Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KNTT - Bài 6. Quản lí thời gian hiệu quả

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:20' 19-02-2025
    Dung lượng: 6.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 6. QUẢN LÍ THỜI GIAN HIỆU QUẢ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 6. QUẢN LÍ THỜI GIAN HIỆU QUẢ
    GIÁO DỤC CÔNG DÂN 9
    Ảnh
    Mục tiêu
    Mục tiêu
    Ảnh
    Mục tiêu:
    Hiểu được thế nào là quản lí thời gian hiệu quả. Nhận biết được sự cần thiết phải quản lí thời gian hiệu quả. Nêu được các quản lí thời gian hiệu quả. Thực hiện được kĩ năng quản lí thời gian hiệu quả.
    Khởi động
    - Tìm hiểu (Khởi động)
    Ảnh
    Ai cũng có thời gian 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm nhưng có người làm được nhiều việc, có người lại không làm được bảo nhiêu. Điều này tùy thuộc vào cách quản lí thời gian của mỗi người. Quản lí thời gian hiệu quả giúp chúng ta nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, tạo dựng được cuộc sống tốt đẹp.
    - Bài hàt
    - Bài hát: " Hát vui cùng chiếc đồng hồ"
    - Câu hỏi
    Ảnh
    Em hãy chia sẻ những điều mình cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng trong việc phân bổ và quản lý thời gian hằng ngày của bản thân?
    - Câu hỏi:
    Trả lời: Phân chia thời gian tiến hành các hoạt động hợp lý, đúng thời điểm, đã biết xác định các mục tiêu quan trọng nhất của bản thân. Tuy nhiên vẫn biết cách sắp xếp mức độ ưu tiên cho mỗi hành động, hành động nào là quan trọng nhất. Đôi khi sử dụng điện thoại quá nhiều, không biết cách nói “không” với những lời mời của người khác.
    Hình thành kiến thức
    1. Quản lí thời gian hiệu quả và sự cần thiết phải quản lí thời gian hiệu quả
    Ảnh
    1. Hòa bình và các biểu hiện của hòa bình.
    - Nhiệm vụ: Làm việc nhóm
    Ảnh
    + Thông tin
    - Thông tin:
    Hình vẽ
    ** Trả lời 1
    Trả lời: Trường hợp quản lý thời gian không hiệu quả: 1 => K không biết lập kế hoạch mà vẫn còn mải chơi dù sắp thi chuyển cấp, 2 => H chưa tuân thủ theo kế hoạch đã sắp xếp, còn xao nhãng khi học làm cho sức khoẻ suy giảm, cản trở học tập Trường hợp quản lý thời gian hiệu quả: 3 => M biết cách xây dựng kế hoạch và thực hiện theo rất tốt.
    Ảnh
    Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi: Trong các trường hợp trên, bạn nào quản lý thời gian hiệu quả/không hiệu quả Vì sao?
    ** Trả lời 2
    Trả lời: Sắp đến kì thi chuyển cấp, M đã xây dựng kế hoạch học tập – nghỉ ngơi đầy đủ và ngày nào bạn cũng làm theo kế hoạch đó, khiến cho thành tích học tập của bạn ngày càng tiến bộ. Quản lý thời gian hiệu quả giúp chúng ta chủ động trong cuộc sống, công việc, nâng cao năng suất, giảm bớt áp lực trong công việc, tăng niềm vui trong cuộc sống, nâng cao sức sáng tạo, tăng lượng “thời gian riêng tư” cho mỗi cá nhân, có thể dự trù được nhiều việc cho kế hoạch tương lai, giải quyết các vấn đề mang tính dài hạn.
    Ảnh
    Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi: Em hãy nêu ví dụ về việc quản lý thời gian hiệu quả và cho biết quản lý thời gian hiệu quả mang lại những lợi ích gì.
    - Kết luận
    Ảnh
    - Kết luận:
    Ảnh
    2. Cách quản lí thời gian hiệu quả
    2. Bảo vệ hòa bình và các biện pháp bảo vệ hòa bình.
    - Nhiệm vụ: Làm việc nhóm
    Ảnh
    + Thông tin 1
    - Thông tin 1:
    Ảnh
    + Thông tin 2
    - Thông tin 2:
    Ảnh
    + Thông tin 3
    - Thông tin 3:
    Ảnh
    ** Trả lời 1
    Trả lời: Lập bảng kế hoạch bao gồm các hoạt động cần phải thực hiện trong 1 ngày, để trống một phần thời gian dự trù cho những hoạt động xảy ra đột xuất, sắp xếp thời gian cho từng hoạt động, đánh dấu vào những hoạt động đã thực hiện xong trong kế hoạch, đảm bảo kế hoạch được thực hiện đúng với tình hình thực tế.
    Ảnh
    Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi: Dựa vào thông tin trên, em hãy giúp bạn K và H ở mục 1 có cách quản lý thời gian hiệu quả hơn.
    ** Trả lời 2
    Trả lời: Kỹ năng sắp xếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý bản thân, kỹ năng xử lý tình huống.
    Ảnh
    Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi: Theo em, để quản lý thời gian hiệu quả cần thực hành những kỹ năng nào?
    ** Trả lời 3
    Ảnh
    Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi: Vận dụng cách quản lý thời gian đã học, em hãy xây dựng kế hoạch thời gian và sắp xếp mức độ ưu tiên cho những công việc cần hoàn thành của bản thân trong 1 tuần.
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    - Kết luận:
    Ảnh
    Luyện tập
    Bài 1 (- Luyện tập)
    Bài 1: Em tán thành/không tán thành với những quan điểm về quản lý thời gian dưới đây? Giải thích vì sao?
    a. Làm được càng nhiều việc càng tốt trong một khoảng thời gian ngắn nhất.
    Hình vẽ
    Không tán thành. Cần đề cao chất lượng, hiệu quả trong khoảng thời gian đó mới có thể đưa ra nhận định tốt hay không.
    Ảnh
    Đáp án:
    - Ý b (Bài 1: Em tán thành/không tán thành với những quan điểm về quản lý thời gian dưới đây? Giải thích vì sao?)
    b. Luôn dành thời gian cho những việc mình muốn làm.
    Hình vẽ
    Không tán thành. Cần sắp xếp kế hoạch sao cho vừa đảm bảo được sở thích cá nhân cũng như đảm bảo hoàn thành tốt các công việc cần được thực hiện.
    Ảnh
    Đáp án:
    - Ý c (Bài 1: Em tán thành/không tán thành với những quan điểm về quản lý thời gian dưới đây? Giải thích vì sao?)
    c. Chủ động sắp xếp công việc hợp lý, biết mình cần hoàn thành những công việc gì, có bao nhiêu thời gian.
    Hình vẽ
    Tán thành. Việc sắp xếp trước sẽ khiến chúng ta chủ động trong việc giải quyết vấn đề hơn.
    Ảnh
    Đáp án:
    Bài 2
    Ảnh
    Bài 2: Em hãy đọc câu danh ngôn dưới đây và viết bài thuyết trình về sự cần thiết của việc quản lý thời gian hiệu quả “Thời gian là cuộc sống, vì thế ai lãng phí thời gian là lãng phí chính cuộc đời của họ; ai làm chủ được thời gian thì làm chủ được cuộc sống” (Alan Lakein).
    Bài 3 (- Luyện tập)
    Bài 3: Em hãy nhận xét cách quản lý thời gian của các bạn dưới đây và tư vấn giúp các bạn cách làm hiệu quả hơn.
    Hình vẽ
    N là người biết biết bản thân cần gì và thiếu gì để hoàn thiện nhưng N không biết cách sắp xếp, quản lý các việc một cách hiệu quả nhất => N nên tối giản các hoạt động và cân nhắc sự cần thiết của chúng, ưu tiên những việc bắt buộc, có ích cho bản thân còn với những sở thích cá nhân, chưa phải lúc thì nên sắp xếp thời điểm khác.
    Ảnh
    Đáp án:
    a. Ngoài việc học tập chăm chỉ để đạt được danh hiệu…hết các công việc?
    - Ý b (Bài 3: Em hãy nhận xét cách quản lý thời gian của các bạn dưới đây và tư vấn giúp các bạn cách làm hiệu quả hơn.)
    b. M có thói quen làm việc ngẫu hứng…đúng hạn.
    Hình vẽ
    M chưa biết cách phân chia các đầu việc, còn làm việc theo cảm hứng dẫn đến nhiều hệ luỵ => M nên xây dựng kế hoạch hợp lý và thực hiện theo.
    Ảnh
    Đáp án:
    Bài 4
    Ảnh
    Bài 4: Em hãy liệt kê những kỹ năng quản lý thời gian và tự đánh giá xem mình đã thực hiện được những kỹ năng nào, cần thay đổi điều gì theo bảng gợi ý dưới đây.
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    - Vận dụng:
    Ảnh
    Bài 1: Em hãy sử dụng một cuốn sổ để ghi chép và thực hiện bảng kế hoạch quản lý thời gian đã làm ở phần Khám phá. Sau mỗi tuần, hãy đánh giá và rút kinh nghiệm để hoàn thiện trong những tuần tiếp theo và chia sẻ kết quả với các bạn trong lớp.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Ghi nhớ kiến thức trong bài. Hoàn thành bài tập Vận dụng. Chuẩn bị bài sau: "Bài 7: Thích ứng với thay đổi."
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓