Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3. Lời sông núi - Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề trong đời sống phù hợp với lứa tuổi

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:06' 19-10-2023
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 3: THẢO LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG PHÙ HỢP VỚI LỨA TUỔI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    NÓI VÀ NGHE THẢO LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG PHÙ HỢP VỚI LỨA TUỔI (Ý thức trách nhiệm của học sinh với cộng đồng)
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Ảnh
    TRƯỚC KHI THẢO LUẬN
    Trước khi thảo luận
    Ảnh
    1) Xác định mục đích thảo luận và người nghe - Bài thảo luận nhằm mục đích gì? - Người nghe là ai?
    Trước khi thảo luận
    1. Xác định mục đích thảo luận và người nghe - Mục đích thào luận: Để những người tham gia thảo luận cùng hiểu đúng bản chất của vấn đề, tạo được sự đồng thuận, từ đó có thái độ và hành động phù hợp. - Người nghe: Các thành viên tham gia cuộc thảo luận và những người tham dự buổi thảo luận do muốn hiểu thêm về vấn đề.
    Trước khi thảo luận
    2. Chuẩn bị nội dung thảo luận - Lựa chọn đề tài: + Học sinh cần làm gì để góp phần giữ gìn tiếng nói của dân tộc? - Xác lập ý kiến: + Ý kiến 1: + Ý kiến 2: + Ý kiến 3: …..
    1) Xác định mục đích thảo luận và người nghe
    Ảnh
    1) Xác định mục đích thảo luận và người nghe - Bài thảo luận nhằm mục đích gì? - Người nghe là ai?
    2) Chuẩn bị nội dung
    2) Chuẩn bị nội dung - Lựa chọn đề tài: Mỗi bạn viết ra giấy 01 chủ đề mà em thích, quan tâm hay có mong muốn tìm hiểu về trách nhiệm của HS với cộng đồng. * Gợi ý: + Học sinh có cần quan tâm đến những vấn đề lớn lao của đất nước? + Học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông? + Học sinh cần làm gì để góp phần giữ gìn tiếng nói của dân tộc? - Xác lập ý kiến: (mỗi cá nhân tự tìm hiểu, tham khảo thêm những tài liệu có liên quan, ghi chép nhanh các ý nảy sinh trong quá trình suy nghĩ để chuẩn bị phát biểu ý kiến thảo luận.)
    3) Phân công nhiệm vụ
    3) Phân công nhiệm vụ - Lớp cử một người điều hành thảo luận đảm nhận việc sắp xếp, giới thiệu tuần tự các ý kiến, định hướng vào trọng tâm đề tài, kiểm soát thời gian phát biểu ý kiến của từng người; tổ chức đánh giá, tổng kết cuộc thảo luận. - Cử một thư kí ghi ghép các ý kiến trong cuộc thảo luận.
    TIẾN HÀNH THẢO LUẬN
    Tiến hành thảo luận
    Ảnh
    * Yêu cầu: - Người điều hành nhắc lại đề tài, nêu định hướng và mục đích thảo luận. - Theo định hướng của người điều hành, các thành viên trong lớp lần lượt phát biểu ý kiến. Ý kiến cần tập trung vào trọng tâm vấn đề. phân tích từng khía cạnh, có lí lẽ và bằng chứng để thuyết phục người nghe. - Người phát biểu sau có thể bàn luận về vấn đề theo góc nhìn riêng, tán thành hay phản đối ý kiến của người phát biểu trước, trên cơ sở đó, khẳng định quan điểm của mình. - Các thành viên tham gia thảo luận cần nắm được nội dung chính mà nhóm đã trao đổi và trình bày lại được nội dung các ý kiến đó. - Thư kí ghi chép các ý kiến, người điều hành dựa vào đó tổng hợp, kết luận về vấn đề. Tuỳ thực tế cuộc thảo luận, người điều hãnh có thể khẳng định sự đồng thuận của các ý kiến hoặc khái quát các nhóm ý kiến khác nhau. Mục đích cuối cùng là để mọi người hiểu sâu sắc hơn về bản chất của vấn đề và có thái độ, hành động phù hợp.
    Tiến hành thảo luận
    Ảnh
    Ảnh
    ĐÁNH GIÁ BUỔI THẢO LUẬN
    Đánh giá buổi thảo luận
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    CỦNG CỐ, MỞ RỘNG
    Củng cố, mở rộng
    Ảnh
    - Tự hoàn chỉnh, rút kinh nghiệm bài nói nghe theo các tiêu chí, bảng đánh giá và góp ý của thầy cô bạn bè. - Viết bài báo cáo cho nội dung buổi thảo luận. - Chuẩn bị trước ở nhà nội dung bài tiếp theo.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓