Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
KNTT - Tuần 28 - Chủ đề 8. Tự hào quê hương em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:16' 28-10-2024
Dung lượng: 460.3 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:16' 28-10-2024
Dung lượng: 460.3 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 8 : TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG EM - TUẦN 28
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 8 : TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG EM - TUẦN 28
Ảnh
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Hình ảnh quê hương.
- Biểu diễn văn nghệ ca ngợi cảnh đẹp quê hương, đất nước. - Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi biểu diễn.
Ảnh
Giải chi tiết
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- Tham gia cổ vũ các tiết mục văn nghệ nhiệt tình và nghiêm túc. - Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi biểu diễn ( yêu quê hương đất nước hơn, đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, tự hào về quê hương mình nhiều hơn,…)
Tự hào về cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 77 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Thể hiện cảm xúc và niềm tự hào về cảnh quan thiên nhiên của quê hương đất nước.
- Xem phim hoặc một số hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên của quê hương đất nước. - Chia sẻ về cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước + Tên cảnh quan + Cảm xúc của em khi ngắm nhìn các cảnh quan. + Những điều khiến em tự hào + … - Thảo luận về những cách thể hiện cảm xúc và niềm tự hào đối với cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Xem phim hoặc hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên đất nước. - Ghi lại tên cảnh quan, cảm xúc của bản thân khi ngắm nhìn các cảnh quan ( tự hào, choáng ngợp, yêu thích,… ), những ưu điểm của cảnh quan đó mang lại, cảnh quan đó có đóng góp gì cho đất nước, … - Những cách thể hiện cảm xúc và niềm tự hào đối với cảnh quan thiên nhiên của quê hương đất nước ví dụ như: tuyên truyền bảo vệ cảnh quan, quảng bá hình ảnh của cảnh quan đến với nhiều người hơn, ….
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 77 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Tìm hiểu về nét đặc sắc của cảnh quan theien nhiên Việt Nam
- Từng nhóm lựa chọn một cảnh quan thiên nhiên tiêu biểu cho mỗi vùng miền của đất nước để tìm hiểu những nét đặc sắc của cảnh quan.
- Các thành viên trong nhóm thảo luận về: + Vị trí của cảnh quan + Nét đăc sắc của cảnh quan.
Ảnh
Ảnh
- Hoàn thành phần tìm hiểu cảnh quan thiên nhiên của nhóm.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Mỗi nhóm học sinh chọn một vùng miền của đất nước để tìm hiểu nét đặc sắc của cảnh quan thiên nhiên tiêu biểu của vùng đó.Gợi ý: + Vị trí của cảnh quan: Phố cổ Đồng Văn, nằm tại thị trấn ĐồngVăn, Hà Giang + Nét đặc sắc của cảnh quan:vẻ đẹp yên bình, cổ kính của những bức tường màu xám nhuộm trong ánh nắng vàng vào buổi sáng. Đêm đến sẽ là khung cảnh nhộn nhịp giữa những tiếng kèn môi và điệu múa giao duyên của trai gái trong bản. - Các thành viên trong cùng một nhóm phân công nhiệm vụ, và thu thập thông tin trên báo, đài, in – tơ – nét để hoàn thiện vị trí của cảnh quan, tên cảnh quan, nét đặc sắc của cảnh quan.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Luyện tập giới thiệu một cảnh quan thiên nhiên đã tìm hiểu.
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
- HS dựa vào những thông tin thu thập được ở hoạt động 1 để luyện tập giới thiệu một cảnh quan trước lớp.
Việt Nam trong mắt em
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 78 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên
- Trình bày nội dung giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của nhóm. - Chia sẻ sự yêu thích và niềm tự hào của em với cảnh quan thiên nhiên trên mọi miền đất nước.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Đại diện các nhóm trình bày nội dung bài giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của nhóm. - HS chia sẻ điều yêu thích nhất về cảnh quan thiên nhiên và niềm tự hào của em với cảnh quan thiên nhiên trên mọi miền đất nước.
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 78 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Thiết kế sản phẩm tạo hình cảnh quan thiên nhiên.
- Lựa chọn một cảnh quan thiên nhiên mà các thành viên trong nhóm đều yêu thích và tự hào. - Thảo luận nhóm để lên ý tưởng tạo hình cảnh quan. + Nét độc đáo của cảnh quan cần thể hiện. + Thống nhất hình thức sản phẩm. - Thực hiện tạo hình cảnh quan thiên nhiên theo nhóm. - Đặt tên cho sản phẩm và trưng bày sản phẩm trước lớp.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Tìm hiểu qua báo đài, in-tơ-nét,… để chọn ra một cảnh quan thiên nhiên mà các thành viên trong nhóm yêu thích tự hào.Gợi ý: Vịnh Hạ Long, Đỉnh phan – xi – păng,… - Các thành viên trong nhóm đưa ra các ý tưởng tạo hình cảnh quan, các sản phẩm tạo hình cần thể hiện được nét độc đáo của cảnh quan, hình thức sản phẩm phải thống nhất ( sử dụng bìa cứng và vẽ hoặc sử dụng bìa cứng dán tranh ảnh).
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Hoàn thiện sản phẩm để tham gia triển lãm “ Việt Nam quê hương em” của trường
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
- HS lắng nghe góp ý chỉnh sửa của các nhóm và giáo viên để hoàn thiện sản phẩm để tham gia triển lãm “ Việt Nam quê hương em” của trường.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 8 : TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG EM - TUẦN 28
Ảnh
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Hình ảnh quê hương.
- Biểu diễn văn nghệ ca ngợi cảnh đẹp quê hương, đất nước. - Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi biểu diễn.
Ảnh
Giải chi tiết
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- Tham gia cổ vũ các tiết mục văn nghệ nhiệt tình và nghiêm túc. - Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi biểu diễn ( yêu quê hương đất nước hơn, đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, tự hào về quê hương mình nhiều hơn,…)
Tự hào về cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 77 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Thể hiện cảm xúc và niềm tự hào về cảnh quan thiên nhiên của quê hương đất nước.
- Xem phim hoặc một số hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên của quê hương đất nước. - Chia sẻ về cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước + Tên cảnh quan + Cảm xúc của em khi ngắm nhìn các cảnh quan. + Những điều khiến em tự hào + … - Thảo luận về những cách thể hiện cảm xúc và niềm tự hào đối với cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Xem phim hoặc hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên đất nước. - Ghi lại tên cảnh quan, cảm xúc của bản thân khi ngắm nhìn các cảnh quan ( tự hào, choáng ngợp, yêu thích,… ), những ưu điểm của cảnh quan đó mang lại, cảnh quan đó có đóng góp gì cho đất nước, … - Những cách thể hiện cảm xúc và niềm tự hào đối với cảnh quan thiên nhiên của quê hương đất nước ví dụ như: tuyên truyền bảo vệ cảnh quan, quảng bá hình ảnh của cảnh quan đến với nhiều người hơn, ….
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 77 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Tìm hiểu về nét đặc sắc của cảnh quan theien nhiên Việt Nam
- Từng nhóm lựa chọn một cảnh quan thiên nhiên tiêu biểu cho mỗi vùng miền của đất nước để tìm hiểu những nét đặc sắc của cảnh quan.
- Các thành viên trong nhóm thảo luận về: + Vị trí của cảnh quan + Nét đăc sắc của cảnh quan.
Ảnh
Ảnh
- Hoàn thành phần tìm hiểu cảnh quan thiên nhiên của nhóm.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Mỗi nhóm học sinh chọn một vùng miền của đất nước để tìm hiểu nét đặc sắc của cảnh quan thiên nhiên tiêu biểu của vùng đó.Gợi ý: + Vị trí của cảnh quan: Phố cổ Đồng Văn, nằm tại thị trấn ĐồngVăn, Hà Giang + Nét đặc sắc của cảnh quan:vẻ đẹp yên bình, cổ kính của những bức tường màu xám nhuộm trong ánh nắng vàng vào buổi sáng. Đêm đến sẽ là khung cảnh nhộn nhịp giữa những tiếng kèn môi và điệu múa giao duyên của trai gái trong bản. - Các thành viên trong cùng một nhóm phân công nhiệm vụ, và thu thập thông tin trên báo, đài, in – tơ – nét để hoàn thiện vị trí của cảnh quan, tên cảnh quan, nét đặc sắc của cảnh quan.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Luyện tập giới thiệu một cảnh quan thiên nhiên đã tìm hiểu.
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
- HS dựa vào những thông tin thu thập được ở hoạt động 1 để luyện tập giới thiệu một cảnh quan trước lớp.
Việt Nam trong mắt em
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 78 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên
- Trình bày nội dung giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của nhóm. - Chia sẻ sự yêu thích và niềm tự hào của em với cảnh quan thiên nhiên trên mọi miền đất nước.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Đại diện các nhóm trình bày nội dung bài giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của nhóm. - HS chia sẻ điều yêu thích nhất về cảnh quan thiên nhiên và niềm tự hào của em với cảnh quan thiên nhiên trên mọi miền đất nước.
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 78 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Thiết kế sản phẩm tạo hình cảnh quan thiên nhiên.
- Lựa chọn một cảnh quan thiên nhiên mà các thành viên trong nhóm đều yêu thích và tự hào. - Thảo luận nhóm để lên ý tưởng tạo hình cảnh quan. + Nét độc đáo của cảnh quan cần thể hiện. + Thống nhất hình thức sản phẩm. - Thực hiện tạo hình cảnh quan thiên nhiên theo nhóm. - Đặt tên cho sản phẩm và trưng bày sản phẩm trước lớp.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Lời giải chi tiết:
- Tìm hiểu qua báo đài, in-tơ-nét,… để chọn ra một cảnh quan thiên nhiên mà các thành viên trong nhóm yêu thích tự hào.Gợi ý: Vịnh Hạ Long, Đỉnh phan – xi – păng,… - Các thành viên trong nhóm đưa ra các ý tưởng tạo hình cảnh quan, các sản phẩm tạo hình cần thể hiện được nét độc đáo của cảnh quan, hình thức sản phẩm phải thống nhất ( sử dụng bìa cứng và vẽ hoặc sử dụng bìa cứng dán tranh ảnh).
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học Hoàn thiện sản phẩm để tham gia triển lãm “ Việt Nam quê hương em” của trường
Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên
Giải chi tiết:
- HS lắng nghe góp ý chỉnh sửa của các nhóm và giáo viên để hoàn thiện sản phẩm để tham gia triển lãm “ Việt Nam quê hương em” của trường.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất