Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
KNTT - Tuần 3 - Chủ đề 1. Em lớn lên mỗi ngày
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:07' 28-10-2024
Dung lượng: 226.6 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:07' 28-10-2024
Dung lượng: 226.6 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1 : EM LỚN LÊN MỖI NGÀY - TUẦN 3
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1: EM LỚN LÊN MỖI NGÀY - TUẦN 3
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa
- Tham gia hoặc lắng nghe các tiết mục kể chuyện về chủ đề “Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa”. - Chia sẻ thông điệp em nhận được từ những câu chuyện
Ảnh
Cân bằng cảm xúc
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 11 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Nhận diện các cách cân bằng cảm xúc
- Kể về một cảm xúc mình từng trải qua và gọi tên cảm xúc đó. - Chia sẻ lí do phải cân bằng cảm xúc. - Thảo luận về các cách cân bằng cảm xúc.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Nhận diện các cách cân bằng cảm xúc
Lời giải chi tiết:
Một cảm xúc mình từng trải qua và gọi tên cảm xúc đó: Ví dụ: Hai bạn Tuấn và Nam rượt đuổi nhau, xô em té ngã ở sân trường => Cảm xúc tức giận. - Lí do cần phải cân bằng cảm xúc: Giúp chúng ta duy trì sự cân bằng trong cuộc sống. Thay vì bị cuốn vào những cảm xúc tiêu cực, chúng ta cần có khả năng giữ cho tâm trạng và tinh thần của mình ổn định trong mọi tình huống. Điều này giúp chúng ta đối mặt và vượt qua các thách thức một cách bình tĩnh và tự tin. - Cách cân bằng cảm xúc: + Hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh + Điều chỉnh suy nghĩ cho tích cực + Tâm sự, chia sẻ với người tin cậy để giải tỏa cảm xúc. + Đặt mình vào vị trí người khác để thông cảm. + Viết vào nhật kí những vấn đề khiến mình bức xúc…
Hoạt động 2
Trả lời câu hỏi hoạt động 2 trang 12 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp
- Mô tả một tình huống cụ thể cần cân bằng cảm xúc. - Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp trong tình huống đó. - Nhận xét về hiệu quả của các cách cân bằng cảm xúc.
Ảnh
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp
Lời giải chi tiết:
- Tình huống: Tuấn chạy vội ra sân làm rơi và gãy hết hộp bút sáp màu mẹ mới mua sáng nay cho em. - Cách cân bằng cảm xúc: + Hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh. + Đặt mình vào vị trí người khác để thông cảm. - Nhận xét về hiệu quả của các cách cân bằng cảm xúc: + Hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh – Giúp em điềm tĩnh lại, không nóng vội, vồ vập, cẩn thận suy xét lại sự việc và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. + Đặt mình vào vị trí người khác để thông cảm – Giúp em nhận biết và hiểu được cảm xúc của họ.
Thực hành cân bằng cảm xúc
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 12 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Chia sẻ kết quả vận dụng các cách cân bằng cảm xúc trong thực tế
- Kể cho các bạn nghe về kết quả vận dụng cách cân bằng cảm xúc vào thực tế. - Bày tỏ suy nghĩ của em khi vận dụng cách cân bằng cảm xúc hiệu quả.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Chia sẻ kết quả vận dụng cách cân bằng cảm xúc trong thực tế
Lời giải chi tiết:
- Khi vận dụng cách cân bằng cảm xúc vào thực tế giúp em có thể xử lí mọi việc nhanh hơn, hiệu quả hơn. Hơn hết không gây mâu thuẫn, ẩu đả với người khác, tất cả đêu được xử lí trong êm đẹp. - Em cảm thấy rất vui và thích thú khi áp dụng được cách cân bằng cảm xúc vào cuộc sống. Nó thực sự rất cần đối với mỗi người.
Hoạt động 2
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 2 (trang 12 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Sắm vai nhân vật để thực hành cân bằng cảm xúc
- Xem một đoạn phim hoặc đọc một cuốn truyện tranh có những tình huống khiến nhân vật mất cân bằng cảm xúc. - Sắm vai nhân vật để diễn tả các tình huống đó. - Vận dụng những cách cân bằng cảm xúc mà em biết để xử lí các tình huống đó.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Sắm vai nhân vật để thực hành cân băng cảm xúc
Lời giải chi tiết:
- Tình huống giả định: Vừa đi học về đến nhà, mẹ vừa chạy ra hỏi em: - Con lấy tiền trong túi của mẹ đúng không? Hôm qua mẹ còn thấy trong túi nhưng hôm nay mẹ không thấy, chỉ có con chứ không ai lấy cả. Mình ngơ ngác trả lời: - Dạ con có biết tiền nào đâu ạ. Mẹ trách nhầm con rồi. Mẹ đáp lại: Chỉ có con thôi, đừng chối nữa, trả mẹ nhanh để mẹ còn thanh toán điện nước tháng này. - Để cân băng cảm xúc cho tình huống trên, mình đã áp dụng các cách: + Hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh. + Tâm sự, chia sẻ với bố để bố hiểu và mình cũng giải tỏa cảm xúc. + Viết vào nhật kí sự việc mẹ đổ lỗi cho mình lấy tiền ngày hôm nay.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1: EM LỚN LÊN MỖI NGÀY - TUẦN 3
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa
- Tham gia hoặc lắng nghe các tiết mục kể chuyện về chủ đề “Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa”. - Chia sẻ thông điệp em nhận được từ những câu chuyện
Ảnh
Cân bằng cảm xúc
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 11 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Nhận diện các cách cân bằng cảm xúc
- Kể về một cảm xúc mình từng trải qua và gọi tên cảm xúc đó. - Chia sẻ lí do phải cân bằng cảm xúc. - Thảo luận về các cách cân bằng cảm xúc.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Nhận diện các cách cân bằng cảm xúc
Lời giải chi tiết:
Một cảm xúc mình từng trải qua và gọi tên cảm xúc đó: Ví dụ: Hai bạn Tuấn và Nam rượt đuổi nhau, xô em té ngã ở sân trường => Cảm xúc tức giận. - Lí do cần phải cân bằng cảm xúc: Giúp chúng ta duy trì sự cân bằng trong cuộc sống. Thay vì bị cuốn vào những cảm xúc tiêu cực, chúng ta cần có khả năng giữ cho tâm trạng và tinh thần của mình ổn định trong mọi tình huống. Điều này giúp chúng ta đối mặt và vượt qua các thách thức một cách bình tĩnh và tự tin. - Cách cân bằng cảm xúc: + Hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh + Điều chỉnh suy nghĩ cho tích cực + Tâm sự, chia sẻ với người tin cậy để giải tỏa cảm xúc. + Đặt mình vào vị trí người khác để thông cảm. + Viết vào nhật kí những vấn đề khiến mình bức xúc…
Hoạt động 2
Trả lời câu hỏi hoạt động 2 trang 12 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp
- Mô tả một tình huống cụ thể cần cân bằng cảm xúc. - Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp trong tình huống đó. - Nhận xét về hiệu quả của các cách cân bằng cảm xúc.
Ảnh
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp
Lời giải chi tiết:
- Tình huống: Tuấn chạy vội ra sân làm rơi và gãy hết hộp bút sáp màu mẹ mới mua sáng nay cho em. - Cách cân bằng cảm xúc: + Hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh. + Đặt mình vào vị trí người khác để thông cảm. - Nhận xét về hiệu quả của các cách cân bằng cảm xúc: + Hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh – Giúp em điềm tĩnh lại, không nóng vội, vồ vập, cẩn thận suy xét lại sự việc và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. + Đặt mình vào vị trí người khác để thông cảm – Giúp em nhận biết và hiểu được cảm xúc của họ.
Thực hành cân bằng cảm xúc
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 12 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Chia sẻ kết quả vận dụng các cách cân bằng cảm xúc trong thực tế
- Kể cho các bạn nghe về kết quả vận dụng cách cân bằng cảm xúc vào thực tế. - Bày tỏ suy nghĩ của em khi vận dụng cách cân bằng cảm xúc hiệu quả.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Chia sẻ kết quả vận dụng cách cân bằng cảm xúc trong thực tế
Lời giải chi tiết:
- Khi vận dụng cách cân bằng cảm xúc vào thực tế giúp em có thể xử lí mọi việc nhanh hơn, hiệu quả hơn. Hơn hết không gây mâu thuẫn, ẩu đả với người khác, tất cả đêu được xử lí trong êm đẹp. - Em cảm thấy rất vui và thích thú khi áp dụng được cách cân bằng cảm xúc vào cuộc sống. Nó thực sự rất cần đối với mỗi người.
Hoạt động 2
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 2 (trang 12 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Sắm vai nhân vật để thực hành cân bằng cảm xúc
- Xem một đoạn phim hoặc đọc một cuốn truyện tranh có những tình huống khiến nhân vật mất cân bằng cảm xúc. - Sắm vai nhân vật để diễn tả các tình huống đó. - Vận dụng những cách cân bằng cảm xúc mà em biết để xử lí các tình huống đó.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Sắm vai nhân vật để thực hành cân băng cảm xúc
Lời giải chi tiết:
- Tình huống giả định: Vừa đi học về đến nhà, mẹ vừa chạy ra hỏi em: - Con lấy tiền trong túi của mẹ đúng không? Hôm qua mẹ còn thấy trong túi nhưng hôm nay mẹ không thấy, chỉ có con chứ không ai lấy cả. Mình ngơ ngác trả lời: - Dạ con có biết tiền nào đâu ạ. Mẹ trách nhầm con rồi. Mẹ đáp lại: Chỉ có con thôi, đừng chối nữa, trả mẹ nhanh để mẹ còn thanh toán điện nước tháng này. - Để cân băng cảm xúc cho tình huống trên, mình đã áp dụng các cách: + Hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh. + Tâm sự, chia sẻ với bố để bố hiểu và mình cũng giải tỏa cảm xúc. + Viết vào nhật kí sự việc mẹ đổ lỗi cho mình lấy tiền ngày hôm nay.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất