Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2. Mạch lạc trong văn bản

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:51' 23-06-2015
    Dung lượng: 706.6 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 8 MẠCH LẠC TRONG VĂN BẢN Trang bìa:
    I. MẠCH LẠC VÀ NHỮNG YÊU CẦU VỀ MẠCH LẠC TRONG VĂN BẢN
    Mạch lạc trong văn bản:
    I. MẠCH LẠC VÀ NHỮNG YÊU CẦU VỀ MẠCH LẠC TRONG VĂN BẢN 1. MẠCH LẠC TRONG VĂN BẢN Dựa vào hiểu biết về hai chữ mạch lạc trong Đông y, em hãy xác định mạch lạc trong văn bản có những tính chất gì trong số những tính chất dưới đây? - Mạch lạc là sự tiếp nối các câu, các ý theo một trình tự hợp lý. Các điều kiện để có một văn bản mạch lạc:
    2. CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ CÓ MỘT VĂN BẢN MẠCH LẠC Văn bản "Cuộc chia tay của những con búp bê": - Nhiều sự việc -> sự việc chính: Cuộc chia tay. - Nhiều nhân vật -> Nhân vật chính: Thành và Thuỷ. Nói về cuộc chia tay: Chia tay, chia đồ chơi, chia ra, chia đi, chia rẽ, xa nhau. Nói về tình cảm không xa rời: Cho em tất, chẳng muốn chia, không bao giờ để chúng xa nhau. => Sự liên kết tạo nên tính mạch lạc trong văn bản. Các mối liên hệ:
    - Các đoạn nối với nhau theo nhiều mối liên hệ: Liên hệ thời gian. Liên hệ không gian. Liên hệ tâm lí (nhớ lại) Liên hệ ý nghĩa (tương đồng, tương phản) II. LUYỆN TẬP
    Bài tập 1:
    II. LUYỆN TẬP 1. Bài tập 1: Tìm hiểu tính mạch lạc (một trong ba văn bản) a) Văn bản: "Mẹ tôi". - Ý 1: Thiếu lễ độ với mẹ là sự hỗn láo. - Ý 2: Công lao to lớn của người mẹ. - Ý 3: Con phải thấy cái sai, phải sửa đổi. (Ý 2 có tác dụng giải thích ý 1 đồng thời dẫn dắt ý đến ý 3)-> hợp lí và có sức thuyết phục. văn bản b:
    II. LuyÖn tËp 1. Bài tập 1: Tìm hiểu tính mạch lạc (một trong ba văn bản) b1) Văn bản : Lão nông và các con: 3 phần - Từ đầu..... nhất đời: Nêu vấn đề. - Tiếp.... bội thu: Chứng minh vấn đề - Còn lại: Lời kết khẳng định lại vấn đề. Bài tập 2:
    Bài tập 2: Ý chủ đạo của câu chuyện: Cuộc chia tay của 2 đứa trẻ và 2 con búp bê. - Nếu tác giả thuật lại tỉ mỉ cuộc chia tay của 2 người lớn -> ý chủ đạo của truyện bị phân tán, mất đi sự mạch lạc của câu chuyện. Dặn dò:
    HƯỚNG DẪN HỌC SINH HỌC BÀI Làm bài tập còn lại Nêu được những kiến thức cơ bản đã học Chuẩn bị bài: Ca dao, dân ca – Những câu hát về tình cảm gia đình Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓