Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 34: Kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:01' 19-11-2024
Dung lượng: 636.2 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:01' 19-11-2024
Dung lượng: 636.2 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 34: KỈ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 34: KỈ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
1. Báo cáo kết quả học tập, rèn luyện chào mừng ngày sinh của Bác. 2. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về tình cảm của Bác với thiếu niên, nhi đồng.
Ảnh
Kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 5 - NV1
Ảnh
- Xây dựng kịch bản và phân vai, diễn thử về nghề em mơ ước theo nhóm đã phân công.
Trả lời: Kịch bản tiểu phẩm về nghề Giáo viên Nhân vật: Giáo viên: Cô giáo Mai Học sinh: Lan Nam Hà
Giải HĐ5 - NV1
Hình vẽ
Trả lời: Cảnh 1: Trong lớp học Cô giáo Mai đang giảng bài cho học sinh. Các học sinh chăm chú lắng nghe. Lan: (Giơ tay) Cô ơi, con có câu hỏi ạ. Cô giáo Mai: Em hỏi đi. Lan: Bài học hôm nay hay quá ạ. Con muốn biết thêm về nghề giáo viên. Cô giáo Mai: (Mỉm cười) Nghề giáo viên là một nghề cao quý. Giáo viên là người truyền dạy kiến thức cho học sinh, giúp các em trưởng thành và nên người. Nghề giáo viên tuy vất vả nhưng cũng rất vinh quang. Nam: Con cũng muốn hỏi ạ. Cô giáo có thể chia sẻ với chúng con về những kỷ niệm đẹp trong nghề giáo viên được không ạ? Cô giáo Mai: (Suy nghĩ) Có rất nhiều kỷ niệm đẹp trong nghề giáo viên. Nhưng có một kỷ niệm mà cô nhớ nhất là khi cô dạy một học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Học sinh đó rất thông minh nhưng gia đình rất nghèo. Cô đã giúp đỡ học sinh đó học tập và cuối cùng học sinh đó đã đạt được thành công trong cuộc sống.
Ảnh
Giải HĐ5 - NV1
Hình vẽ
Trả lời: Màn 2: Cảnh 2: Nhiều năm sau Lan, Nam và Hà đã trưởng thành và đều trở thành những giáo viên giỏi. Các em đang ôn lại những kỷ niệm về thời học sinh. Lan: Nhớ ngày xưa, chúng ta học bài của cô giáo Mai. Cô giáo Mai dạy hay và rất quan tâm đến học sinh. Nam: Nhờ có cô giáo Mai mà chúng ta mới có được ngày hôm nay. Hà: Cô giáo Mai là người truyền cảm hứng cho chúng ta trở thành những giáo viên giỏi. Kết thúc: Ba người cùng nhau hát bài "Bụi phấn" để tri ân những người thầy, người cô giáo.
Ảnh
Hoạt động 5 - NV2
Ảnh
- Biểu diễn tiểu phẩm về nghề em mơ ước.
Ảnh
Hoạt động 5 - NV3
Ảnh
- Nêu cảm nghĩ sau khi biểu diễn tiểu phẩm.
Trả lời: Em cảm thấy rất vui và tự hào khi được biểu diễn tiểu phẩm về nghề giáo viên. Qua tiểu phẩm này, em muốn thể hiện lòng biết ơn đối với những người thầy, người cô giáo - những người đã dìu dắt em nên người. Em cũng mong muốn sẽ trở thành một giáo viên giỏi để truyền dạy kiến thức cho thế hệ tương lai.
Hoạt động 6 - NV1
- Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, những cơ hội và thách thức nếu theo đuổi nghề mình mơ ước.
Ảnh
Điểm mạnh: Có lòng yêu thương con người, mong muốn giúp đỡ người khác. Có khả năng học tập tốt, đặc biệt là các môn khoa học tự nhiên. Có khả năng chịu áp lực cao. Có khả năng giao tiếp tốt.
Điểm yếu: Khả năng thực hành chưa cao. Kỹ năng giải quyết vấn đề chưa tốt. Kiến thức về y học còn hạn chế.
Hoạt động 6 - NV2
- Xây dựng "chiến lược" để thực hiện nghề mơ ước.
Ảnh
Trả lời: + Giai đoạn 1: Học tập và rèn luyện: - Tập trung học tập tốt các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là môn Sinh học và Hóa học. - Tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến y học như: câu lạc bộ y học, tình nguyện tại bệnh viện, v.v. - Rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho nghề bác sĩ như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thực hành, v.v. + Giai đoạn 2: Thi vào trường đại học y: - Tìm hiểu kỹ về các trường đại học y và chọn trường phù hợp với bản thân. - Tham gia các lớp luyện thi đại học y. - Nỗ lực học tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học.
Giải HĐ6 - NV2
Hình vẽ
Trả lời: + Giai đoạn 3: Học tập tại trường đại học y: - Cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành một bác sĩ giỏi. - Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học. Tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua việc thực tập tại bệnh viện. + Giai đoạn 4: Tìm kiếm việc làm: - Tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. - Có thể học lên cao để trở thành chuyên gia y khoa.
Ảnh
Hoạt động 6 - NV3
- Chia sẻ "chiến lược" của em với bạn.
Ảnh
Ảnh
Trả lời: Em đã chia sẻ chiến lược của mình với bạn bè và gia đình. Mọi người đều ủng hộ và động viên em. Em tin rằng với sự nỗ lực của bản thân, em sẽ thực hiện được ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.
Sinh hoạt lớp
Nhiệm vụ 1
1. Suy nghĩ đến người em muốn tâm sự về nghề em mơ ước.
Trả lời: Chị gái là người em muốn tâm sự về ước mơ của mình nhất.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
2. Viết thư cho người đó kể về ước mơ nghề nghiệp của em, nêu rõ tên nghề và lí do em muốn làm nghề đó.
Trả lời: Chị gái thân mến! Em viết thư này để chia sẻ với chị về ước mơ nghề nghiệp của em. Em muốn trở thành một nhà văn. Em biết chị rất bất ngờ vì em chưa từng nói về điều này với chị trước đây. Thực ra, em đã ấp ủ ước mơ này từ rất lâu rồi. Em yêu thích đọc sách từ khi còn nhỏ. Em thích đắm chìm vào những thế giới khác nhau, được gặp gỡ những nhân vật mới mẻ và trải nghiệm những cuộc phiêu lưu thú vị. Khi em lớn lên, em bắt đầu viết những câu chuyện của riêng mình. Em viết về những điều em tưởng tượng, về những điều em trải nghiệm và về những điều em mơ ước. Em thích viết lách vì nó giúp em thể hiện bản thân và chia sẻ suy nghĩ của mình với mọi người. Em tin rằng em có khả năng trở thành một nhà văn giỏi. Em có trí tưởng tượng phong phú, khả năng sáng tạo và kỹ năng viết tốt. Em cũng là một người ham học hỏi và luôn sẵn sàng tiếp thu những lời góp ý. Yêu thương, Em gái của chị
Minh họa thư
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Ôn tập cho tiết thi học kì
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 34: KỈ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
1. Báo cáo kết quả học tập, rèn luyện chào mừng ngày sinh của Bác. 2. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về tình cảm của Bác với thiếu niên, nhi đồng.
Ảnh
Kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 5 - NV1
Ảnh
- Xây dựng kịch bản và phân vai, diễn thử về nghề em mơ ước theo nhóm đã phân công.
Trả lời: Kịch bản tiểu phẩm về nghề Giáo viên Nhân vật: Giáo viên: Cô giáo Mai Học sinh: Lan Nam Hà
Giải HĐ5 - NV1
Hình vẽ
Trả lời: Cảnh 1: Trong lớp học Cô giáo Mai đang giảng bài cho học sinh. Các học sinh chăm chú lắng nghe. Lan: (Giơ tay) Cô ơi, con có câu hỏi ạ. Cô giáo Mai: Em hỏi đi. Lan: Bài học hôm nay hay quá ạ. Con muốn biết thêm về nghề giáo viên. Cô giáo Mai: (Mỉm cười) Nghề giáo viên là một nghề cao quý. Giáo viên là người truyền dạy kiến thức cho học sinh, giúp các em trưởng thành và nên người. Nghề giáo viên tuy vất vả nhưng cũng rất vinh quang. Nam: Con cũng muốn hỏi ạ. Cô giáo có thể chia sẻ với chúng con về những kỷ niệm đẹp trong nghề giáo viên được không ạ? Cô giáo Mai: (Suy nghĩ) Có rất nhiều kỷ niệm đẹp trong nghề giáo viên. Nhưng có một kỷ niệm mà cô nhớ nhất là khi cô dạy một học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Học sinh đó rất thông minh nhưng gia đình rất nghèo. Cô đã giúp đỡ học sinh đó học tập và cuối cùng học sinh đó đã đạt được thành công trong cuộc sống.
Ảnh
Giải HĐ5 - NV1
Hình vẽ
Trả lời: Màn 2: Cảnh 2: Nhiều năm sau Lan, Nam và Hà đã trưởng thành và đều trở thành những giáo viên giỏi. Các em đang ôn lại những kỷ niệm về thời học sinh. Lan: Nhớ ngày xưa, chúng ta học bài của cô giáo Mai. Cô giáo Mai dạy hay và rất quan tâm đến học sinh. Nam: Nhờ có cô giáo Mai mà chúng ta mới có được ngày hôm nay. Hà: Cô giáo Mai là người truyền cảm hứng cho chúng ta trở thành những giáo viên giỏi. Kết thúc: Ba người cùng nhau hát bài "Bụi phấn" để tri ân những người thầy, người cô giáo.
Ảnh
Hoạt động 5 - NV2
Ảnh
- Biểu diễn tiểu phẩm về nghề em mơ ước.
Ảnh
Hoạt động 5 - NV3
Ảnh
- Nêu cảm nghĩ sau khi biểu diễn tiểu phẩm.
Trả lời: Em cảm thấy rất vui và tự hào khi được biểu diễn tiểu phẩm về nghề giáo viên. Qua tiểu phẩm này, em muốn thể hiện lòng biết ơn đối với những người thầy, người cô giáo - những người đã dìu dắt em nên người. Em cũng mong muốn sẽ trở thành một giáo viên giỏi để truyền dạy kiến thức cho thế hệ tương lai.
Hoạt động 6 - NV1
- Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, những cơ hội và thách thức nếu theo đuổi nghề mình mơ ước.
Ảnh
Điểm mạnh: Có lòng yêu thương con người, mong muốn giúp đỡ người khác. Có khả năng học tập tốt, đặc biệt là các môn khoa học tự nhiên. Có khả năng chịu áp lực cao. Có khả năng giao tiếp tốt.
Điểm yếu: Khả năng thực hành chưa cao. Kỹ năng giải quyết vấn đề chưa tốt. Kiến thức về y học còn hạn chế.
Hoạt động 6 - NV2
- Xây dựng "chiến lược" để thực hiện nghề mơ ước.
Ảnh
Trả lời: + Giai đoạn 1: Học tập và rèn luyện: - Tập trung học tập tốt các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là môn Sinh học và Hóa học. - Tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến y học như: câu lạc bộ y học, tình nguyện tại bệnh viện, v.v. - Rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho nghề bác sĩ như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thực hành, v.v. + Giai đoạn 2: Thi vào trường đại học y: - Tìm hiểu kỹ về các trường đại học y và chọn trường phù hợp với bản thân. - Tham gia các lớp luyện thi đại học y. - Nỗ lực học tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học.
Giải HĐ6 - NV2
Hình vẽ
Trả lời: + Giai đoạn 3: Học tập tại trường đại học y: - Cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành một bác sĩ giỏi. - Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học. Tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua việc thực tập tại bệnh viện. + Giai đoạn 4: Tìm kiếm việc làm: - Tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. - Có thể học lên cao để trở thành chuyên gia y khoa.
Ảnh
Hoạt động 6 - NV3
- Chia sẻ "chiến lược" của em với bạn.
Ảnh
Ảnh
Trả lời: Em đã chia sẻ chiến lược của mình với bạn bè và gia đình. Mọi người đều ủng hộ và động viên em. Em tin rằng với sự nỗ lực của bản thân, em sẽ thực hiện được ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.
Sinh hoạt lớp
Nhiệm vụ 1
1. Suy nghĩ đến người em muốn tâm sự về nghề em mơ ước.
Trả lời: Chị gái là người em muốn tâm sự về ước mơ của mình nhất.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
2. Viết thư cho người đó kể về ước mơ nghề nghiệp của em, nêu rõ tên nghề và lí do em muốn làm nghề đó.
Trả lời: Chị gái thân mến! Em viết thư này để chia sẻ với chị về ước mơ nghề nghiệp của em. Em muốn trở thành một nhà văn. Em biết chị rất bất ngờ vì em chưa từng nói về điều này với chị trước đây. Thực ra, em đã ấp ủ ước mơ này từ rất lâu rồi. Em yêu thích đọc sách từ khi còn nhỏ. Em thích đắm chìm vào những thế giới khác nhau, được gặp gỡ những nhân vật mới mẻ và trải nghiệm những cuộc phiêu lưu thú vị. Khi em lớn lên, em bắt đầu viết những câu chuyện của riêng mình. Em viết về những điều em tưởng tượng, về những điều em trải nghiệm và về những điều em mơ ước. Em thích viết lách vì nó giúp em thể hiện bản thân và chia sẻ suy nghĩ của mình với mọi người. Em tin rằng em có khả năng trở thành một nhà văn giỏi. Em có trí tưởng tượng phong phú, khả năng sáng tạo và kỹ năng viết tốt. Em cũng là một người ham học hỏi và luôn sẵn sàng tiếp thu những lời góp ý. Yêu thương, Em gái của chị
Minh họa thư
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Ôn tập cho tiết thi học kì
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất