Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình-Thực hành Tiếng Việt

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:10' 11-11-2021
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 1: LẮNG NGHE LỊCH SỬ NƯỚC MÌNH-THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
    Trang bìa
    Trang bìa
    BÀI 1: LẮNG NGHE LỊCH SỬ NƯỚC MÌNH THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT MÔN NGỮ VĂN 6
    Ảnh
    Từ đơn và từ phức
    Khái niệm
    Ảnh
    Hình vẽ
    Thực hiện nhiệm vụ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Báo cáo
    Bài 1:
    Ảnh
    Ảnh
    Bài 2
    Ảnh
    Bài tập 2 Từ ghép: giã thóc, giần sàng, bắt đầu, dự thi, nồi cơm, cán cung, dây lưng Từ láy:nho nhỏ, khéo léo.
    Bài 3
    Ảnh
    Bài tập 3: Tạo các từ ghép a. con ngựa, ngựa đực b. ngựa sắt, sắ thép c. kì thi, thi đua d. áo quần, áo giáp, áo dài
    Bài 4
    Ảnh
    Bài tập 4: Tạo các từ láy a. nho nhỏ, nhỏ nhắn b. khoẻ khoắn c. óng ánh (từ láy đặc biệt, vì cùng vắng khuyết phụ âm đầu). d. dẻo dai
    Nghĩa của thành ngữ
    Xác định yêu cầu
    Ảnh
    Đọc bài tập trong SGK và xác định yêu cầu của đề bài.
    Thảo luận
    Ảnh
    Bài 5: Trong câu văn “Khi tiếng trống hiệu vừa dứt, bốn thanh niên của bốn đội thoăn thoắt leo lên thân cây chuối rất trơn vì đã bôi mỡ”, nếu thay từ “thoăn thoắt” bằng từ “nhanh chóng” thì có giúp người đọc hình dung động tác của người dự thi rõ hơn không? Vì sao?
    Trao đổi
    Ảnh
    Bài 6: Trong câu văn “Những nồi cơm nho nhỏ treo dưới những cành cong hình cánh cung được cắm rất khéo léo từ dây lưng uốn về trước mặt”, nếu dùng từ “khéo” thay cho từ “khéo léo” thì độ “khéo” của người dự thi sẽ giữ nguyên, tăng lên hay giảm xuống? Vì sao?
    Tìm và ghép
    Hình vẽ
    Ảnh
    Bài 9
    Ảnh
    Bài 9: Tìm thành ngữ có chứa các từ dưới đây: a, nước b, mật c, ngựa d, nhạt
    Viết ngắn
    Ảnh
    Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) có sử dụng thành ngữ thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước sau khi đọc các văn bản Thánh Gióng, Sự tích Hồ Gươm.
    Luyện tập, vận dụng
    Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Theo bước hành quân
    Trong truyền thuyết Sự tích Hồ Gươm, đức Long Quân quyết định cho nghĩa quân mượn vật gì? - A. Thanh gươm thần. - true - B. Chiếc nỏ thần. - false - C. Bản đồ chỉ dẫn vào doanh trại quân giặc. - false - D. Lá cờ thêu sáu chữ vàng. - false - false - false
    Chi tiết Lê Lợi được trao gươm báu trong truyện Sự tích Hồ Gươm thể hiện: - A. Lê Lợi là người "nhà Trời" được cử xuống giúp dân ta đánh giặc. - false - B. Tính chất chính nghĩa, hợp lòng dân, ý trời của cuộc khởi nghĩa - false - C. Niềm tin vững chắc của nhân dân ta đối với sự thắng lợi của cuộc khởi nghĩa. - false - D. Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn được sự giúp đỡ, phù trợ của thánh thần. - true - false - false
    Nhân vật nào trong truyền thuyết nhận được lưỡi gươm đầu tiên? - A. Lê Lợi. - false - B. Lê Lai. - false - C. Nguyễn Trãi. - false - D. Lê Thận. - true - false - false
    Sau khi nhận được báu vật của đức Long Quân, uy thế của nghĩa quân như thế nào? - A. Mạnh lên gấp bội và đuổi được quân xâm lược ra khỏi bờ cõi. - false - B. Ngày một tăng, đánh thắng nhiều trận, làm cho quân xâm lược hoang mang. - true - C. Không có nhiều thay đổi do không có người biết sử dụng. - false - D. Yếu hơn so với lúc chưa có báu vật. - false - false - false
    Khẳng định truyện Sự tích Hồ Gươm là một truyền thuyết vì: - A. Câu chuyện kể về hoạt động của Lê Lợi và nghĩa quân trong quá trình khởi nghĩa. - false - B. Câu chuyện kể về Lê Lợi và cuộc khởi nghĩa chống quân Minh được kể lại bằng trí tưởng tượng, bằng sự sáng tạo lại hiện thực lịch sử. - true - C. Câu chuyện ghi chép hiện thực lịch sử cuộc kháng chiến chống quân Minh. - false - D. Câu chuyện được sáng tạo nhờ trí tưởng tượng, hư cấu vô cùng phong phú của tác giả dân gian - false - false - false
    Em tập diễn kịch
    Hình vẽ
    Ảnh
    Nhiệm vụ
    Ảnh
    1. Từ chi tiết Lê Lợi trả gươm trong truyện, em có suy nghĩ gì về trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn hòa bình trong giai đoạn hiện nay? 2. Thiết kế Poster/ Video/ Bài rap/ … quảng bá di tích lịch sử/ thắng cảnh của Việt Nam
    Thực hiện
    Ảnh
    HS thực hiện nhiệm vụ 1 tại lớp, nhiệm vụ 2 tại nhà.
    Kết thúc
    Dặn dò
    Hình vẽ
    Ảnh
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓