một điều tự nhiên của đời sống, không thể nào khác...
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1
Trong đoạn văn đầu, vẻ đẹp của Khe Sanh được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào? Vẻ đẹp tự nhiên Vẻ đẹp do con người mang lại ?
Trả lời
Vẻ đẹp tự nhiên: có nhiều hồ, đầm tự nhiên, nước trong xanh, đồi thông reo vi vút. Vẻ đẹp do con người mang lại: sương mù bay lăng đăng quấn quanh những vườn cà phê trĩu hạt và những núi đồi trùng điệp; rừng chuối bạt ngàn.
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Những người lính đã dò dẫm gỡ mìn, huỷ bom để trả lại sự bình yên cho Khe Sanh.
Những người lính đã làm gì để trả lại sự bình yên cho Khe Sanh?
Câu 3
Câu 3
Trả lời
Câu văn cuối bài muốn nói về việc Khe Sanh đang dần trở lại với vẻ đẹp tự nhiên, như là một điều tự nhiên của đời sống.
Câu văn cuối bài muốn nói về điều gì?
Câu 4
Câu 4
Trả lời
Đối với em, hình ảnh của những người lính dò dẫm gỡ mìn, huỷ bom để trả lại sự bình yên cho Khe Sanh làm cho em ấn tượng, bởi nó thể hiện lòng trách nhiệm và tình yêu quê hương của họ. Ngoài ra, hình ảnh về vẻ đẹp tự nhiên của Khe Sanh cũng gây ấn tượng mạnh mẽ, khiến em hiểu được giá trị của sự bảo vệ môi trường và hòa bình.
Những chi tiết, hình ảnh nào trong bài gây ấn tượng đối với em? Vì sao?
Luyện từ và câu
Câu 1
Câu 1
Đọc các đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: a. Cây đa Ấn Độ thì liên tục bật ra những búp đỏ hồng, nhọn hoắt. Khi đủ lớn, nó xoè ra thành chiếc lá nâu rõ to, ở trong lại hiện ra cái búp đa mới nhọn hoắt, đỏ hồng,... Theo Van Long b. Trời vừa ẩm lên, những đàn én đã trở về. Loài chim báo hiệu mùa xuân đang chao liệng trên nền trời trong xanh. Theo Vũ Phước Lai – Từ in đậm thay thế cho từ ngữ nào trong câu văn đứng trước? – Việc thay thế đó có tác dụng gì?
Trả lời
Trả lời
a. - Từ ngữ in đậm thay thế cho từ “Cây đa Ấn Độ”. => Tác dụng: Để liên kết các câu trong một đoạn văn, tránh lặp từ nhiều lần. b. - Từ ngữ in đậm thay thế cho từ “đàn én”. => Tác dụng: Để liên kết các câu trong một đoạn văn, tránh lặp từ nhiều lần.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Để liên kết các câu trong đoạn văn, ta có thể dùng đại từ hoặc từ ngữ đồng nghĩa thay thế cho từ ngữ đã dùng ở câu đứng trước. Thay thế từ ngữ để liên kết các câu giúp tránh lặp từ nhiều lần.
Câu 2
Câu 2
Tìm các từ ngữ dùng để thay thế cho từ in đậm trong đoạn văn sau và cho biết tác dụng của chúng: Gà trống thức dậy, cất tiếng dõng dạc xé màn sương mỏng, đánh thức những tia nắng ban mai. Sứ giả của bình minh kêu vang: "Ò... ó... o....." và oai vệ đập cánh. Trời chưa sáng rõ nhưng anh chàng biết ở góc vườn kia, lũ vịt con vừa dậy. Còn góc vườn này, chị mái mơ đang chuẩn bị dẫn đàn con đi tìm mồi. Một ngày mới rộn ràng đang bắt đầu. Khôi Nguyên Thảo
Trả lời
Trả lời
Các từ ngữ dùng để thay thế cho từ in đậm: Sứ giả của bình minh, anh chàng. Tác dụng: Để liên kết các câu trong một đoạn văn, tránh lặp từ nhiều lần.
Câu 3
Câu 3
Thực hiện yêu cầu: a. Chọn từ ngữ trong khung phù hợp với mỗi □ để các câu trong đoạn văn sau liên kết với nhau: (người gieo hạt, cô bé, những thảm sao nhỏ xinh ấy, những vật hoa biêng biếc, những người bạn dễ thương) Những nhúm hạt nhỏ bé ngày nào giờ đã trở thành những vạt hoa tím bung nở. □ đang tươi cười chào đón Uyên. □ cúi xuống, thủ thỉ cảm ơn □ đã đem mùa xuân đến nơi này, □ rung rinh trong nắng, thì thầm đáp lại lời cảm ơn của □. Theo Lâm Phước An b. Cho biết mỗi từ ngữ được chọn ở bài tập a thay thế cho từ ngữ nào trong câu văn đứng trước.
Trả lời
Trả lời
a. Những nhúm hạt nhỏ bé ngày nào giờ đã trở thành những vạt hoa tím bung nở. Những vạt hoa biêng biếc đang tươi cười chào đón Uyên. Cô bé cúi xuống, thủ thỉ cảm ơn những người bạn dễ thương đã đem mùa xuân đến nơi này, những thảm sao nhỏ xinh ấy rung rinh trong nắng, thì thầm đáp lại lời cảm ơn của người gieo hạt. b. - “Những vạt hoa biêng biếc” thay thế cho “những vạt hoa tím”. - “Cô bé” thay thế cho “Uyên”. - “Những người bạn dễ thương” thay thế cho “những vạt hoa tím”. - “Những thảm sao nhỏ xinh ấy” thay thế cho “những người bạn dễ thương”. - “Người gieo hạt” thay thế cho “cô bé”.
Câu 4
Câu 4
Trả lời
Trồng cây là một hoạt động quan trọng để bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng không khí. Bằng cách đó, chúng ta có thể tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho cả con người và động vật. Ngoài ra, hành động đó còn giúp cân bằng hệ sinh thái và giữ đất trở nên ổn định hơn.
Viết 3 – 4 câu nói về việc trồng cây, trong đó có sử dụng biện pháp thay thế từ ngữ để liên kết các câu.
Viết
Câu 1
Câu 1: Đọc đoạn văn của bạn Hạnh Dương và trả lời câu hỏi:
a. Đoạn văn viết về điều gì? b. Bạn Hạnh Dương giới thiệu những gì ở câu văn mở đầu? c. Ở các câu văn tiếp theo, bạn Hạnh Dương thể hiện những cảm xúc gì về bài thơ? Hình ảnh Lời thơ ? Ý nghĩa của bài thơ d. Cầu cuối đoạn văn khẳng định điều gì?
Trả lời
Trả lời
a. Đoạn văn viết về tình cảm, cảm xúc của bạn nhỏ về "Bài ca Trái Đất" của nhà thơ Định Hải. b. Bạn Hạnh Dương giới thiệu về cách mà bài thơ mở đầu với một lời giới thiệu gần gũi, khiến người đọc cảm thấy Trái Đất giống như một người bạn. c. Ở các câu văn tiếp theo, bạn Hạnh Dương thể hiện những cảm xúc yêu mến và trân trọng bài thơ. Bạn nhấn mạnh các hình ảnh thơ nổi bật, ý nghĩa của bài thơ là bài ca của hoà bình, niềm tin và hi vọng, và nhận xét về sự giàu nhạc điệu và sức lan toả của thông điệp hoà bình trong bài thơ. d. Câu cuối cùng của đoạn văn khẳng định rằng thông điệp hoà bình của bài thơ trở nên diệu kì nhờ vào lời thơ và nhịp thơ ngân vang.
Câu 2
Câu 2
Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ mà em thích. Gợi ý: a. Chọn một bài thơ mà em thích. b. Tình cảm, cảm xúc của em: c. Bày tỏ suy nghĩ về ý nghĩa của bài thơ.
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Đọc bài thơ 'Con là...' của nhà thơ Y Phương, tâm hồn em như được chạm nhẹ bởi dòng cảm xúc chân thành và sâu lắng của người cha. Tác phẩm truyền đạt một cách chân thật, bắt nguồn từ trái tim ấm áp của người cha - một nhân vật trung ương trong văn bản. Hình ảnh con được mô tả qua những từ ngữ như 'to bằng trời', 'nhỏ bằng hạt vừng', 'sợi tóc' làm nổi bật tình cảm tuyệt vời này. Cảm xúc như 'Nỗi buồn', 'niềm vui', 'sợi dây hạnh phúc' được diễn đạt với sự phong phú, thể hiện đầy đủ các trạng thái cảm xúc của con người. Việc kết nối con với những cung bậc này từ phía người cha là biểu hiện rõ nét của tình yêu vô biên. Con không chỉ là nguồn sống, mà còn là nguồn ý nghĩa, hạnh phúc không ngừng cho cha. Bên cạnh sự hấp dẫn và độc đáo trong nội dung, yếu tố nghệ thuật cũng góp phần quan trọng, tạo nên sức mạnh cuốn hút cho tác phẩm....
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Đóng vai người dân Khe Sanh, nói hoặc viết lời cảm ơn gửi tới những người lính đã chiến đấu để trả lại sự bình yên cho quê hương mình.
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 29: BÀI 4: MIỀN ĐẤT XANH
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Cùng bạn trao đổi về những điều gợi ra từ tên bài đọc “Miền đất xanh”.
Trả lời
Trả lời
"Miền đất xanh" gợi lên hình ảnh về một vùng đất màu mỡ, phong phú về thiên nhiên và môi trường sống. Nó đề cập đến một nơi trong trí tưởng tượng, nơi mà người ta có thể tìm thấy sự bình yên, sự thư thái và sự lành mạnh. Từ "xanh" thường liên kết với màu của cây cỏ, màu của sự sống và hy vọng. Do đó, "miền đất xanh" có thể là biểu tượng của một nơi tươi đẹp, nơi mà mọi thứ đều trong trạng thái phồn thịnh và hòa mình vào tự nhiên. Ngoài ra, từ "xanh" cũng có thể ám chỉ đến sự bảo vệ môi trường và lòng yêu thương với hành tinh của chúng ta. "Miền đất xanh" có thể là một biểu tượng cho sự bền vững và chăm sóc cho môi trường, một nơi mà con người và tự nhiên cùng tồn tại và phát triển hài hòa.
Đọc
Đọc tiếng
Văn bản: Miền đất xanh
Ảnh
Cách ngắt nghỉ
Khi ấy,/ chúng tôi đã ước ao/ về một đô thị sẽ mọc lên/trên mảnh đất đầy thương tích chiến tranh,/ nơi đồng độicủa tôi hằng ngày dò dẫm gỡ mìn,/ huỷ bom để trả lại sựbình yên cho đất.//; Giống như những người lính đã đi qua chiến tranh/ luônmang ước vọng hoà bình,/ mỗi người dân Khe Sanh đềuthường trực ước vọng được đổi đời/ trên mảnh đất quêhương,/ từ giọt mồ hôi mặn chát của mình.//;...
Cách ngắt nghỉ
Nội dung chính
Nội dung chính
Bài đọc đề cập đến Khe Sanh với vẻ đẹp tuyệt vời, những hồi tưởng của tác giả về những ngày kháng chiến và ước mong sự hồi phục cho mảnh đất này. Ước vọng ấy chưa bao giờ nguôi ngoai và đang dần trở thành hiện thực. Khe Sanh đã xanh lại như là một điều tự nhiên của đời sống, không thể nào khác...
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1
Trong đoạn văn đầu, vẻ đẹp của Khe Sanh được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào? Vẻ đẹp tự nhiên Vẻ đẹp do con người mang lại ?
Trả lời
Vẻ đẹp tự nhiên: có nhiều hồ, đầm tự nhiên, nước trong xanh, đồi thông reo vi vút. Vẻ đẹp do con người mang lại: sương mù bay lăng đăng quấn quanh những vườn cà phê trĩu hạt và những núi đồi trùng điệp; rừng chuối bạt ngàn.
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Những người lính đã dò dẫm gỡ mìn, huỷ bom để trả lại sự bình yên cho Khe Sanh.
Những người lính đã làm gì để trả lại sự bình yên cho Khe Sanh?
Câu 3
Câu 3
Trả lời
Câu văn cuối bài muốn nói về việc Khe Sanh đang dần trở lại với vẻ đẹp tự nhiên, như là một điều tự nhiên của đời sống.
Câu văn cuối bài muốn nói về điều gì?
Câu 4
Câu 4
Trả lời
Đối với em, hình ảnh của những người lính dò dẫm gỡ mìn, huỷ bom để trả lại sự bình yên cho Khe Sanh làm cho em ấn tượng, bởi nó thể hiện lòng trách nhiệm và tình yêu quê hương của họ. Ngoài ra, hình ảnh về vẻ đẹp tự nhiên của Khe Sanh cũng gây ấn tượng mạnh mẽ, khiến em hiểu được giá trị của sự bảo vệ môi trường và hòa bình.
Những chi tiết, hình ảnh nào trong bài gây ấn tượng đối với em? Vì sao?
Luyện từ và câu
Câu 1
Câu 1
Đọc các đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: a. Cây đa Ấn Độ thì liên tục bật ra những búp đỏ hồng, nhọn hoắt. Khi đủ lớn, nó xoè ra thành chiếc lá nâu rõ to, ở trong lại hiện ra cái búp đa mới nhọn hoắt, đỏ hồng,... Theo Van Long b. Trời vừa ẩm lên, những đàn én đã trở về. Loài chim báo hiệu mùa xuân đang chao liệng trên nền trời trong xanh. Theo Vũ Phước Lai – Từ in đậm thay thế cho từ ngữ nào trong câu văn đứng trước? – Việc thay thế đó có tác dụng gì?
Trả lời
Trả lời
a. - Từ ngữ in đậm thay thế cho từ “Cây đa Ấn Độ”. => Tác dụng: Để liên kết các câu trong một đoạn văn, tránh lặp từ nhiều lần. b. - Từ ngữ in đậm thay thế cho từ “đàn én”. => Tác dụng: Để liên kết các câu trong một đoạn văn, tránh lặp từ nhiều lần.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Để liên kết các câu trong đoạn văn, ta có thể dùng đại từ hoặc từ ngữ đồng nghĩa thay thế cho từ ngữ đã dùng ở câu đứng trước. Thay thế từ ngữ để liên kết các câu giúp tránh lặp từ nhiều lần.
Câu 2
Câu 2
Tìm các từ ngữ dùng để thay thế cho từ in đậm trong đoạn văn sau và cho biết tác dụng của chúng: Gà trống thức dậy, cất tiếng dõng dạc xé màn sương mỏng, đánh thức những tia nắng ban mai. Sứ giả của bình minh kêu vang: "Ò... ó... o....." và oai vệ đập cánh. Trời chưa sáng rõ nhưng anh chàng biết ở góc vườn kia, lũ vịt con vừa dậy. Còn góc vườn này, chị mái mơ đang chuẩn bị dẫn đàn con đi tìm mồi. Một ngày mới rộn ràng đang bắt đầu. Khôi Nguyên Thảo
Trả lời
Trả lời
Các từ ngữ dùng để thay thế cho từ in đậm: Sứ giả của bình minh, anh chàng. Tác dụng: Để liên kết các câu trong một đoạn văn, tránh lặp từ nhiều lần.
Câu 3
Câu 3
Thực hiện yêu cầu: a. Chọn từ ngữ trong khung phù hợp với mỗi □ để các câu trong đoạn văn sau liên kết với nhau: (người gieo hạt, cô bé, những thảm sao nhỏ xinh ấy, những vật hoa biêng biếc, những người bạn dễ thương) Những nhúm hạt nhỏ bé ngày nào giờ đã trở thành những vạt hoa tím bung nở. □ đang tươi cười chào đón Uyên. □ cúi xuống, thủ thỉ cảm ơn □ đã đem mùa xuân đến nơi này, □ rung rinh trong nắng, thì thầm đáp lại lời cảm ơn của □. Theo Lâm Phước An b. Cho biết mỗi từ ngữ được chọn ở bài tập a thay thế cho từ ngữ nào trong câu văn đứng trước.
Trả lời
Trả lời
a. Những nhúm hạt nhỏ bé ngày nào giờ đã trở thành những vạt hoa tím bung nở. Những vạt hoa biêng biếc đang tươi cười chào đón Uyên. Cô bé cúi xuống, thủ thỉ cảm ơn những người bạn dễ thương đã đem mùa xuân đến nơi này, những thảm sao nhỏ xinh ấy rung rinh trong nắng, thì thầm đáp lại lời cảm ơn của người gieo hạt. b. - “Những vạt hoa biêng biếc” thay thế cho “những vạt hoa tím”. - “Cô bé” thay thế cho “Uyên”. - “Những người bạn dễ thương” thay thế cho “những vạt hoa tím”. - “Những thảm sao nhỏ xinh ấy” thay thế cho “những người bạn dễ thương”. - “Người gieo hạt” thay thế cho “cô bé”.
Câu 4
Câu 4
Trả lời
Trồng cây là một hoạt động quan trọng để bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng không khí. Bằng cách đó, chúng ta có thể tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho cả con người và động vật. Ngoài ra, hành động đó còn giúp cân bằng hệ sinh thái và giữ đất trở nên ổn định hơn.
Viết 3 – 4 câu nói về việc trồng cây, trong đó có sử dụng biện pháp thay thế từ ngữ để liên kết các câu.
Viết
Câu 1
Câu 1: Đọc đoạn văn của bạn Hạnh Dương và trả lời câu hỏi:
a. Đoạn văn viết về điều gì? b. Bạn Hạnh Dương giới thiệu những gì ở câu văn mở đầu? c. Ở các câu văn tiếp theo, bạn Hạnh Dương thể hiện những cảm xúc gì về bài thơ? Hình ảnh Lời thơ ? Ý nghĩa của bài thơ d. Cầu cuối đoạn văn khẳng định điều gì?
Trả lời
Trả lời
a. Đoạn văn viết về tình cảm, cảm xúc của bạn nhỏ về "Bài ca Trái Đất" của nhà thơ Định Hải. b. Bạn Hạnh Dương giới thiệu về cách mà bài thơ mở đầu với một lời giới thiệu gần gũi, khiến người đọc cảm thấy Trái Đất giống như một người bạn. c. Ở các câu văn tiếp theo, bạn Hạnh Dương thể hiện những cảm xúc yêu mến và trân trọng bài thơ. Bạn nhấn mạnh các hình ảnh thơ nổi bật, ý nghĩa của bài thơ là bài ca của hoà bình, niềm tin và hi vọng, và nhận xét về sự giàu nhạc điệu và sức lan toả của thông điệp hoà bình trong bài thơ. d. Câu cuối cùng của đoạn văn khẳng định rằng thông điệp hoà bình của bài thơ trở nên diệu kì nhờ vào lời thơ và nhịp thơ ngân vang.
Câu 2
Câu 2
Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ mà em thích. Gợi ý: a. Chọn một bài thơ mà em thích. b. Tình cảm, cảm xúc của em: c. Bày tỏ suy nghĩ về ý nghĩa của bài thơ.
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Đọc bài thơ 'Con là...' của nhà thơ Y Phương, tâm hồn em như được chạm nhẹ bởi dòng cảm xúc chân thành và sâu lắng của người cha. Tác phẩm truyền đạt một cách chân thật, bắt nguồn từ trái tim ấm áp của người cha - một nhân vật trung ương trong văn bản. Hình ảnh con được mô tả qua những từ ngữ như 'to bằng trời', 'nhỏ bằng hạt vừng', 'sợi tóc' làm nổi bật tình cảm tuyệt vời này. Cảm xúc như 'Nỗi buồn', 'niềm vui', 'sợi dây hạnh phúc' được diễn đạt với sự phong phú, thể hiện đầy đủ các trạng thái cảm xúc của con người. Việc kết nối con với những cung bậc này từ phía người cha là biểu hiện rõ nét của tình yêu vô biên. Con không chỉ là nguồn sống, mà còn là nguồn ý nghĩa, hạnh phúc không ngừng cho cha. Bên cạnh sự hấp dẫn và độc đáo trong nội dung, yếu tố nghệ thuật cũng góp phần quan trọng, tạo nên sức mạnh cuốn hút cho tác phẩm....
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Đóng vai người dân Khe Sanh, nói hoặc viết lời cảm ơn gửi tới những người lính đã chiến đấu để trả lại sự bình yên cho quê hương mình.
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất