Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KNTT - Bài 21. Ôn tập Chủ đề 4. Vi khuẩn

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:38' 02-04-2025
    Dung lượng: 589.8 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 21. ÔN TẬP CHỦ ĐỀ VI KHUẨN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 21. ÔN TẬP CHỦ ĐỀ VI KHUẨN
    Khởi động
    Khởi động
    Khởi động
    Hãy trình bày một nội dung em thích nhất sau khi học xong chủ đề Vi khuẩn?
    Trả lời
    Một nội dung em thích nhất sau khi học xong chủ đề Vi khuẩn: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm. Con người sử dụng vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm như muối quả sung, làm sữa chua,…
    Hoạt động luyện tập
    Hoạt động luyện tập, vận dụng 1
    Hoạt động luyện tập, vận dụng 1
    Chia sẻ với các bạn một số nội dung về vi khuẩn theo gợi ý ở hình 1.
    Ảnh
    Trả lời
    Trả lời
    Vi khuẩn có kích thước rất nhỏ. Để quan sát, nghiên cứu về vi khuẩn cần sử dụng kính hiển vi có độ phóng đại lớn. Vi khuẩn sống ở khắp mọi nơi: trong đất, nước, không khí, thực phẩm; trên bề mặt các đồ vật; trên cơ thể sinh vật khác,… Con người sử dụng vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm như muối quả sung, làm sữa chua,… Vi khuẩn có thể gây ra một số bệnh ở người như bệnh tả, sâu răng. Để phòng tránh bệnh do vi khuẩn gây ra cần giữ vệ sinh cá nhân, sử dụng thực phẩm an toàn và đi khám ngày khi có dấu hiệu nhiễm bệnh.
    Hoạt động luyện tập, vận dụng 2
    Hoạt động luyện tập, vận dụng 2
    Những việc làm nào trong hình 2 có thể làm giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn gây bệnh cho con người? Vì sao?
    Ảnh
    Trả lời
    Trả lời
    Những việc làm trong hình 2 có thể làm giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn gây bệnh cho con người là b) Đeo găng tay khi tiếp xúc với đất; c) Làm sạch nơi ở, nơi làm việc. Vì vi khuẩn sống ở khắp mọi nơi, những việc trên sẽ giúp hạn chế tiếp xúc với vi khuẩn, loại bỏ vi khuẩn, từ đó giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn gây bệnh cho con người.
    Hoạt động luyện tập, vận dụng 3
    Hoạt động luyện tập, vận dụng 3
    Một số bạn học sinh bị mắc bệnh tả (hình 3). Theo em, bạn đó và gia đình cần làm những việc gì để hạn chế nguy cơ lây lan bệnh tả sang người khác?
    Ảnh
    Trả lời
    Trả lời
    Một số bạn học sinh bị mắc bệnh tả (hình 3). Theo em, bạn đó và gia đình cần làm những việc sau để hạn chế nguy cơ lây lan bệnh tả sang người khác: Về phía bạn học sinh: Cần vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt sau khi đi vệ sinh, không cho tay lên mặt mũi, thực hiện ăn chín uống sôi, …. Về phía gia đình:
    Đeo khẩu trang, găng tay khi chăm sóc người bị bệnh tả. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lí. Dọn dẹp vệ sinh nơi ở thường xuyên. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng…
    Luyện tập
    Bài 1
    Bài tập trắc nghiệm
    Một số cách bảo quản thực phẩm là
    Ngâm đường
    Sấy khô
    Dùng tủ lạnh
    Cả A, B, C
    Bài 2
    Bài tập trắc nghiệm
    Vi khuẩn tả dễ chết trong điều kiện nào sau đây?
    Sát khuẩn.
    Đất ẩm.
    Nước.
    Phân.
    Bài 3
    Bài tập trắc nghiệm
    Việc làm nào có thể làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn gây bệnh cho con người?
    Nặn mụn bằng tay.
    Làm sạch nơi ở, nơi làm việc.
    Đeo găng tay khi tiếp xúc với đất.
    Sử dụng thức ăn được nấu chín.
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓