Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
KNTT - Tuần 29 - Chủ đề 8. Tự hào quê hương em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:17' 28-10-2024
Dung lượng: 603.1 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:17' 28-10-2024
Dung lượng: 603.1 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 8 : TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG EM - TUẦN 29
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 8 : TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG EM - TUẦN 29
Ảnh
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Tham gia triển lãm sản phẩm giới thiệu cảnh quan thiên nhiên chủ đề “ Việt Nam quê hương em” - Nghe giới thiệu về những biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
Ảnh
Giải chi tiết
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- Tham gia nghiêm túc triển lãm sản phẩm giới thiệu cảnh quan thiên nhiên chủ đề “ Việt Nam quê hương em”. - Lắng nghe những biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
Biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 79, 80 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Nhận diện những việc làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Chia sẻ về những hành động của con người tác động đến cảnh quan thiên nhiên: + Những hành động nên làm. + Những hành động không nên làm.
Ảnh
- Xác định những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- HS kể những hành động tác động tích cực đến môi trường và những hành động tác động tiêu cực đến môi trường.Gợi ý: hành động tác động tích cực: sử dụng ống hút giấy, sử dụng làn khi đi chợ, quét dọn vệ sinh,….. Hành động tác động tiêu cực: xả rác bừa bãi, giẫm lên cây con, …. - HS xác định những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: thu dọn rác thải, không xả rác bừa bãi, …
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 80 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Đề xuất các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Sắm vai để xử lý tình huống
- Thảo luận đề xuất các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Chia sẻ kết quả thảo luận. - Đề xuất các biện pháp khác để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên + Chú ý thực hiện nội quy khi đến thăm các cảnh quan. + Nhắc nhở khi bạn bè, người thân có hành vi gây hại cho cảnh quan + …
Ảnh
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- HS phân vai để xử lý tình huống: xác định nhân vật, lời thoại, thông điệp.Gợi ý: + Tình huống 1: Sang nhắc nhở bạn làm như vậy sẽ dễ gây cháy rừng. + Tình huống 2: Sang nhắc nhở bạn là nên thu dọn rác trước khi rời đi. - HS lập sơ đồ tư duy để thảo luận các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - HS chia sẻ kết quả thảo luận: các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: Tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, nhắc nhở khi bạn bè có hành vi gây hại cho cảnh quan,…
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Cùng người thân tìm hiểu thêm về các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
Cùng bạn bè, người thân lên kế hoạch để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Tuyên truyền về việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động (trang 80, 81 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Thực hành làm sản phẩm tuyên truyền về việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Thảo luận về hoạt động tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: + Mục đích tuyên truyền + Đối tượng tuyên truyền + Nội dung tuyên truyền.
Ảnh
Hoạt động 1 (Tiếp)
+ Hình thức tuyên truyền
Ảnh
+ Tiến hành làm sản phẩm tuyên truyền
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- HS lên kế hoạch cho hoạt động tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: Gợi ý: + Xác định mục đích, đối tượng tuyên truyền: tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên với những người dân sinh sống gần với cảnh quan thiên nhiên đó. + Xác định nội dung tuyên truyền: sự cần thiết của việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: thực trạng của cảnh quan thiên nhiên, các biện pháp và hành động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. + Xác định hình thức tuyên truyền: qua tờ rơi, qua quảng cáo, qua in – tơ – nét, … + Phân công nhiệm vụ chuẩn bị đồ dùng để làm sản phẩm tuyên truyền. - Thực hành làm sản phẩm tuyên truyền.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Hoàn thiện sản phẩm tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
Lắng nghe các ý kiến đóng góp từ các bạn và giáo viên để hoàn thiện sản phẩm.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 8 : TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG EM - TUẦN 29
Ảnh
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Tham gia triển lãm sản phẩm giới thiệu cảnh quan thiên nhiên chủ đề “ Việt Nam quê hương em” - Nghe giới thiệu về những biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
Ảnh
Giải chi tiết
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- Tham gia nghiêm túc triển lãm sản phẩm giới thiệu cảnh quan thiên nhiên chủ đề “ Việt Nam quê hương em”. - Lắng nghe những biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
Biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 79, 80 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Nhận diện những việc làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Chia sẻ về những hành động của con người tác động đến cảnh quan thiên nhiên: + Những hành động nên làm. + Những hành động không nên làm.
Ảnh
- Xác định những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- HS kể những hành động tác động tích cực đến môi trường và những hành động tác động tiêu cực đến môi trường.Gợi ý: hành động tác động tích cực: sử dụng ống hút giấy, sử dụng làn khi đi chợ, quét dọn vệ sinh,….. Hành động tác động tiêu cực: xả rác bừa bãi, giẫm lên cây con, …. - HS xác định những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: thu dọn rác thải, không xả rác bừa bãi, …
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 80 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Đề xuất các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Sắm vai để xử lý tình huống
- Thảo luận đề xuất các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Chia sẻ kết quả thảo luận. - Đề xuất các biện pháp khác để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên + Chú ý thực hiện nội quy khi đến thăm các cảnh quan. + Nhắc nhở khi bạn bè, người thân có hành vi gây hại cho cảnh quan + …
Ảnh
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- HS phân vai để xử lý tình huống: xác định nhân vật, lời thoại, thông điệp.Gợi ý: + Tình huống 1: Sang nhắc nhở bạn làm như vậy sẽ dễ gây cháy rừng. + Tình huống 2: Sang nhắc nhở bạn là nên thu dọn rác trước khi rời đi. - HS lập sơ đồ tư duy để thảo luận các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - HS chia sẻ kết quả thảo luận: các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: Tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, nhắc nhở khi bạn bè có hành vi gây hại cho cảnh quan,…
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Cùng người thân tìm hiểu thêm về các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
Cùng bạn bè, người thân lên kế hoạch để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Tuyên truyền về việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động (trang 80, 81 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Thực hành làm sản phẩm tuyên truyền về việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Thảo luận về hoạt động tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: + Mục đích tuyên truyền + Đối tượng tuyên truyền + Nội dung tuyên truyền.
Ảnh
Hoạt động 1 (Tiếp)
+ Hình thức tuyên truyền
Ảnh
+ Tiến hành làm sản phẩm tuyên truyền
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- HS lên kế hoạch cho hoạt động tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: Gợi ý: + Xác định mục đích, đối tượng tuyên truyền: tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên với những người dân sinh sống gần với cảnh quan thiên nhiên đó. + Xác định nội dung tuyên truyền: sự cần thiết của việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: thực trạng của cảnh quan thiên nhiên, các biện pháp và hành động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. + Xác định hình thức tuyên truyền: qua tờ rơi, qua quảng cáo, qua in – tơ – nét, … + Phân công nhiệm vụ chuẩn bị đồ dùng để làm sản phẩm tuyên truyền. - Thực hành làm sản phẩm tuyên truyền.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Hoàn thiện sản phẩm tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
Lắng nghe các ý kiến đóng góp từ các bạn và giáo viên để hoàn thiện sản phẩm.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất