Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 5. Lai hai cặp tính trạng (tiếp theo)

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Soạn thảo trực tuyến
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:11' 01-07-2015
    Dung lượng: 163.2 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 5 LAI HAI CẶP TÍNH TRẠNG (TIẾP THEO) Kiểm tra bài cũ:
    Câu 1: Căn cứ vào đâu mà Menđen lại cho rằng các tính trạng màu sắc và hình dạng hạt đậu trong thí nghiệm của mình lại di truyền độc lập? Căn cứ vào tỉ lệ kiểu hình ở F2 bằng tích các tỉ lệ của các tính trang hợp thành nó, Menđen đã xác định các tính trạng màu sắc và hình dạng hạt di truyền độc lập với nhau. Kiểm tra bài cũ:
    Câu 2: Thực chất của sự di truyền độc lập các tính trạng là nhất thiết F2 phải có:
    a) Tỉ lệ phân li của mỗi cặp tính trạng là 3 trội: 1 lặn
    b) Tỉ lệ phân li của mỗi kiểu hình bằng tích tỉ lệ của các tính trạng hợp thành nó.
    c) 4 kiểu hình khác nhau
    d) Các biến dị tổ hợp
    III. MENĐEN GIẢI THÍCH KẾT QUẢ THÍ NGHIỆM
    Tỉ lệ phân li trong cặp tính trạng:
    III. Menđen giải thích kết quả thí nghiệm: Tỉ lệ phân li trong cặp tính trạng ở F 2: Menđen:
    III. Menđen giải thích kết quả thí nghiệm: - Menđen cho rằng mỗi cặp tính trạng do một cặp nhân tố di truyền qui định. - Qui ước: Gen A qui định hạt vàng Gen a qui định hạt xanh Gen B qui định vỏ trơn Gen b qui định vỏ nhăn *Kiểu gen vàng, trơn thuần chủng: AABB *Kiểu gen xanh, nhăn thuần chủng: aabb Quan sát sơ đồ:
    AABB AABb AaBB AaBb AABb AAbb AaBb Aabb AaBB AaBb aaBB aaBb aabb aaBb Aabb AaBb Bảng phân tích kết quả lai hai cặp tính trạng:
    Thảo luận: Điền nội dung phù hợp Bảng 5: Phân tích kết quả lai hai cặp tính trạng 1AABB 2Aa BB 2AABb 4Aa Bb 1AAbb 2Aabb 1aaBB 2aaBb 1aabb Menđen:
    - Menđen cho rằng mỗi cặp tính trạng do một cặp nhân tố di truyền qui định. -Qui ước: Gen A qui định hạt vàng Gen a qui định hạt xanh Gen B qui định vỏ trơn Gen b qui định vỏ nhăn * Kiểu gen vàng, trơn thuần chủng: AABB * Kiểu gen xanh, nhăn thuần chủng: aabb - Do sự kết hợp ngẫu nhiên của 4 loại giao tử bố, 4 loại giáo tử mẹ -> F2 có 16 hợp tử. - Qui luật phân ly độc lập: Các cặp nhân tố di truyền ( cặp gen) đã phân li độc lập trong quá trình phát sinh giao tử IV. Ý NGHĨA CỦA QUI LUẬT PHÂN LI ĐỘC LẬP
    Ý nghĩa của quy luật phân li:
    IV. Ý NGHĨA CỦA QUI LUẬT PHÂN LI ĐỘC LẬP Nghiên cứu nội dung SGK phần IV trang 18 Tại sao ở các loài sinh sản hữu tính biến dị lại phong phú? Do các sinh vật này có nhiều gen, các gen này thường tồn tại ở thể dị hợp => phân li độc lập, tổ hợp tự do => tổ hợp về kiểu gen và kiểu hình lớn Nêu ý nghĩa của qui luật phân li độc lập? - Qui luật phân li độc lập giải thích được 1 trong những nguyên nhân làm xuất hiện biến dị tổ hợp do sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các cặp gen - Biến dị tổ hợp có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hoá CỦNG CỐ
    Câu 1:
    Câu 1: Kết quả của quy luật phân li của Menden là:
    A. F2 đồng tính trội.
    B. F2 có tỉ lệ 1 trội : 1 lặn.
    C. F2 có tỉ lệ 1 trội : 3 lặn.
    D. F2 có tỉ lệ 3 trội: 1 lặn.
    Câu 2:
    Câu 2: Kiểu gen sau đây biểu hiện kiểu hình trội trong trường hợp tính trội hoàn toàn là:
    A. AA và aa
    B. Aa và aa
    C. AA và Aa
    D. AA, Aa và aa
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓