Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 32: Bài 1: Lời hứa
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:44' 25-03-2025
Dung lượng: 9.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:44' 25-03-2025
Dung lượng: 9.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 32: BÀI 1: LỜI HỨA
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
TUẦN 32: BÀI 1: LỜI HỨA
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Chia sẻ về một lời hứa của em với bạn bè hoặc người thân và việc em thực hiện lời hứa đó.
Trả lời
Trả lời
Thứ hai tuần trước, em có mang quyển truyện cô bé bán diêm đến lớp đọc và hứa sẽ cho bạn Lan mượn vì em chưa đọc xong. Đến thứ tư em đã mang truyện đến đúng như lời hứa của mình.
Đọc
Đọc tiếng
Văn bản: Lời hứa
Ảnh
Cách ngắt nghỉ
Tưởng chừng như lâu lắm rồi,/ cái hồi lớp Một ấy,/ lần đầu tiên Tốt-tô-chan gặp thầy hiệu trưởng.//; Giọng nói ấm áp của thầy khi bảo:/ “Từ hôm nay/ em là học sinh của trường.”.//; Tuy hơi khó để tưởng tượng ra Tốt-tô-chan lúc lớn/ nhưng thầy biết em có thể trở thành cô giáo ở Tô-mô-e.//;...
Cách ngắt nghỉ
Nội dung chính
Nội dung chính
Câu chuyện kể về Tốt-tô-chan, một học sinh, cam kết trở thành cô giáo trong tương lai để làm vui lòng thầy hiệu trưởng. Thầy hiệu trưởng, mặc dù nghiêm túc, nhưng vẫn hỗ trợ và khích lệ Tốt-tô-chan trong quyết định của cô. Sự giao hẹn giữa hai thầy trò gợi lên sự yên bình và cam kết trong việc thực hiện lời hứa này, tạo nên một hình ảnh đẹp về lòng trung thành và sự kết nối giữa giáo viên và học sinh.
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1
Tốt-tô-chan nói với thầy hiệu trưởng điều gì? Thầy trả lời em ra sao?
Trả lời
- Tốt-tô-chan nói với thầy hiệu trưởng rằng sau này khi lớn lên, em sẽ trở thành cô giáo ở trường mình. - Thầy hiệu trưởng không cười nhưng lại hỏi Tốt-tô-chan liệu em có hứa không.
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Thái độ nghiêm túc của hai thầy trò được thể hiện khi Tốt-tô-chan nói rằng em sẽ trở thành cô giáo và khi thầy hiệu trưởng hỏi liệu em có hứa không. Thầy Kô-ba-y-a-si cười mỉm và giơ ngón út ra giao hẹn với Tốt-tô-chan.
Tìm những chi tiết thể hiện thái độ nghiêm túc của hai thầy trò khi Tốt-tô-chan trình bày quyết tâm của mình?
Câu 3
Câu 3
Trả lời
Buổi nói chuyện với thầy hiệu trưởng khiến Tốt-tô-chan nhớ lại buổi đầu tiên đến trường và cảm nhận được sự ấm áp và yêu thương từ thầy hiệu trưởng. Những kí ức này củng cố quyết tâm của Tốt-tô-chan trở thành cô giáo để làm vui lòng thầy Kô-ba-y-a-si.
Buổi nói chuyện với thầy hiệu trưởng gợi cho Tốt-to-chan nhớ lại những gì? Những điều đó có ảnh hưởng gì đến quyết tâm của Tốt-tô-chan?
Câu 4
Câu 4
Trả lời
Hình ảnh hai thầy trò ngoắc tay giao hẹn gợi cho em cảm xúc vui mừng và yên bình. Đây là một hình ảnh tượng trưng cho sự đồng lòng và cam kết giữa Tốt-tô-chan và thầy hiệu trưởng trong việc thực hiện lời hứa.
Hình ảnh hai thầy trò ngoắc tay giao hẹn gợi cho em suy nghĩ, cảm xúc gì?
Câu 5
Câu 5
Trả lời
Câu chuyện muốn nói về quyết tâm của Tốt-tô-chan trở thành cô giáo để làm vui lòng thầy hiệu trưởng và giao hẹn giữa hai thầy trò trong việc thực hiện lời hứa này.
Câu chuyện muốn nói về điều gì?
Luyện từ và câu
Câu 1
Câu 1
Đọc các đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu: – Tìm tên người, tên địa lí nước ngoài có trong mỗi đoạn văn. – Mỗi tên người, tên địa lí nước ngoài tìm được ở trên được viết như thế nào?
Trả lời
Trả lời
– Tên người, tên địa lí nước ngoài có trong mỗi đoạn văn: a. + Tên địa lý : Ma-chu Pi-chu, U-ru-bam-ba, Pê-ru + Tên người: Hi-ram Bing-ham b. + Tên địa lý: Ma-thê-sơn, Niu Di-lân, Mao-thơ Cúc, Tất-ma. – Mỗi tên người, tên địa lí nước ngoài tìm được ở trên được viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi bộ phận tạo thành tên đó. Mỗi bộ phận tạo thành tên gồm nhiều tiếng, thì giữa các tiếng có gạch nối.
Câu 2
Câu 2
Nhận xét cách viết tên người, tên địa lí nước ngoài có trong mỗi câu văn sau: a. Núi Phú Sĩ là một danh thắng đặc biệt và là di tích lịch sử của đất nước Nhật Bản. b. Trong chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Lý Hiển Long đã thường thức ẩm thực Hà Nội và đi dạo quanh Hồ Gươm.
Trả lời
Trả lời
a. Tên địa lý được viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi bộ phận tạo thành tên đó. b. Tên người, tên địa lý được viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi bộ phận tạo thành tên đó.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Khi viết tên người, tên địa lí nước ngoài, ta viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi bộ phận tạo thành tên đó. Nếu mỗi bộ phận tạo thành tên gồm nhiều tiếng, thì giữa các tiếng cần cả gạch nối. Đối với tên người, tên địa lí nước ngoài được phiên theo âm Hán Việt, ta viết như viết tên người, tên địa lí Việt Nam.
Câu 3
Câu 3
Viết lại cho đúng các tên địa lí sau: a. Sông Von-Ga c. Dãy núi Grăng Ti-Ton b. Đảo Bô-ra bô-ra d. Đất nước Phi-líp-Pin
Trả lời
Trả lời
a. Sông Von-ga b. Đảo Bô-ra Bô-ra c. Dãy núi Grăng Ti-ton d. Đất nước Phi-líp-pin
Câu 4
Câu 4
Viết 1 – 2 câu theo mỗi yêu cầu sau: a. Giới thiệu về một nhân vật là người nước ngoài có trong một bài đọc mà em đã học. b. Giới thiệu về một địa danh nước ngoài mà em biết.
Trả lời
Trả lời
a. Tốt-tô-chan là một cô bé xinh xắn, đáng yêu. Em là một học sinh của trường Tô-mô-e. b. Em biết về Paris - thành phố ánh sáng và tình yêu nằm ở trung tâm của Pháp. Với tháp Eiffel lấp lánh, quảng trường Concorde lịch sử và bờ sông Seine êm đềm, Paris là điểm đến lãng mạn và hấp dẫn cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Viết
Câu 1
Câu 1
Viết đoạn văn dựa vào kết quả bài tập 1 trang 116 và các gợi ý: Câu mở đầu – Giới thiệu cuốn sách: tên cuốn sách, tên tác giả.... – Giới thiệu nhân vật: tên, cảm nhận chung... Các câu tiếp theo Giới thiệu về nhân vật: + Một vài thông tin về hoàn cảnh của nhân vật. + Một vài đặc điểm tính cách thể hiện qua việc nhân vật giải quyết khó khăn hay nghị lực, quyết tâm trong học tập, sinh hoạt... +? Câu kết thúc Nhận xét, đánh giá về nhân vật.
Trả lời
Trả lời
Trong dân gian của chúng ta, có biết bao nhiêu nhân vật truyền thuyết nổi tiếng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học khác nhau. Trong số đó, có lẽ nhân vật mà em yêu thích và đã để lại cho em nhiều ấn tượng đó chính là Sơn Tinh. Sơn Tinh là một vị thần ở núi Tản Viên đã chống chọi mọi cuộc tấn công của Thủy Tinh khi hai người đang cố giành Mị Nương cho mình. Sơn Tinh đại diện cho bên tốt, có lòng vị tha và khoan dung, ngược lại, Thủy Tinh là một người rất xấu xa, đã đang lũ làm ngập lụt, thiệt hại cho nhân dân. Trong câu chuyện, Sơn Tinh đã cố làm mọi cách để không cho Thủy Tinh dâng nước phá hoại làng xóm. Em rất yêu thích nhân vật Sơn Tinh!
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Em đọc lại, chỉnh sửa và hoàn thiện đoạn văn đã viết theo gợi ý.
Đọc lại, chỉnh sửa và hoàn thiện đoạn văn đã viết:
Ảnh
Câu 3
Câu 3
Trả lời
Em chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh đoạn văn đã viết.
Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh đoạn văn đã viết:
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Tìm đọc chuyện “Totto-chan bên cửa sổ” của nhà văn Ku-rô-y-na-gi Tét-su-kô.
Cảm ơn
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
TUẦN 32: BÀI 1: LỜI HỨA
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Chia sẻ về một lời hứa của em với bạn bè hoặc người thân và việc em thực hiện lời hứa đó.
Trả lời
Trả lời
Thứ hai tuần trước, em có mang quyển truyện cô bé bán diêm đến lớp đọc và hứa sẽ cho bạn Lan mượn vì em chưa đọc xong. Đến thứ tư em đã mang truyện đến đúng như lời hứa của mình.
Đọc
Đọc tiếng
Văn bản: Lời hứa
Ảnh
Cách ngắt nghỉ
Tưởng chừng như lâu lắm rồi,/ cái hồi lớp Một ấy,/ lần đầu tiên Tốt-tô-chan gặp thầy hiệu trưởng.//; Giọng nói ấm áp của thầy khi bảo:/ “Từ hôm nay/ em là học sinh của trường.”.//; Tuy hơi khó để tưởng tượng ra Tốt-tô-chan lúc lớn/ nhưng thầy biết em có thể trở thành cô giáo ở Tô-mô-e.//;...
Cách ngắt nghỉ
Nội dung chính
Nội dung chính
Câu chuyện kể về Tốt-tô-chan, một học sinh, cam kết trở thành cô giáo trong tương lai để làm vui lòng thầy hiệu trưởng. Thầy hiệu trưởng, mặc dù nghiêm túc, nhưng vẫn hỗ trợ và khích lệ Tốt-tô-chan trong quyết định của cô. Sự giao hẹn giữa hai thầy trò gợi lên sự yên bình và cam kết trong việc thực hiện lời hứa này, tạo nên một hình ảnh đẹp về lòng trung thành và sự kết nối giữa giáo viên và học sinh.
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1
Tốt-tô-chan nói với thầy hiệu trưởng điều gì? Thầy trả lời em ra sao?
Trả lời
- Tốt-tô-chan nói với thầy hiệu trưởng rằng sau này khi lớn lên, em sẽ trở thành cô giáo ở trường mình. - Thầy hiệu trưởng không cười nhưng lại hỏi Tốt-tô-chan liệu em có hứa không.
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Thái độ nghiêm túc của hai thầy trò được thể hiện khi Tốt-tô-chan nói rằng em sẽ trở thành cô giáo và khi thầy hiệu trưởng hỏi liệu em có hứa không. Thầy Kô-ba-y-a-si cười mỉm và giơ ngón út ra giao hẹn với Tốt-tô-chan.
Tìm những chi tiết thể hiện thái độ nghiêm túc của hai thầy trò khi Tốt-tô-chan trình bày quyết tâm của mình?
Câu 3
Câu 3
Trả lời
Buổi nói chuyện với thầy hiệu trưởng khiến Tốt-tô-chan nhớ lại buổi đầu tiên đến trường và cảm nhận được sự ấm áp và yêu thương từ thầy hiệu trưởng. Những kí ức này củng cố quyết tâm của Tốt-tô-chan trở thành cô giáo để làm vui lòng thầy Kô-ba-y-a-si.
Buổi nói chuyện với thầy hiệu trưởng gợi cho Tốt-to-chan nhớ lại những gì? Những điều đó có ảnh hưởng gì đến quyết tâm của Tốt-tô-chan?
Câu 4
Câu 4
Trả lời
Hình ảnh hai thầy trò ngoắc tay giao hẹn gợi cho em cảm xúc vui mừng và yên bình. Đây là một hình ảnh tượng trưng cho sự đồng lòng và cam kết giữa Tốt-tô-chan và thầy hiệu trưởng trong việc thực hiện lời hứa.
Hình ảnh hai thầy trò ngoắc tay giao hẹn gợi cho em suy nghĩ, cảm xúc gì?
Câu 5
Câu 5
Trả lời
Câu chuyện muốn nói về quyết tâm của Tốt-tô-chan trở thành cô giáo để làm vui lòng thầy hiệu trưởng và giao hẹn giữa hai thầy trò trong việc thực hiện lời hứa này.
Câu chuyện muốn nói về điều gì?
Luyện từ và câu
Câu 1
Câu 1
Đọc các đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu: – Tìm tên người, tên địa lí nước ngoài có trong mỗi đoạn văn. – Mỗi tên người, tên địa lí nước ngoài tìm được ở trên được viết như thế nào?
Trả lời
Trả lời
– Tên người, tên địa lí nước ngoài có trong mỗi đoạn văn: a. + Tên địa lý : Ma-chu Pi-chu, U-ru-bam-ba, Pê-ru + Tên người: Hi-ram Bing-ham b. + Tên địa lý: Ma-thê-sơn, Niu Di-lân, Mao-thơ Cúc, Tất-ma. – Mỗi tên người, tên địa lí nước ngoài tìm được ở trên được viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi bộ phận tạo thành tên đó. Mỗi bộ phận tạo thành tên gồm nhiều tiếng, thì giữa các tiếng có gạch nối.
Câu 2
Câu 2
Nhận xét cách viết tên người, tên địa lí nước ngoài có trong mỗi câu văn sau: a. Núi Phú Sĩ là một danh thắng đặc biệt và là di tích lịch sử của đất nước Nhật Bản. b. Trong chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Lý Hiển Long đã thường thức ẩm thực Hà Nội và đi dạo quanh Hồ Gươm.
Trả lời
Trả lời
a. Tên địa lý được viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi bộ phận tạo thành tên đó. b. Tên người, tên địa lý được viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi bộ phận tạo thành tên đó.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Khi viết tên người, tên địa lí nước ngoài, ta viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi bộ phận tạo thành tên đó. Nếu mỗi bộ phận tạo thành tên gồm nhiều tiếng, thì giữa các tiếng cần cả gạch nối. Đối với tên người, tên địa lí nước ngoài được phiên theo âm Hán Việt, ta viết như viết tên người, tên địa lí Việt Nam.
Câu 3
Câu 3
Viết lại cho đúng các tên địa lí sau: a. Sông Von-Ga c. Dãy núi Grăng Ti-Ton b. Đảo Bô-ra bô-ra d. Đất nước Phi-líp-Pin
Trả lời
Trả lời
a. Sông Von-ga b. Đảo Bô-ra Bô-ra c. Dãy núi Grăng Ti-ton d. Đất nước Phi-líp-pin
Câu 4
Câu 4
Viết 1 – 2 câu theo mỗi yêu cầu sau: a. Giới thiệu về một nhân vật là người nước ngoài có trong một bài đọc mà em đã học. b. Giới thiệu về một địa danh nước ngoài mà em biết.
Trả lời
Trả lời
a. Tốt-tô-chan là một cô bé xinh xắn, đáng yêu. Em là một học sinh của trường Tô-mô-e. b. Em biết về Paris - thành phố ánh sáng và tình yêu nằm ở trung tâm của Pháp. Với tháp Eiffel lấp lánh, quảng trường Concorde lịch sử và bờ sông Seine êm đềm, Paris là điểm đến lãng mạn và hấp dẫn cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Viết
Câu 1
Câu 1
Viết đoạn văn dựa vào kết quả bài tập 1 trang 116 và các gợi ý: Câu mở đầu – Giới thiệu cuốn sách: tên cuốn sách, tên tác giả.... – Giới thiệu nhân vật: tên, cảm nhận chung... Các câu tiếp theo Giới thiệu về nhân vật: + Một vài thông tin về hoàn cảnh của nhân vật. + Một vài đặc điểm tính cách thể hiện qua việc nhân vật giải quyết khó khăn hay nghị lực, quyết tâm trong học tập, sinh hoạt... +? Câu kết thúc Nhận xét, đánh giá về nhân vật.
Trả lời
Trả lời
Trong dân gian của chúng ta, có biết bao nhiêu nhân vật truyền thuyết nổi tiếng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học khác nhau. Trong số đó, có lẽ nhân vật mà em yêu thích và đã để lại cho em nhiều ấn tượng đó chính là Sơn Tinh. Sơn Tinh là một vị thần ở núi Tản Viên đã chống chọi mọi cuộc tấn công của Thủy Tinh khi hai người đang cố giành Mị Nương cho mình. Sơn Tinh đại diện cho bên tốt, có lòng vị tha và khoan dung, ngược lại, Thủy Tinh là một người rất xấu xa, đã đang lũ làm ngập lụt, thiệt hại cho nhân dân. Trong câu chuyện, Sơn Tinh đã cố làm mọi cách để không cho Thủy Tinh dâng nước phá hoại làng xóm. Em rất yêu thích nhân vật Sơn Tinh!
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Em đọc lại, chỉnh sửa và hoàn thiện đoạn văn đã viết theo gợi ý.
Đọc lại, chỉnh sửa và hoàn thiện đoạn văn đã viết:
Ảnh
Câu 3
Câu 3
Trả lời
Em chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh đoạn văn đã viết.
Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh đoạn văn đã viết:
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Tìm đọc chuyện “Totto-chan bên cửa sổ” của nhà văn Ku-rô-y-na-gi Tét-su-kô.
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất