Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
KNTT - Tuần 30 - Chủ đề 8. Tự hào quê hương em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:18' 28-10-2024
Dung lượng: 555.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:18' 28-10-2024
Dung lượng: 555.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 8 : TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG EM - TUẦN 30
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 8 : TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG EM - TUẦN 30
Ảnh
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Sản phẩm tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Trưng bày các sản phẩm tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - Chia sẻ ý nghĩ của sản phẩm đó.
Ảnh
Giải chi tiết
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- Đại diện các lớp trưng bày các sản phẩm tuyên truyền bảo tồn thiên nhiên dưới cờ. - Đại diện các lớp chia sẻ về sản phẩm tuyên truyền và ý nghĩa của sản phẩm đó.
Lập kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường quanh em
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 82 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Xác định dấu hiệu ô nhiễm môi trường và nguyên nhân
- Chia sẻ về dấu hiệu ô nhiễm môi trường ở những nơi mà em quan sát được.
- Nêu những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường
Ảnh
Ảnh
+ Do những hành vi thiếu ý thức của người dân. + Do chất thải chưa được xử lý đúng cách từ các nhà máy, cơ sở sản xuất; + …
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Các nhóm tìm hiểu về dấu hiệu ô nhiễm môi trường ở những nơi mà em quan sát được ( ở địa phương em).Gợi ý: ô nhiễm do khói bụi xe cộ đi lại, ô nhiễm do nước thải của cac nhà máy, nước thải sinh hoạt, vứt rác bừa bãi,… - HS nêu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa điểm mà em quan sát được. Gợi ý: nêu tên địa điểm và nguyên nhân gây ô nhiễm,…
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 82 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường
- Thảo luận để lựa chọn nội dung, địa điểm, phương pháp, phương tiện khảo sát: + Nội dung: tìm hiểu dấu hiệu ô nhiễm môi trường; + Địa điểm: khu vực gần trường học, gần nơi ở, … + Phương pháp: Quan sát hiện tượng, phỏng vấn người dân, … + Phương tiện: sổ ghi chép, máy ảnh, điện thoại, … - Lập phiếu khảo sát và phân công nhiệm vụ thực hiện
- Hoàn thiện kế hoạch khảo sát
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường: + Nội dung: tìm hiểu dấu hiệu ô nhiễm môi trường; + Địa điểm: khu vực gần trường học, gần nơi ở, … + Phương pháp: Quan sát hiện tượng, phỏng vấn người dân, … + Phương tiện: sổ ghi chép, máy ảnh, điện thoại, …
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học
- Thảo luận để lựa chọn nội dung, địa điểm, phương pháp, phương tiện khảo sát: + Nội dung: tìm hiểu dấu hiệu ô nhiễm môi trường; + Địa điểm: khu vực gần nơi ở + Phương pháp: Quan sát hiện tượng, phỏng vấn người dân, … + Phương tiện: sổ ghi chép, máy ảnh, điện thoại, … - Lập phiếu khảo sát và thực hiện cá nhân để tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường gần nơi em ở. - Thực hiện khảo sát được nhiệm vụ được phân công.
Giải chi tiết:
- HS thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công và đúng thời gian quy định.
Chúng tôi lên tiếng vì môi trường
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 83 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Báo cáo kết quả khảo sát môi trường
- Lập Bảng tin môi trường: lựa chọn thông tin, hình ảnh, để đưa lên Bảng tin Môi trường. - Lập kênh Ra – đi – ô Môi trường của lớp: “ Chúng tôi lên tiếng vì môi trường” và lựa chọn thông tin để phát thanh.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Tìm trên các trang in- tơ – net , báo, để chọn ra các thông tin, hình ảnh để đưa lên Bảng tin Môi trường. - Tiến hành lựa chọn thông tin và các hình ảnh để phát thanh trên kênh ra - đi – ô của lớp.
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 83 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Xây dựng kịch bản tiểu phẩm nói về những tổn thương của Trái Đất
- Lựa chọn nội dung để xây dựng kịch bản theo nhóm: + Xác định nhân vật, các sự việc sẽ đưa vào kịch bản tiểu phẩm, … + Lên thông điệp cho tiểu phẩm; + …
- Xây dựng kịch bản, phân công vai diễn và lên kế hoạch luyện tập tiểu phẩm.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Xây dựng kịch bản: xác định các nhân vật, sự kiện, tình huống, thông điệp, lời thoại,… - HS phân công các vai diễn và nhiệm vụ. - HS luyện tập và thực hiện các nhiệm vụ đã phân công.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Luyện tập tiểu phẩm nói về những tổn thương của Trái Đất
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
Dựa trên kịch bản đã dựng luyện tập tiểu phẩm những tổn thương của Trái Đất.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 8 : TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG EM - TUẦN 30
Ảnh
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Sản phẩm tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Trưng bày các sản phẩm tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - Chia sẻ ý nghĩ của sản phẩm đó.
Ảnh
Giải chi tiết
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- Đại diện các lớp trưng bày các sản phẩm tuyên truyền bảo tồn thiên nhiên dưới cờ. - Đại diện các lớp chia sẻ về sản phẩm tuyên truyền và ý nghĩa của sản phẩm đó.
Lập kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường quanh em
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 82 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Xác định dấu hiệu ô nhiễm môi trường và nguyên nhân
- Chia sẻ về dấu hiệu ô nhiễm môi trường ở những nơi mà em quan sát được.
- Nêu những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường
Ảnh
Ảnh
+ Do những hành vi thiếu ý thức của người dân. + Do chất thải chưa được xử lý đúng cách từ các nhà máy, cơ sở sản xuất; + …
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Các nhóm tìm hiểu về dấu hiệu ô nhiễm môi trường ở những nơi mà em quan sát được ( ở địa phương em).Gợi ý: ô nhiễm do khói bụi xe cộ đi lại, ô nhiễm do nước thải của cac nhà máy, nước thải sinh hoạt, vứt rác bừa bãi,… - HS nêu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa điểm mà em quan sát được. Gợi ý: nêu tên địa điểm và nguyên nhân gây ô nhiễm,…
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 82 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường
- Thảo luận để lựa chọn nội dung, địa điểm, phương pháp, phương tiện khảo sát: + Nội dung: tìm hiểu dấu hiệu ô nhiễm môi trường; + Địa điểm: khu vực gần trường học, gần nơi ở, … + Phương pháp: Quan sát hiện tượng, phỏng vấn người dân, … + Phương tiện: sổ ghi chép, máy ảnh, điện thoại, … - Lập phiếu khảo sát và phân công nhiệm vụ thực hiện
- Hoàn thiện kế hoạch khảo sát
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường: + Nội dung: tìm hiểu dấu hiệu ô nhiễm môi trường; + Địa điểm: khu vực gần trường học, gần nơi ở, … + Phương pháp: Quan sát hiện tượng, phỏng vấn người dân, … + Phương tiện: sổ ghi chép, máy ảnh, điện thoại, …
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học
- Thảo luận để lựa chọn nội dung, địa điểm, phương pháp, phương tiện khảo sát: + Nội dung: tìm hiểu dấu hiệu ô nhiễm môi trường; + Địa điểm: khu vực gần nơi ở + Phương pháp: Quan sát hiện tượng, phỏng vấn người dân, … + Phương tiện: sổ ghi chép, máy ảnh, điện thoại, … - Lập phiếu khảo sát và thực hiện cá nhân để tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường gần nơi em ở. - Thực hiện khảo sát được nhiệm vụ được phân công.
Giải chi tiết:
- HS thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công và đúng thời gian quy định.
Chúng tôi lên tiếng vì môi trường
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 83 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Báo cáo kết quả khảo sát môi trường
- Lập Bảng tin môi trường: lựa chọn thông tin, hình ảnh, để đưa lên Bảng tin Môi trường. - Lập kênh Ra – đi – ô Môi trường của lớp: “ Chúng tôi lên tiếng vì môi trường” và lựa chọn thông tin để phát thanh.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Tìm trên các trang in- tơ – net , báo, để chọn ra các thông tin, hình ảnh để đưa lên Bảng tin Môi trường. - Tiến hành lựa chọn thông tin và các hình ảnh để phát thanh trên kênh ra - đi – ô của lớp.
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 83 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Xây dựng kịch bản tiểu phẩm nói về những tổn thương của Trái Đất
- Lựa chọn nội dung để xây dựng kịch bản theo nhóm: + Xác định nhân vật, các sự việc sẽ đưa vào kịch bản tiểu phẩm, … + Lên thông điệp cho tiểu phẩm; + …
- Xây dựng kịch bản, phân công vai diễn và lên kế hoạch luyện tập tiểu phẩm.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Xây dựng kịch bản: xác định các nhân vật, sự kiện, tình huống, thông điệp, lời thoại,… - HS phân công các vai diễn và nhiệm vụ. - HS luyện tập và thực hiện các nhiệm vụ đã phân công.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Luyện tập tiểu phẩm nói về những tổn thương của Trái Đất
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
Dựa trên kịch bản đã dựng luyện tập tiểu phẩm những tổn thương của Trái Đất.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất