Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 32. Kiểm tra tổng hợp cuối năm

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Lê Văn Sơn
    Ngày gửi: 14h:20' 28-05-2020
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 24. Luyện tập viết đoạn văn chứng minh
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 24: LUYỆN TẬP
    VIẾT ĐOẠN VĂN CHỨNG MINH
    I. Ôn lại lý thuyết
    - Các bước
    Các bước tạo lập văn bản nghị luận:
    I. Ôn lại lý thuyết
    a. Tìm hiểu đề và tìm ý : * Lưu ý cách sắp xếp các luận điểm b. Dàn ý: - Mở bài: Nêu vấn đề mà bài văn hướng tới - Thân bài: Làm sáng tỏ vấn đề bằng lí lẽ và dẫn chứng - Kết bài:Kết luận vấn đề xác lập tư tưởng c. Viết bài: d. Đọc và sửa chữa
    - Đọc VB
    “Bài văn do nhiều đoạn văn hợp lại. Mỗi đoạn văn thể hiện một ý cơ bản (luận điểm). Ý cơ bản này được làm sáng tỏ bằng các dẫn chứng. Ý cơ bản đó có thể đặt ở đầu đoạn hay cuối đoạn nhưng nó phải được toát lên từ các dẫn chứng. Nói cách khác,dẫn chứng trong một đoạn phải phải phù hợp và thống nhất với ý cơ bản của đoạn văn. Muốn dựng đoạn cho tốt, nhanh, cần bám sát vào dàn bài và căn cứ vào từng ý trong đó mà phát triển thành đoạn văn.” (Nguyễn Đăng Mạnh)
    II. Luyện tập
    - Đề bài
    II. Luyện tập
    Đề bài:
    Hãy chứng minh “Văn chương gây cho ta những tình cảm không có, luyện cho ta những tình cảm sẵn có”.
    Có 2 luận điểm :
    Lđ 1: Văn chương gây cho ta những tình cảm không có Lđ2: Văn chương luyện cho ta những tình cảm sẵn có.
    - Yêu cầu thảo luận
    Yêu cầu thảo luận
    Tổ : 1 và 3 : Viết đoạn văn trình bày luận điểm 1
    Tổ : 2 và 4 : Tìm và sắp xếp các ý và dẫn chứng cho luận điểm 2
    - Đoạn 1
    Đoạn 1:
    Ngoài tình cảm đối với gia đình, người thân, bạn bè, thầy cô thì trong lòng mỗi người có một tình yêu đối với quê hương, đất nước cho dù tiềm ẩn hay bộc lộ ra ngoài. Văn chương đã khơi gợi cho ta những tính chất cao quý ấy. “Quê hương là chùm khế ngọt Cho con … thành người” (Đỗ Trung Quân)
    “Xưa yêu quê hương vì có chim có bướm Có những ngày trốn học bị đòn roi Nay yêu quê hương vì trong từng nắm đất Có một phần xương thịt của em tôi” ( Giang Nam)
    Qua những lời ca, tiếng hát ngọt ngào, những câu thơ, câu văn thiết tha tình cảm, trong lòng mỗi người dường như đều có suy nghĩ, trăn trở về những người thân , làng xóm, quê hương và có thể họ sẽ điều chỉnh những hành vi chưa đúng hoặc phát huy những tình cảm trong sáng, cao đẹp, thiêng liêng.
    - Sắp xếp dẫn chứng
    * Sắp xếp dẫn chứng: Luận điểm 2 ( luyện những tình cảm sẵn có)
    - Tình yêu đối với người thân + Công cha, ơn cha + Ngó lên nuộc lạt … + Mẹ già … + Chồng em …
    - Tình cảm đối với thầy cô giáo + Không thầy đố mày làm nên + Bụi phấn
    - Tình cảm đối với quê hương đất nước + Việt Nam quê hương tôi + Về quê
    Kết bài
    HDVN
    Ảnh
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    1.Viết đoạn văn cho các đề :1,4,5,8 SGK/ 65-66
    2. Ôn Tập phần Văn bản đã học từ đầu HK II chuẩn bị tiết kiểm tra .
    Tạm biệt
    Ảnh
    KÍNH CHÀO THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓